6 cách 'nâng tầm' mì ăn liền đạt chuẩn nhà hàng

Góc của nàngThứ Hai, 09/11/2015 11:35:00 +07:00

Mì ăn liền là một món ăn quen thuộc và bình dân. Vậy hãy thử chế biến theo cách sáng tạo hơn để món mì của bạn thật đặc biệt

Mì ăn liền là một món ăn quen thuộc và bình dân. Vậy hãy thử chế biến theo cách sáng tạo hơn để món mì của bạn thật đặc biệt nhé, biết đâu lại mở "nhà hàng" được đấy!

Cách nấu mì đơn giản và thường xuyên nhất của bạn là đổ nước sôi vào, đợi mì chín và ăn? Bạn chưa bao giờ sáng tạo hơn với món mì ăn liền quen thuộc? Bạn muốn biết hương vị của món ăn bình dân được chế biến theo kiểu "cao cấp" là như thế nào? Nếu trả lời "có" với những câu hỏi trên, hãy thử 6 công thức để "nâng tầm" món mì ăn liền nhé!

1. Burger mì

Muốn làm món này, bạn chỉ cần chiên giòn 2 vắt mì, chuẩn bị sẵn các nguyên liệu như bò, phô mai, xà lách, cà chua rồi kẹp vào là xong.

2. Pizza mì

Mì gói trụng sơ, trải đều trong lòng chảo. Xếp lần lượt phô mai, thịt xông khói, xúc xích, nấm hay bất cứ nguyên liệu nào bạn thích, rắc thêm ít gia vị. Tiếp theo bỏ vào lò nướng hay đem chiên vàng đều được.

3. Mì kim chi phô mai

Món ăn này nghe qua giống như sự pha trộn của nhiều nền ẩm thực mà không theo một nguyên tắc nào. Tuy nhiên, cứ ngon là được nhỉ! Bạn chỉ cần trộn kim chi băm nhỏ vào một tô mì cùng với một lát phô mai và một ít bơ, đổ nước sôi vào, chờ chín và thưởng thức thôi!

4. Snack mì

Mỗi khi lười nấu mì bạn thường chỉ bỏ gói gia vị vào, trộn đều và thưởng thức phải không? Món snack này chính xác là như vậy nhưng được nâng lên một tầm cao hơn. Bẻ mì thành những miếng nhỏ, thêm snack tôm, bánh quy và các loại hạt. Để tạo thêm hương vị, bạn có thể kết hợp gói gia vị trong mì với sốt BBQ, một ít bơ rồi bỏ vào lò vi sóng cho khô lại. Cuối cùng, trộn gia vị vừa chế biến với những nguyên liệu cho món snack là xong.

5. Mì chiên giòn

Trụng mì ăn liền với nước sôi cho mềm rồi trộn với gói gia vị, hành băm nhỏ, một muỗng canh bột mì, một quả trứng. Chiên mì trong chảo nóng, ăn kèm với sốt maiyonaise nữa là "tuyệt cú mèo"!

6. Gà trộn mì chiên giòn

Nhúng ức gà vào hỗn hợp trứng và bột mì, sau đó lăn qua mì đã bẻ vụn. Chiên giòn trong chảo dầu cho đến khi món ăn có màu vàng đẹp mắt. Ăn kèm với rau xà lách thái sợi và tương ớt hoặc bất cứ loại sốt nào bạn thích.

Những món ăn này chế biến khá đơn giản nhưng lại lạ mắt và ngon miệng. Chúc các bạn sáng tạo thành công với mì ăn liền nhé!

Redvelvet/ Nguồn: seriouseats

Bình luận
vtcnews.vn