6 'bí kíp' giúp Bale tránh bi kịch của Mourinho

Thể thaoThứ Năm, 05/09/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho và một số ngôi sao từng được chào đón nồng nhiệt ở Real, nhưng không lâu sau họ ra đi trong cay đắng đến tủi hổ.

(VTC News)-Mourinho và một số ngôi sao từng được chào đón nồng nhiệt ở Real, nhưng không lâu sau họ ra đi trong cay đắng đến tủi hổ.

Theo báo chí Anh, Gareth Bale là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, với mức phí chuyển nhượng lên tới 101 triệu Euro. Thế nên, ngày Bale ra mắt Real, có tới hơn 30.000 CĐV tham dự. Trong khi tờ Marca, vốn được xem là ‘cơ quan ngôn luận’ của Real, gọi Bale là ‘Hoàng tử xứ Wales’.

 Modric sẽ giúp Bale hiểu Real hơn.

Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc ‘Ronaldo đệ nhị’ sẽ phải chịu không ít áp lực từ sự kỳ vọng của CĐV Real. Áp lực nhiều khi khiến cho một cầu thủ trở nên mạnh mẽ và thành công hơn, nhưng điều ngược lại cũng có thể xảy ra mà trường hợp của Ronaldo, Kaka và Mourinho là những ví dụ điển hình.

Do vậy, để có được thành công vang dội, Bale sẽ cần tới 6 ‘bí kíp’ sau.

6. Tiếp tục trau dồi ngôn ngữ bản địa

Cách một nhất để hiểu một đội bóng là thông thạo ngôn ngữ bản địa. Ngày ra mắt Real, Bale đã bập bẹ nói tiếng Tây Ban Nha. Theo đánh giá của một số nhà báo thì cựu cầu thủ Tottenham đã nói tốt hơn David Beckham. Nhưng chừng đó là chưa đủ, Bale cần phải tiếp tục trau dồi tiếng Tây Ban Nha bằng cách thuê gia sư về dạy, giống như cách mà Ronaldo từng làm khi bắt đầu thi đấu cho MU.

5. Lựa chọn nơi sống phù hợp

Trước ngày ra mắt Real, Bale thuê phòng ở khách sạn 5 sao Mirasierra để ở, nhưng về lâu dài đó không phải là sự lựa chọn khôn ngoan, dù mức lương của Bale vào lúc này là 300.000 Euro/tuần. Bởi Michael Owen từng thú nhận anh từng cảm thấy khó hòa nhập với Real chỉ vì đã ở khách sạn hạng sang tới 5 tháng.

 Thi đấu cống hiến là điều mà cứ CĐV nào của Real cũng muốn ở Bale.

Trái ngược với người đồng hương, khi gia nhập Real, McManaman thuê lại một phần ngôi nhà của Christian Panucci để sớm hòa nhập với đồng đội mới.

Với mức lương khủng khiếp, Bale hoàn toàn có thể mua hẳn một ngôi nhà ở Tây Ban Nha mà địa điểm lý tưởng có thể là ở khu đô thị sầm uất Barrio Salamanca, nơi tiền vệ Xabi Alonso đang sinh sống. Đây còn là nơi không quá xa so với sân Bernabeu.

4. Thi đấu đồng đội hơn

2 mùa bóng gần đây, ở Tottenham, Bale là ngôi sao số 1, thế nên, trong khi tấn công anh có thể tự dứt điểm mà không cần chuyền bóng cho đồng đội cho dù người đó ở vào tư thế thuận lợi hơn.

Nhưng ở Real có quá nhiều ngôi sao, những Ronaldo, Isco, Modric không phải Aaron Lennon hay Mousa Dembele để Bale thích làm gì thì làm. Ý thức được điều này, ngày ra mắt Real, Bale đã khéo ‘nịnh’ Ronaldo khi gọi CR7 là anh cả của đội bóng.

3. Tạo mối quan hệ tốt với CĐV Real

Mourinho từng được CĐV Real hô vang, nhưng dần về sau là những tiếng huýt sáo, la ó không ngừng nghỉ mỗi khi ‘Kền kền trắng’ thi đấu. Đến Ronaldo cũng lâm vào cảnh tương tự. Thậm chí, một tượng đài như Casillas gần đây cũng bị một số CĐV Real chỉ trích.

 CĐV là điểm tựa cho nhiều cầu thủ.

Đó là những bài học đắt giá cho Bale. Hãy ghi bàn và biết cách ăn mừng cho phù hợp, tránh kiêu ngạo kiểu Ronaldo để rồi phải chuốc lấy những ánh mắt thù hằn từ phía khán giả.

2. Tạo ấn tượng tốt với giới truyền thông

Ở Tây Ban Nha, truyền thông có sức mạnh ghê gớm. Thế nên, những lời nhận xét, phê bình của hai tờ báo thân Real là Marca AS có ảnh hưởng lớn đến số phận của một cầu thủ hoặc HLV. Họ có thể biến sự chống đối của khán giả thành điểm tựa cho một cầu thủ.

Điển hình như mùa giải trước, sau khi Casillas bị Mourinho đày lên ghế dự bị, lập tức chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị hai tờ AS Marca chỉ trích dữ dội. Hệ quả, CĐV Real cũng quay lưng luôn với ‘Người đặc biệt’.

Nhưng điều quan trọng nhất đối với Bale là khi trả lời báo chí, hãy từ tốn và không nên tiết lộ quá nhiều chuyện nhạy cảm trong phòng thay đồ của Real.

 Ở TBN, truyền thông có sức mạnh ghê gớm.

1. Thi đấu bằng cả trái tim

Người ta khái quát, ở Barca kỹ năng được đề cao hơn sự nỗ lực, còn ở Real tình yêu luôn dành cho sự cố gắng và cống hiến. Đó là lý do vì sao CĐV Real rất thích Jose Callejon, mặc dù khả năng và kỹ năng của cầu thủ này là có hạn. Trong khi đó họ rất ghét Benzema vì cầu thủ người Pháp thường lười chạy mỗi khi Real thi đấu.

Về điểm này thì có lẽ Bale không phải quá lo lắng, bởi khi còn thi đấu ở Premier League anh luôn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất ở trên sân. Thế nên, chỉ cần duy trì được những gì đã có, khán giả và thành công sẽ không quay lưng với ‘Ronaldo đệ nhị’.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn