6 bật mí thú vị về "chàng cô đơn" Hoàng Bách

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 20/08/2010 02:39:00 +07:00

(VTC News) - Tác giả của ca khúc Chuyện chàng cô đơn nổi tiếng “tám” về những bí mật đầy bất ngờ của mình trong công việc và đời sống riêng.

(VTC News) - Một buổi chiều cuối tuần ngồi café Hàn Thuyên bên cạnh Nhà thờ Đức Bà tại TP.HCM, nghe anh chàng tác giả của ca khúc Chuyện chàng cô đơn nổi tiếng “tám” về những bí mật đầy bất ngờ của mình trong công việc và đời sống riêng.

1- Bật mí về chiếc xe yêu thích

Nói về xe, bên cạnh bóng đá và phụ nữ đẹp thì có lẽ xe là một trong những chủ đề Bách hào hứng nhất, như hầu hết đàn ông trên thế giới này. Chiếc xe Bách đang chạy cũng bình thường thôi, chưa phải là chiếc xe mơ ước ước của Bách (chiếc xe mà Bách mơ ước từ ngày còn bé là chiếc Mustang GT), nhưng thực sự Bách vẫn yêu và biết ơn nó vì với điều kiện hiện tại, việc có một chiếc chiếc xe tốt để gia đình và mình di chuyển an toàn cũng là điều đáng hài lòng. Còn nếu được quyền mơ ước thì có lẽ Bách hơi tham lam khi lúc nào cũng ước mình có đủ điều kiện để có một garage thật rộng, một tài khoản đủ để mua bất cứ chiếc xe nào mình thích, và không phải bán đi bất cứ chiếc xe nào… Nhưng Bách nghĩ kể cả khi mình có đủ tiền bạc thì với điều kiện ở VN mình, đầu tư quá nhiều cho xe cộ cũng chưa phải là điều hợp lý.

2- Bật mí tật xấu “kinh điển”

Tật xấu thì Bách có nhiều lắm, ví dụ như là bừa bộn, hoặc là gần đây lại có thêm tật hay quên tên người mới gặp. Nhưng có lẽ tật xấu nhất mà Bách hầu như không thể sửa được là… rất xấu tính khi đói bụng. Khi đó Bách có vẻ như đã trở thành một người khác, cáu gắt, dễ nổi nóng với mọi người…, và khi ăn no thì sẽ bình thường lại ngay. Bách thấy rất nhiều đàn ông cũng có tật xấu này, đúng là ông bà mình nói “đàn ông yêu bằng bao tử” không sai một chút nào…

3- Bật mí về những mối tình đã qua

Bách rất ít khi phải chịu đựng sự ghen tuông, từ mối tình đầu tiên cho đến giờ. Bách biết rung động từ rất sớm, và cũng trải qua nhiều hẹn hò, nhưng để có thể coi là chuyện tình yêu thật sự với Bách, thì đến bà xã hiện tại chỉ là người thứ 3. Với Bách bây giờ gia đình là tình yêu quan trọng nhất. Sau những lần chia tay trước đó, dù rất đau đớn nhưng chẳng có lí do nào cụ thể, chỉ là đến lúc thị mọi chuyện xảy ra như thế. Bách nghĩ trong tình yêu chẳng có bí quyết nào cả, điều quan trọng nhất khi yêu là sự thành thật, thành thật với chính bản thân mình và với người yêu. Khi nào bạn không còn phải băn khoăn rằng mình có thật sự yêu (hoặc còn yêu) người ấy, có nghĩa là bạn vẫn đang yêu. Và đến giờ này, Bách vẫn đang yêu!

4- Bật mí về trang phục yêu thích nhất

Trang phục yêu thích nhất của Bách ngoài đời thường là quần short hoặc jeans và áo thun, đôi khi cần gặp gỡ ai đó thì mặc sơmi, nhưng nói chung Bách thích sự đơn giản. Quan niệm của Bách rất rõ ràng, trên sân khấu mình là nghệ sĩ thì phải sử dụng trang phục đàng hoàng, sang trọng phù hợp với phong cách âm nhạc, điều đó thể hiện sự tôn trọng khán giả và nghề nghiệp của mình.

Hiện tại số lượng đồ biểu diễn trong tủ của Bách là khoảng 20 bộ, hầu hết là vest. Cứ khoảng hơn 1 năm là Bách lại gói ghém đồ cũ lại cho vào vali. Kể cả những bộ đồ diễn đầu tiên với AC&M, Bách cũng giữ lại. Đôi khi những bộ trang phục diễn kể lại cho Bách rất nhiều câu chuyện từ những ngày đầu lập nghiệp. Có những bộ quái lạ và buồn cười trong thời kì đầu còn loay hoay với phong cách trình diễn, có bộ của NTK Công Trí, trông như bá tước châu Âu thời cổ xưa mà Bách mặc lúc quay clip đầu tiên của ca khúc Chuyện chàng cô đơn; có bộ vest đắt tiền được thiết kế riêng cho những đêm chung kết Hoa hậu VN và quốc tế, rồi các bộ quần áo do các fan tặng… Những bộ trang phục như cuốn nhật kí nghề nghiệp, nhắc nhở cho mình mọi kỉ niệm vui buồn trong suốt chặng đường đã đi qua.

5- Bật mí về món ăn ưa thích

Nói về ẩm thực, có thể nói Bách là người may mắn khi công việc đã đưa mình tới hầu hết các vùng miền của tổ quốc. Và tới bất cứ nơi nào, điều không thể thiếu với Bách là đi thưởng thức các món ăn địa phương… Chính vì thế, khác với nhiều người, cứ đi công tác xa là sẽ bị sụt kí, còn Bách cứ đi lưu diễn (kể cả nước ngoài) là tăng kí, mặc dù khi ở nhà, Bách ăn cũng khá nhiều. Có một món ăn, vì là người miền Bắc nên Bách rất thích, phải nói là ghiền, nhưng có lẽ sẽ không dám nói ra, vì chắc chắn sẽ bị những người yêu động vật lên án… Nên thôi ai đoán ra được thì đoán vậy!

6- Bật mí về kế hoạch công việc trong tương lai

Trước hết là một album nhạc pop dự kiến phát hành trong mùa hè 2010. Đây sẽ là album thứ 3 mà Hoàng Bách đưa ra các sáng tác của mình (riêng album Thoáng mây bay nằm trong loạt classic series với các bài nhạc xưa được sản xuất song song với các album nhạc pop). Trong album mới sẽ có khoảng 5-6 bài hát là các ca khúc Hoàng Bách mới sáng tác. Sau một thời gian đưa ra đo phản ứng của khán giả, 2 trong số các ca khúc này đã tạo được hiệu ứng rất tốt- ca khúc Giây phút mong manh đã nhiều tuần liền nằm trong top của Xzone FM, chứng tỏ rằng, dù đã khá lâu, gần 4 năm, Bách mới chính thức cho ra mắt các ca khúc mới của mình nhưng khán giả vẫn còn quan tâm nhiều.

Song song với kế hoạch phát hành album nhạc pop lần này thì một album nhạc xưa nằm trong Classic series vẫn đang được nhạc sĩ Đức Trí và Hoàng Bách âm thầm chuẩn bị. Vẫn theo phong cách trong album Thoáng mây bay, nghĩa là chọn những ca khúc đã được yêu thích từ lâu, với chung một kiểu hòa âm đơn giản nhưng sang trong (với các nhạc cụ được đánh live trong phòng thu), và chú trọng đến chất lượng âm thanh để dần dần đạt được chuẩn hi-end.
 
Còn những kế hoạch từ đây đến cuối 2010 có lẽ sẽ chỉ là các đêm diễn riêng với qui mô vừa phải để giới thiệu album. Với Bách và khá nhiều bạn bè ca sĩ, như Bách được tâm sự, trong một thời điểm thật sự không tốt cho nghề hát chuyên nghiệp như hiện nay thì quá ồn ào chắc cũng không phải là một cách thức hay…

Anh Sơn - Việt Phong 

Bình luận
vtcnews.vn