6 bài tập đơn giản nhưng rất tốt để cải thiện cơ cổ

Đời sốngThứ Ba, 07/07/2015 01:35:00 +07:00

ạn cảm thấy cơ cổ đôi khi như cứng lại, làm bạn thấy rất mỏi. Đó có thể là do bạn ngồi làm việc quá nhiều và cơ cổ bị stress. Hãy tham khảo 6 bài tập sau.

Bạn cảm thấy cơ cổ đôi khi như cứng lại, làm bạn thấy rất mỏi. Đó có thể là do bạn ngồi làm việc quá nhiều và cơ cổ bị stress. Hãy tham khảo 6 bài tập sau để giúp thả lỏng các cơ ở cổ nhé!

1. Gập đầu
 

Đây là một bài tập nâng cao đầu bằng lực cơ cổ, chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện vùng cổ và sống lưng rất tốt. Đối với bài tập này, bạn chỉ cần nằm trên giường để tập và luôn kiên nhẫn để đạt hiệu quả.
Nằm thẳng lưng trên giường, chân co lên góc 45 độ, bàn chân để trên mặt giường. Mắt nhìn thẳng trần nhà, mũi vuông góc với trần nhà. Bạn bắt đầu từ từ, thật chậm, gập đầu vào hướng ngực sao cho tối đa nhất có thể, giữ vài giây, rồi trở lại như cũ. Cố gắng không cử động cổ. Lặp lại 10 lần động tác này, thực hiện càng chậm càng tốt. Khi bạn cảm thấy đã thực hiện thành thục, đẩy nó lên đến 20 lần.
2. Ép vai
 
 
Một vài bài tập bả vai có thể giúp bạn cải thiện tư thế cổ. Đối với bài tập này, bạn chỉ cần một chiếc ghế. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ngồi với hai đầu gối đặt thẳng góc 90 độ. Hoặc bạn có thể đứng thẳng người. Toàn bộ mục đích của bài tập này sẽ giúp bạn nâng cao vùng ngực để cuối cùng đó sẽ cải thiện đầu của bạn và cổ tư thế.
Điều đầu tiên bạn cần làm là buông thả vai của bạn ở hai bên. Sau đó siết bả vai thật chặt về phía sau, giữ vài giây. Nhẹ nhàng thả lỏng rồi lại lặp lại. Thực hiện khoảng 10 lần.
3. Siết cơ lưng
 
 
Bài tập này sẽ tăng cường cổ của bạn cũng như phần lưng trên. Tất cả bạn phải làm là nằm úp sấp xuống trên sàn nhà. Có thể để dưới mũi và trán của bạn trên một chiếc khăn gấp để cảm thấy thoải mái.
Cánh tay và bàn tay để dọc theo thân. Từ từ đưa tay ra sau mông, bóp chặt bả vai của bạn, hai bàn tay áp sát mông bằng cả hai bàn tay Tiếp theo, bạn sẽ phải cuộn ngón tay cái của bạn lên về phía khuỷu tay. Đẩy trán lên hết mức và giữ cho mắt nhìn thẳng về phía trước. Giữ tất cả trạng thái này trong vòng vài giây. Lặp lại 10 lần.
 
4. Ngửa – gập cổ
 
 
Bài tập này khá tốt cho các cơ cổ. Sẽ giúp giảm thiểu bất kỳ loại bệnh tật nào đang làm bạn khó chịu ở khu vực gần cổ hoặc đầu. Bạn có thể ngồi trên một chiếc ghế hoặc đứng lên để tập bài này. Di chuyển đầu của bạn ngửa dần ra phía sau hết mức có thể. Giữ vài giây và trở lại vị trí cũ. Lặp lại bài tập này 10 lần mỗi khi tập và làm 2 lần mỗi ngày
5. Uốn dẻo lườn
 
 
Bài tập uốn cong lườn rất tốt cho cổ. Đây là một trong những bài tập đơn giản nhưng chắc chắn giúp bạn cải thiện tư thế cổ theo thời gian.
Đặt  tay phải của bạn lên đỉnh đầu. Tay trái đặt sang đùi bên phải. Đẩy đầu của bạn nghiêng sang một bên trong với sự trợ lực bàn tay đồng thời kéo căng toàn bộ lườn sang bên trái. Giữ vài giây, lặp lại tương tự với bên còn lại. Thực hiện mỗi bên 5 lần.
6. Xoay cổ
 
 
Bạn phải làm việc thường xuyên với máy tính. Bài tập này sẽ giúp bạn có thể tập được tại chỗ làm. Bạn ngồi tại chỗ và xoay đầu sang một bên vai sao cho mũi nằm song song với vai. Quay trở lại tư thế cũ và tiếp tục xoay sang bên ngược lại. Lặp lại bài tập này trong 5 phút.
Nếu thường xuyên thực hiện những bài tập này, bạn sẽ cải thiện đáng kể tình trang cứng và mỏi cơ cổ khi phải làm việc quá căng thẳng hàng ngày.

Nguồn: tapchilamdep/MYB
Bình luận
vtcnews.vn