Không tin nổi các lý do nữ sinh tự tử đầu năm 2012

Giáo dụcThứ Năm, 22/03/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Từ đầu năm 2012 đến nay đã có hàng chục vụ nữ sinh đang tuổi cắp sách tới trường tự tử vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

(VTC News)- Từ đầu năm 2012 đến nay đã có hàng chục vụ nữ sinh đang tuổi cắp sách tới trường tự tử vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Điều đáng nói, ngày càng có nhiều học sinh nhỏ tuổi cũng tự vứt bỏ cuộc sống của chính mình trong niềm đau thương vô hạn của gia đình.






Nhiều ngày nay, người dân huyện Đắk Mil - Đắk Nông chưa hết bàng hoàng vì 3 nữ sinh Trường THCS Phan Chu Trinh (xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil) hẹn nhau chết cùng một lúc vào trưa ngày 17/3. Nguyên nhân ban đầu được phỏng đoán là do các nữ sinh này bị áp lực từ việc mất sổ đầu bài trong lớp cùng với một số những nhiễu động tâm lý từ gia đình đã khiến các em từ bỏ cả chính bản thân mình.

Di ảnh của em N.T.C.Nhung - một trong số ba nữ sinh lớp 7 ở huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông vừa tự tử cùng nhau. 

Sự việc như một hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh và những người làm giáo dục bởi đang có ngày càng nhiều học sinh vì một lý do đơn giản nào đó lại tìm cách kết liễu cuộc đời của mình.

VTC News xin điểm lại một số vụ nữ sinh tự tử gây chấn động dư luận từ đầu năm 2012 đến nay.


Bị nghi trộm đồ, tìm đến cái chết

Ngày 10/2/2012, cho rằng bị làm nhục trước nhiều người, cháu Lương Thị H (Sinh năm 1997) là học sinh Trường THCS xã Cẩm Ðiền (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã tìm đến cái chết. Trước khi ra đi, H có để lại một lá thư tuyệt mệnh với vẻn vẹn 7 chữ “vĩnh biệt cuộc đời này mãi mãi”.

Theo một số người dân, nguyên nhân dẫn tới cái chết có thể là do H. bị bà chủ hàng quần áo nghi trộm đồ và có hành động làm nhục H trước đám đông.
Khu chợ nơi xảy ra sự việc 

Ðại tá Nguyễn Văn Việt- Trưởng công an huyện Cẩm Giàng cho biết, đúng là có việc cháu H mang 1 chiếc quần ra khỏi cửa hàng và mặc chiếc quần của cửa hàng vào người. Khi phát hiện ra sự việc chủ quán đã yêu cầu H vào trong nhà cởi quần ra rồi gọi gia đình H lên.

Trưởng công an huyện Cẩm Giàng cũng kết luận "Qua xác minh, có việc chủ quán yêu cầu H cởi quần nhưng là cởi ở trong nhà chứ không phải ở ngoài đường, trước đám đông. Ðồng thời cũng không có việc trói vào cột điện, cái này là do nạn nhân suy nghĩ tiêu cực mà thôi".

Nữ sinh trường chuyên cũng tự tử

Sau đó không lâu, ngày 28/2, nữ sinh M.T lớp 12 Anh THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) thắt cổ tự tử trong kí túc xá. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nữ sinh này bị nghi lấy đồ ở trong phòng.

Trong lớp, nữ sinh M.T được thầy cô bạn bè đánh giá là một học sinh giỏi, ngoan ngoãn và rất năng nổ trong các hoạt động của lớp.
Khu ký túc trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nơi nữ sinh M.T tự tử 

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan điều tra đã tiến hành lấy lời khai của 7 nữ sinh cùng phòng. Sau khi tìm hiểu cụ thể về sự việc, phía công an có thông báo với nhà trường nguyên nhân dẫn tới sự việc đau lòng này không phải do một nữ sinh nào trong phòng.

Trao đổi với VTC News, lãnh đạo công an TP Nam Định khẳng định sự việc không phải là một vụ án hình sự mà là một vụ tự tử của nữ sinh. Đây là một sự việc đáng tiếc do sự bồng bột của các bạn trẻ.

Tự tử do bị cô giáo nhục mạ?


Những ngày đầu tháng 1/2012, dư luận Thái Bình xôn xao vì một nữ sinh K.O lớp 12 của trường THPT tư thục Đông Quan ( huyện Đông Hưng, Thái Bình) đã nhảy từ tầng 2 xuống đất trong giờ học môn Toán ngày 7/1.

Theo đó, sự việc diễn ra ngay trong giờ học chính khóa của nữ sinh xấu số. Cô giáo dạy môn toán sửa một bài kiểm tra và yêu cầu các học sinh làm sai các lỗi thường gặp chép lại nhiều lần bài kiểm tra.
Trường THPT Đông Quan (Thái Bình) nơi nữ sinh K.O tự tử 

Nữ sinh xấu số là một trong những học sinh có học lực khá của lớp đã phản đối yêu cầu này. Trước phản ứng đó, cô giáo đề nghị em hoặc đứng vào góc lớp, hoặc đi ra ngoài. Em đã chọn cách đi ra ngoài và bất ngờ nhảy xuống đất. Ngay sau đó em học sinh được đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Hiện tại, sự việc đã được các cơ quan chức năng Thái Bình giải quyết nhưng đến nay sau hơn 2 tháng vẫn chưa có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn tới cái chết của nữ sinh này.

Nữ sinh tự tử vì…. điện thoại hỏng

 
Gần đây nhất, sự việc diễn ra tại một tỉnh vùng cao khiến nhiều người cũng phải giật mình xót xa.

Chỉ vì chiếc điện thoại di động bị hỏng, bố có nói: "Con dùng điện thoại phải giữ cẩn thận, hỏng bố không có tiền sửa cho con đâu!", em Lầu Thị Dế, học sinh lớp 11, Trường Dân tộc nội trú huyện Điện Biên Đông đã bỏ nhà đi từ ngày 11/3.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, gia đình và người thân đã chia nhau đi tìm Dế, đến sáng ngày 12/3, người nhà phát hiện em đã tử vong ở trong rừng thuộc địa phận xã Suối Lư, huyện Điện Biên Đông, trên tay Dế vẫn còn cầm chặt nắm lá ngón và những dấu hiệu tử vong do nhiễm độc lá ngón.

Song Anh ( tổng hợp)



Bình luận
vtcnews.vn