Xuất hiện vệ tinh lạ giống hệt trái đất

Kinh tếThứ Hai, 11/04/2016 11:27:00 +07:00

Các nhà khoa học phát hiện vệ tinh Europa có lõi nóng chảy giống trái đất, nghĩa là sẽ có đủ nhiệt để cung cấp năng lượng cho quá trình duy trì sự sống ở đây.

(VTC News) – Các nhà khoa học phát hiện vệ tinh Europa có lõi nóng chảy giống trái đất, nghĩa là sẽ có đủ nhiệt để cung cấp năng lượng cho quá trình duy trì sự sống trên vệ tinh này.

Cuộc săn lùng người ngoài hành tinh vẫn tiếp tục kéo dài mà chưa đi đến hồi kết. Tuy nhiên, các chuyên gia NASA tin rằng họ sắp chạm đích với một đầu dò người ngoài hành tinh đang được thiết lập và sẽ đem ra khởi động trong một ngày gần nhất.

Cơ quan đang vũ trụ ( NASA) đang lên kế hoạch tiến hành khám phá vệ tinh Europa, một trong nhiều vệ tinh của sao Mộc. Cộng đồng khoa học rất vui mừng với dự án này.

Phát hiện vệ tinh có nhiều điểm giống trái đất trong hệ mặt trời. Ảnh The Sun

NASA quyết định khám thính vệ tinh Europa, vì khám phá Europa là cơ hội tốt nhất để các nhà khoa học kiếm tìm sự sống người ngoài hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta. Bề mặt vệ tinh hình thành bởi những lớp đá, rất có thể một đại dương khổng lồ đang nằm dưới lớp đá của nó.

Điều này rất quan trọng bởi sự sống dưới nước phát triển mạnh mẽ nhất. Bằng chứng là mọi thứ trên đời đều khởi nguồn sự sống từ những đại dương trên trái đất. Các nhà khoa học hy vọng rằng Europa, nơi có nhiều nước gấp 2 lần trái đất, sẽ là nơi sinh ra nhiều thứ " khác người".

Vệ tinh Europa được hình thành bởi lớp đá dày đặc, có lẽ ẩn dưới đó là một đại dương khổng lồ. Ảnh The Sun

Mặc dù lớp băng dày sẽ ngăn sáng mặt trời tiếp xúc với vệ tinh Europa, nhưng sự sống có thể được duy trì bằng năng lượng từ nhiều nguồn khác. Người ta tin rằng, vệ tinh Europa có lõi nóng chảy giống trái đất, nghĩa là sẽ có đủ nhiệt để cung cấp năng lượng cho bất kỳ " lỗ thông hơi" từ sâu dưới đáy biển.

Điều này sẽ tạo ra nhiệt và chất dinh dưỡng để duy trì sự sống dưới đáy các đại dương trên Europa. Để kiểm chứng tất cả những giả thuyết thú vị, NASA sẽ gửi một tàu thăm dò lên sao Mộc. Tàu thăm dò sẽ tạo ra đường chuyền hoạt động tích cực xung quanh vệ tinh Europa. Những đường chuyền đó sẽ mang đến cơ hội tìm hiểu chi tiết hơn về địa chất của vệ tinh.

Khám thính vệ tinh Europa sẽ là cơ hội để các nhà khoa học tìm kiếm sự sống của người ngoài hành tinh. Ảnh The Sun

Thậm chí, tàu thăm dò còn có thể kiểm tra nước biển của Europa để chứng minh những dấu hiệu duy trì sự sống. Trong khi đó, không một người ngoài hành tinh nào trên Europa có thể nhìn thấy bất cứ thứ gì liên quan đến khoa học viễn tưởng của loài người, thậm chí cả những vi khuẩn ngoài hành tinh.

Hường Nguyễn( Theo The Sun)