Tìm ra manh mối sự tồn tại hành tinh thứ chín trong hệ Mặt trời

Kinh tếThứ Sáu, 01/04/2016 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Gần đây, các nhà khoa học đã tìm ra manh mối về sự tồn tại của hành tinh thứ chín bên ngoài vũ trụ đang chờ con người khám phá.

Mới đây, nhà thiên văn học nổi tiếng, MKE Brown đã trình bày nghiên cứu của mình chứng minh hành tinh thứ chín trong hệ mặt trời là có thật. Mặc dù nhân loại đã được tuyên bố về sự sống của hành tinh thứ chín, nhưng không phải ai cũng tin vào điều " hoang đường" ấy.
Xuất hiện hành tinh thứ chín trong hệ mặt trời. Ảnh The Mirror

Clip: Phát hiện dấu vết hành tinh thứ 9 trong Hệ Mặt trời

Nguồn: VTV

MKE Brown là người đầu tiên phát hiện ra bằng chứng về sự tồn tại của hành tinh mới này. Ông đã theo dõi chuyển động của hành tinh này từ rất lâu thông qua một nhóm các ngôi sao chổi và các tiểu hành tinh xung quanh hệ mặt trời. Ông cho biết, cơ hội quan sát của ông vô cùng hiếm hoi, chỉ chiếm 0,001%.
Có quan điểm cho rằng hành tinh thứ chín thực sự không tồn tại. Ảnh The Mirror

Tuy nghiên, nhà nghiên cứu Ann-Marie Madigan đến từ Đại học California đã tuyên bố rằng hệ mặt trời của chúng ta không thể có hành tinh thứ chín. Mặc dù, bà Madigan cũng thừa nhận đã quan sát thấy một thứ gì đó rất lạ bên ngoài không gian, nhưng đó chỉ là một vòng tròn bao quanh các tiểu hành tinh chứ không phải là một hành tinh mới. Điều này có nghĩa là hành tinh thứ chín không thực sự tồn tại.
Hường Nguyễn( Theo The Mirror)