Khách trung thành 'điên ruột' với Nokia Care

Kinh tếThứ Năm, 24/10/2013 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Khách hàng bức xúc vì cách giải quyết thiếu chuyên nghiệp của Nokia Care sau khi làm mất điện thoại được gửi để sửa chữa.

(VTC News) - Khách hàng bức xúc vì cách giải quyết thiếu chuyên nghiệp của Nokia Care sau khi làm mất điện thoại được gửi để sửa chữa.

Bị mất máy vẫn phải trả tiền sửa


Trong phản ánh gửi VTC News, độc giả Hoàng Đình Điệp (Lai Châu) tỏ ra rất bức xúc về cung cách làm việc của Trung tâm bảo hành Nokia Care (tại địa chỉ 156 Trần Duy Hưng, Hà Nội). 
Theo đó, Nokia Care không chỉ làm mất chiếc điện thoại được anh Điệp gửi đến để sửa chữa mà còn đưa ra phương án đền bù hết sức phi lý, khiến bản thân anh hết sức bất bình.

Anh Điệp cho biết, vào ngày 07/09/2013 vừa qua, anh có mang một chiếc Lumia 820 tới Nokia Care để sửa chữa màn hình cảm ứng. Trong thời gian gửi điện thoại để sửa chữa, Nokia Care có thông báo chiếc Lumia 820 sẽ được gửi vào Tp.HCM để thay thế màn hình.
nokia care
Giấy biên nhận của Nokia cho chiếc điện thoại cần sửa chữa của anh Điệp 
Tuy nhiên, gần 1 tháng sau, vào 2/10/2013, anh Điệp nhận được thông báo của Nokia Care là chiếc Lumia 820 của mình đã bị mất do khâu vận chuyển của bên sửa chữa.


Ngay sau đó 1 ngày, 3/10/2013, anh Điệp đã có buổi làm việc với Nokia Care nhằm đưa ra phương án giải quyết cho trường hợp của mình. 
Anh Điệp kể lại: Nokia Care cho biết sẽ đền bù một chiếc Lumia 820 cũ, đã qua sử dụng với thời hạn bảo hành còn 6 tháng, đồng thời vẫn bắt tôi phải chi trả số tiền 1,7 triệu đồng với lý do là kinh phí để sửa chiếc máy đã... mất.

Lúc đó anh Điệp có thắc mắc, nếu mình nhận chiếc điện thoại Lumia 820 cũ do Nokia Care đền bù liệu về sau nếu hỏng hóc thì có được bảo hành toàn quốc không? 
"Nếu không được bảo hành tại các địa điểm Nokia Care khác thì cứ mang đến địa chỉ 156 Trần Duy Hưng, Hà Nội là được giải quyết", anh Điệp thuật lại câu trả lời của đại diện Nokia Care Trần Duy Hưng trao đổi với mình.

Nói về thái độ bảo hành lập lờ này, anh Điệp không khỏi thắc mắc: Máy điện thoại của tôi lúc mua là hàng chính hãng, được bảo hành toàn quốc, nay được đền máy khác đáng nhẽ vẫn phải được như vậy. Giờ nếu chỉ được bảo hành tại Nokia Care Trần Duy Hưng thì chả nhẽ cứ mỗi lần máy hỏng lại phải mang từ Lai Châu xuống Hà Nội để sửa?

Trao đổi với VTC News, anh Điệp cho biết thêm: Việc làm mất điện thoại là trách nghiệm của Nokia Care nhưng cách họ đền bù cho khách hàng là không thể chấp nhận được. 
"Không hiểu họ dựa vào cơ sở nào để định giá chiếc máy đã mất để bồi thường lại bằng một chiếc máy cũ, liệu giá trị có được ngang bằng như nhau hay lại kém hơn rất nhiều", anh Điệp thắc mắc.

Ngoài ra, phía Nokia Care vẫn bắt anh Điệp phải trả 1,7 triệu đồng để sửa chiếc máy đã mất, về phía mình, anh Điệp cho rằng điều này cực kỳ vô lý. 
Anh Điệp cho rằng, mình hoàn toàn không phải chịu khoản phí trên vì không nhận được sản phẩm sau khi sửa chữa. 
Đồng thời anh Điệp cũng bức xúc cho rằng, việc Nokia Care đưa ra phương án đền bù như vậy là không thỏa đáng. Đáng nhẽ một thương hiệu uy tín như vậy phải có cách giải quyết chuyên nghiệp hơn đằng này lại chẳng khác gì làm khó khách hàng.

Vì những bức xúc trên, anh Điệp đã nhờ VTC News vào cuộc nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Được bồi thường, khách hàng vẫn bức xúc

Sau khi nhận được phản ánh của độc giả Hoàng Đình Điệp, VTC News đã lập tức liên hệ với Nokia Care Trần Duy Hưng nhằm giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra phương án đền bù thỏa đáng cho bạn đọc.

Thay vì đền bù một chiếc Lumia 820 cũ đã qua sử dụng, Nokia Care đưa ra hướng giải quyết mới, bồi thường cho khách hàng Điệp chiếc chiếc Lumia 820 mới hoàn toàn. 
Bên cạnh đó, thời điểm bảo hành của chiếc máy mới này sẽ được giữ nguyên theo đúng thời hạn bảo hành còn lại của máy cũ, ngày hết hạn bảo hành là 17/5/2014.

Tuy nhiên về khoản phí sửa chữa 1,7 triệu đồng, Nokia Care cho rằng khách hàng vẫn phải chi trả đầy đủ. Lý do được đưa ra là vì chiếc máy được bồi thường cho khách hàng là mới hoàn toàn, bởi vậy khách hàng vẫn phải thanh toán khoản phí dịch vụ sửa chữa cho chiếc máy... đã mất.

Nhận được phương án giải quyết cuối cùng của Nokia Care, anh Điệp cho biết: Đành chấp nhận cách này vì dù sao vẫn còn đỡ hơn việc được đền bù một chiếc máy cũ đã qua sử dụng. 
Tuy nhiên, anh Điệp vẫn cho rằng khoản phí 1,7 triệu đồng phải trả là hoàn toàn vô lý. Cách làm này của Nokia Care chẳng qua là nhằm hạn chế tối đa chi phí đền bù cho sai phạm trong việc bảo quản thiết bị của người dùng.

Đồng thời anh Điệp cũng đặt ra câu hỏi cho Nokia Care, nếu không khiếu nại và nhờ báo chí can thiệp, những trường hợp tương tự như anh liệu có được giải quyết thỏa đáng? Ngoài ra, anh Điệp cũng cho biết, sau vụ việc lần này, hình ảnh của Nokia đã giảm sút rất nhiều trong con mắt những khách hàng trung thành như anh.

Nguyễn Lê

Bình luận
vtcnews.vn