2012: Sự trỗi dậy của công nghiệp game Việt Nam

Kinh tếThứ Bảy, 17/11/2012 12:56:00 +07:00

(VTC News) - Gần 200 nhà phát triển game, trong đó có nhiều chuyên gia đã đồng tình cho rằng năm 2012 là năm nền công nghiệp game Việt Nam đang trỗi dậy.

(VTC News) - Gần 200 nhà phát triển game, trong đó có nhiều chuyên gia đã đồng tình cho rằng năm 2012 là năm nền công nghiệp game Việt Nam thực sự đang trỗi dậy.

Đây là nhận xét chung trong cuộc hội thảo, “2012, Sự trỗi dậy của nền công nghiệp phát triển game Việt Nam” được tổ chức vào ngày 16/11/2012 tại Trung tâm Công nghệ và Nội dung số VTC Academy, do VTC Online phối hợp cùng Hiệp hội các nhà phát triển game Quốc tế tại Việt Nam (IGDA Việt Nam) tổ chức lần đầu tiên tại miền Bắc.

Đây là dịp quy tụ những chuyên gia trong ngành phát triển game không chỉ trong nước mà còn cả quốc tế, cùng thảo luận những đề tài về việc thiết kế game, xây dựng hình ảnh đồ họa trong game, lập trình game. Đặc biệt mọi vấn đề đều được liên hệ và áp dụng với thực tế tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó,  những khó khăn, thách thức và giải pháp cho ngành phát triển game Việt Nam cũng được nhắc đến.

 

Ông Võ Bằng Phan, Phó Giám Đốc VTC Online, đồng thời là Giám đốc Trung tâm sản xuất game VTC Studio cho rằng: “ Hội thảo phát triển game lần này là dịp để những người làm game như chúng tôi có cơ hội để cùng thảo luận về ngành công nghiệp còn đầy non trẻ tại nước ta. Từ những buổi gặp gỡ này, chúng ta sẽ có cái nhìn tổng quát về ngành phát triển game nói riêng và nền công nghiệp game Việt Nam nói chung. Đây sẽ là những tiền đề tốt đẹp, tạo cơ hội phát triển cho Việt Nam so với các nước bạn trên thế giới”.

Buổi hội thảo có sự tham gia thuyết trình từ những chuyên gia của những đơn vị phát triển game có tiếng trong và ngoài nước như VTC Studio, Phượng Hoàng Enix, Gameloft, DeNA,

Matchomove… với các chủ đề: Công việc của một người thiết kế game; Chia sẻ về quá trình làm game BloodBrothers; Demo về việc sử dụng iClone5 (chuyển động hoạt hình của nhân vật), 3DS Max (phần mềm thiết kế 3D) và Substances (kết cấu thông minh) để dựng game 3D của Unity; Cái nhìn toàn diện về Squad; Sự phát triển đa nền tảng; Appkungfu –cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn kinh doanh từ game xã hội; goPlay – Nền tảng chơi game từ mạng xã hội Go.vn; Soha Game – nền tảng game trên di động.

Sau phần thuyết trình diễn giả và người tham dự đã có một cuộc trao đổi mở về kinh nghiệm phát triển game của Việt Nam, là cơ hội học hỏi cho sinh viên và những người quan tâm tới ngành công nghiệp vẫn còn rất mới mẻ này. Ông Nicolas Leymonerie, Chủ tịch Hiệp hội các nhà phát triển game quốc tế tại Việt Nam cho biết: “ Đây là một họat động rất ý nghĩa không chỉ với những nhà phát triển game mà còn dành cho tất cả những ai đang quan tâm tới nghề này. Chúng tôi rất hi vọng, sau buổi hội thảo này sẽ mang đến cho người tham gia nhiều kiến thức thú vị. Đặc biệt, chúng tôi mong muốn đây sẽ trở thành một hội thảo thường niên, để cho chúng ta có cơ hội gặp gỡ sau mỗi năm”.

Anh Nguyễn Bằng, đến từ Cộng đồng phát triển game Việt cho biết: “ Tôi thấy những thông tin thực tế từ các đơn vị và diễn giả cung cấp rất thú vị, nó cung cấp cho những người làm nghiệp dư như chúng tôi kiến thức cụ thể, giúp tôi và các bạn có mình có thể hình dung rõ ràng nhất về những công việc mà chúng tôi đang làm. Đây cũng là cơ hội lớn để tôi có thể giao lưu học hỏi với những đồng nghiệp ưu tú, đặc biệt có thể đây là cơ hội để tôi tìm được vị trí phù hợp tại những công ty phát triển game chuyên nghiệp mà tôi đang mong đợi”.

Đoàn Hương

Bình luận
vtcnews.vn