Top 20 bắt đầu “chạy đua” cùng Chung kết Miss Teen 2010

PhimThứ Ba, 02/11/2010 11:35:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc thi Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam 2010 chính thức công bố bắt đầu Tuần lễ chung kết toàn quốc.

(VTC News) -  Sáng ngày 2/11, BTC cuộc thi Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam 2010 chính thức công bố bắt đầu Tuần lễ chung kết toàn quốc và giới thiệu Top 20 gương mặt thí sinh Miss Teen 2010 tại khách sạn Tây Hồ Hà Nội.

“Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam 2010” do Công ty Intecom (Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC) tổ chức ngày càng có sức hấp dẫn lớn: thu hút các bạn trẻ tham gia ngày một đông, dư luận xã hội quan tâm sâu rộng. Đặc biệt, cuộc thi được các cơ quan quản lý Nhà nước như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và đào tạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hoá -Thể thao và Du lịch) quan tâm chỉ đạo sâu sát, nhằm nâng lên một tầm mới, thực sự trở thành sân chơi bổ ích cho giới trẻ Việt Nam.

Các thí sinh rạng rỡ trong buổi họp báo sáng 2/11. 

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 2/11, Ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận xét, Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam chính là hoạt động đầu tiên và hiệu quả nằm trong chương trình “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Sau hơn 5 tháng, kể từ vòng khởi động đến chung kết khu vực, cuộc thi thực sự thu hút quan tâm của giới trẻ, nhà trường, cùng các cơ quan truyền thông đại chúng. Hơn 50 cơ quan báo chí đã luôn đồng hành với hoạt động của cuộc thi.

20 gương mặt đại diện cho nữ sinh Việt Nam được chọn lựa kỹ lưỡng từ hơn 2.000 hồ sơ đăng ký dự thi, trên 60 tỉnh, thành. Đây là các thí sinh được BTC đánh giá toàn diện nhất về vẻ đẹp ngoại hình, khả năng thể hiện tài năng và quá trình học hành nghiêm túc trong nhà trường.

Ông Nguyễn Đăng Chương thay mặt Cục nghệ thuật Biểu diễn chúc cuộc thi diễn ra thành công, giúp các nữ sinh Việt Nam phát huy nội lực, nét đẹp và bản sắc của phụ nữ Việt Nam. “Các gương mặt lựa chọn từ cuộc thi sinh Miss Teen chính là nguồn cho các cuộc thi sắc đẹp quốc gia sau này”. Ông Chương nhấn mạnh.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng các thí sinh. 

Trong khuôn khổ buổi họp báo, nhiều phóng viên tỏ ra lo ngại lịch trình 2 tuần chung kết có thể ảnh hưởng tới kết quả học tập của thí sinh tham dự. Vấn đề này được Thành viên BTC, Trưởng BGK Hoàng Trọng Hiếu lý giải thẳng thắn: “Về thời gian diễn ra vòng chung kết, BTC đã xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Vòng chung kết giống như một hoạt động ngoại khoá bổ ích giúp nữ sinh trải nghiệm cuộc sống. Bên cạnh đó, xin khẳng định, không có chuyện vì tập trung 2 tuần mà các thí sinh học tập sa sút. Ngược lại, kinh nghiệm từ nhiều cuộc thi trước, trở về sau cuộc thi, các thí sinh đều học tập tốt hơn, do được bổ xung thêm kiến thức, văn hoá bổ ích. Việc tham dự cuộc thi của các thí sinh được nhà trường và gia đình các em ủng hộ nhiệt tình.” 

Top 20 Miss Teen bắt đầu "chạy đua" cùng Miss Teen 2010. 

Tuần lễ Chung kết chính thức bắt đầu từ ngày 1/11. 20 thí sinh sẽ có hai tuần tập trung rèn luyện thể chất, luyện tập vũ đạo, năng khiếu và trau dồi các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống như ứng xử, nấu ăn, giáo dục giới tính, định hướng nghề nghiệp…Không đơn thuần chỉ là luyện tập để biểu diễn và thể hiện trong một đêm, những điều mà các em học được còn có giá trị lâu bền, đồng hành cùng các em đúng như chủ đề Hành trang cuộc sống của Miss Teen 2010.

Đêm chung kết Ngôi sao tuổi Teen Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 14/11/2010, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, Hà Nội. Chương trình truyền hình trực tiếp trên các kênh ITV, VTC HD1 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, các kênh truyền hình dành cho giới trẻ Yeah1 TV, Style TV và 20 đài phát thanh truyền hình địa phương.

Song hành cùng Miss Teen 2010, ngay từ đầu cuộc thi, giải thưởng phụ Miss Cuxi của Nhà Tài trợ Yamaha Motor Việt Nam cũng diễn ra hết sức sôi động, với phần thưởng 6 tháng sử dụng xe tay ga Cuxi miễn phí dành tặng Top 20 Miss Cuxi và 1 chiếc xe tay ga Cuxi trị giá 31,9 triệu đồng cho danh hiệu Miss Cuxi trong Đêm chung kết (14/11/2010).

Văn Trinh

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn