Gợi ý giải đề thi môn Toán tuyển sinh ĐH năm 2011

Giáo dụcThứ Hai, 04/07/2011 01:30:00 +07:00

(VTC News) - Gợi ý giải đề môn Toán do GV Trương Quang Ngọc của trung tâm Bồi dưỡng văn hóa và luyện thi ĐH Vĩnh Viễn, TP.HCM cung cấp.


(VTC News) - Đề thi Toán khối A năm nay được nhận định là dễ và TS khá giỏi sẽ dễ dàng kiếm được điểm 7, 8. VTC News xin giới thiệu gợi ý giải đề thi Toán của giáo viên Trương Quang Ngọc thuộc trung tâm Bồi dưỡng văn hóa và Luyện thi Đại học Vĩnh Viễn – TP.HCM.


Báo điện tử VTC News xin trích đăng nhận xét của tiến sỹ Lê Thống Nhất, một chuyên gia giảng dạy môn Toán có nhiều năm kinh nghiệm về đề thi Toán (khối A) kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2011:

"Đề thi bám sát chương trình môn Toán liên quan tới kiến thức của cả cấp học, có tính phân loại tốt, chỉ những học sinh thực sự giỏi môn Toán mới có thể đạt điểm tối đa. Các em học sinh trung bình vẫn có thể làm được các câu: I, II.1, IV,VI.a, VII.a , VII.b.

Như vậy các em khi chọn đề theo chương trình Chuẩn thì khả năng làm được 6 điểm là không khó khăn gì, bởi đây là các dạng toán cơ bản và thực hiện rất bình thường. Các em chọn đề theo chương trình Nâng cao sẽ gặp khó khăn hơn ở câu VI.b. Đối với những học sinh khá hơn có thể giải quyết được thêm các câu II.2 và III để có thêm 2 điẻm nữa. Tuy nhiên khá nhiều em sẽ vướng câu II.2 vì không biết đưa phương trình thứ hai về dạng tích, đây là mấu chốt để giải quyết hệ phương trình này.

Đối với câu III về tích phân, điều khó khăn nhất là nhận ra được: x.cosx chính là đạo hàm của: x.sinx + cosx, khi nhận ra điều này thì bài toán lại trở nên dễ dàng. Câu này thuộc dạng “dễ với người biết nhưng khó với người không biết.

Câu V về bất đẳng thức là một câu khó, đòi hỏi các em thực sự giỏi và quen với kiểu bất đẳng thức này mới làm được. Số các em làm được câu này và số các em đạt điểm tối đa môn Toán chắc sẽ không nhiều".

Đề thi và gợi ý giải đề Toán kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2011:

 

Gợi ý giải đề môn Toán (khối A) kỳ thi ĐH, CĐ 2011:

P.V


Bình luận
vtcnews.vn