Thí sinh than khó với đề thi môn Toán khối A

Thời sựChủ Nhật, 04/07/2010 01:10:00 +07:00

(VTC News) – Theo nhận xét của hầu hết các thí sinh thi tại các cụm thi, đề thi môn Toán khối A năm nay là tương đối khó, và ngang bằng với đề thi năm ngoái.

(VTC News) – Theo nhận xét của hầu hết các thí sinh thi tại các cụm thi, đề thi môn Toán khối A năm nay là tương đối khó, và ngang bằng với đề thi năm ngoái.

TP.HCM: Đề khó nên... ra sớm

Tại điểm thi ĐH Công Nghiệp TP.HCM, khi mà giờ thi chỉ mới trôi qua được khoảng hơn 1/3 thời gian, đã có một số em bước ra khỏi cổng trường thi. Các em cho biết: đề thi khó, thời gian nhiều nên “ra sớm chứ ngồi trong phòng thi biết làm gì bây giờ” – Hòa Bình, một thí sinh đến từ Bình Thuận cho biết.

Một học sinh khác là thí sinh đến từ Đắc Lắc, em Ngọc Như phàn nàn: "Nhìn chung, đề thi này tất cả các câu hỏi đều nằm trong chương trình học phổ thông. Tuy nhiên, quá nhiều câu hỏi nâng cao, một số dạng toán hơi mới, nên nhiều khi em cũng chả biết làm thế nào? “

Tại ĐH Công Nghiệp TP, rất nhiều thí sinh đã kết thúc giờ làm bài môn Toán của mình khá sớm, do đề khó (ảnh: N.D) 

Cũng đồng tình như vậy, một thí sinh nam khác là HS của tỉnh Long An cho rằng với đề thi này, nếu làm đúng hết cũng chỉ có thể đạt tối đa là điểm 5.

Đánh giá của tổ trưởng tổ bộ môn Toán, trường THPT Marie Curie  (Q.3) thầy Hoàng Công Vắng cho biết: Nhìn chung đây là đề thi có nội dung khá hay, có tính phân loại thí sinh rõ nét. Nếu HS có mức học lực TB hay trên một chút, rất khó để đạt điểm 5, 6. Nếu sức học khá hơn, có thể đạt tới mức điểm 7 còn điểm 8 trở lên là quá xuất sắc.

Theo thầy Vắng thì câu hỏi số 5 của môn Toán năm nay là hay nhất, có tính phân loại HS rõ nhất. Chỉ những em nào học giỏi môn Toán thì “may ra mới có thể nghĩ ra phương hướng giải câu này”.

Nhiều phụ huynh với tâm trạng bồn chồn, lo lắng đã vào tận sân trường thi để chờ con em của mình (ảnh: N.D) 

Tình hình thí sinh vi phạm nội qui thi tại TP.HCM, theo ghi nhận của PV VTC News tại một số các trường ĐH lớn như KH Tự nhiên, Sư phạm, KHXH Nhân văn…lãnh đạo các HĐ coi thi này đều cho biết vẫn chưa thấy xuất hiện tình trạng thí sinh sử dụng điện thoại di động, sử dụng tài liệu, quay bài, hỏi bài…dẫn đến việc phải sử dụng hình thức kỉ luật.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến hết sáng 4/7, cả nước có 12 TS bị xử lý, trong đó đình chỉ thi 8 TS, 4 TS không được vào dự thi do muộn giờ so với quy định. Chỉ có 1 giám thị bị khiển trách.


Tỉ lệ dự thi năm 2010 tăng 6,2% so với năm 2009, trong đó cao nhất là trường khối An ninh (93%), quốc phòng (84%). Các trường ĐH cụm, vùng đều đạt tỉ lệ TS dự thi trên 80%.


Sáng nay, không có tình hình bất thường nào, đề thi được bảo mật, nằm trong chương trình, không có sai sót. Tình hình điện nước, giao thông cũng được đảm bảo phần lớn.

Do đã được rút kinh nghiệm mà có sự can thiệp khá tốt từ lưc lượng CSGT TP.HCM, nên tình hình ùn tắc giao thông khi các thí sinh ra về tại những tuyến đường “nóng” về nạn này. ĐH Công Nghiệp TP.HCM (đường Nguyễn Văn Bảo – Gò Vấp)  với tổng số lượng thí sinh đến dự thi sáng nay là trên 10.000 thí sinh, nhưng việc đi lại của thí sinh và cán bộ coi thi không còn ùn ứ như ngày làm thủ tục hôm qua.

Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Lý (trắc nghiệm) với thời gian là 90 phút.


Huế: Nhiều thí sinh chỉ làm được 40%
 

Theo nhận định chung của các sĩ tử dự thi đợt 1 tại ĐH Huế thì đề thi môn Toán tương đối khó. Một số địa điểm thi thí sinh “đau đầu” vì đề Toán “khó gặm” vì đề vừa dài, vừa hóc búa với phần hình học và lượng giác.


Em Nguyễn Thị Thanh, thi tại Hội đồng trường Hai Bà Trưng, đăng ký vào ngành Kế toán – ĐHKT Huế cho biết: “Theo em thì đề Toán tương đối khó, khó nhất là ở phần giải bất phương trình. Kết quả làm bài thi của em chỉ được 40% nếu chấm điểm thì chỉ 3 -4 điểm mà thôi. Phần điểm này em được là ở phần lượng giác”.

Cũng chung tâm trạng của Thanh, thí sinh Đinh Trường Toàn cho hay: “Em cũng chỉ làm được khoảng 40% đề ra mà thôi, chủ yếu khó ở phần hình học, lượng giác. May mắn em cũng chỉ đạt điểm 4”.


 Trao đổi bài sau khi kết thúc, nhưng theo nhận định chung các sĩ tử đều cho rắng Toán tương đối khó

Theo nhận định chung thì sáng nay trên các hội đồng thi ở Huế tương đối bình yên, các sĩ tử do chuẩn bị tâm lý từ trước, đến địa điểm thi rất sớm nên không có sự cản trở ách tắc giao thông xảy ra. Tuy nhiên cũng có một số sự cố nhỏ như một thí sinh bị nhầm hội đồng nhưng sau đó thí sinh này đã đến kịp đúng địa điểm trong giấy báo dự thi nên vẫn đảm bảo yêu cầu dự tuyển như quy định. Tình trạng thí sinh bỏ quên giấy báo dự thi có xảy ra nhưng cũng không đáng kể, một số nhà ở gần nên chạy về lấy còn lại đều được các Hội đồng tuyển sinh tạo điều kiện dự thi tốt.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng tuyển sinh ĐH. Huế, trong buổi thi môn Toán sáng nay (4/7) ở Huế có 23 địa điểm thi với 559 phòng. Kết quả báo cáo về ban tuyển sinh có 17.963 thí sinh có mặt, vắng 2.844 thí sinh. Điểm thi TS có mặt nhiều nhất là  93,12% (Khối V, điểm thi tại trường ĐHKH (B). Điểm thi TS có mặt ít nhất là  76,48% (Điểm thi trường ĐHSP (A) ). Theo đánh giá của Ban tuyển sinh Đại học Huế thì so với các năm trước, tỉ lệ thí sinh có mặt trong buổi tthi thứ nhất đợt 1 năm nay là rất cao. Được biết, tình hình tại các điểm thi: Cho đến thời điểm 11 giò ngày 4/7 mọi việc diễn biến khá suôn sẻ.

 Sĩ tử khá căng thẳng trước giờ thi môn Toán

Trong buổi thi sáng nay, có 1 thí sinh bị khiển trách và 1 đình chỉ (chưa rõ lý do vì biên bản kỷ luật đã niêm phong cùng với bài thi).Tại điểm thi số 23 Trường ĐH Phú Xuân, lúc 10h sáng có 1 thí sinh nữ bị ốm. Trưởng điểm thi cho biết thí sinh này trong lúc thi thì bị xỉu, được cán bộ y tế chăm sóc tại chỗ. Ban phụ trách điểm thi đã gọi điện cho phụ huynh thí sinh này (ở trọ tại 68 Đặng Huy Trứ) đến để đưa thí sinh này đi bệnh viện. Lúc này đã quá 2/3 thời gian làm bài nên không cần phải cách ly thí sinh.

Điểm thi ĐH Ngoại thương Hà Nội: Thí sinh thở phào

Ngược lại với phản ánh của các thí sinh ở các cụm thi trên, có mặt tại cổng trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội) lúc kết thúc buổi thi, phỏng vấn nhanh một số thí sinh PV được biết đề thi năm nay không đến nỗi quá khó, tuy nhiên có thể phân loại được thí sinh nhờ một số câu hỏi khó. Vì vậy nhiều thí sinh cũng tỏ ra hài lòng với đề thi toán khối A năm nay.

Theo Huy (Sinh viên HV Ngân hàng) thi lại ĐH Ngoại thương cho biết: “Theo em thì đề năm nay tướng đối vừa sức với học sinh. Đề ra rất cơ bản. Trong đó có một câu khó nhất là câu giải hệ phương trình. Đối với riêng em, làm được tới 90%”.

Các thí sinh nhận xét đề toán năm nay ra tương đối cơ bản nhưng khó được điểm 10 trọn vẹn

Đối với Hùng, cựu học sinh THPT Lương Thế Vinh cho biết. “Đề toán năm nay không khó nhưng phải rất cẩn thận thì mới có thể được điểm cao. Đối với em thì em làm được khoảng hơn 8 câu một chút”.

Còn đối với Hùng, học sinh chuyên Toán trường Lương Văn Tụy, Ninh Bình thì khẳng định: “Điểm 10 thì em chưa dám chắc nhưng nhưng có lẽ sẽ từ 9 điểm trở lên”.

Theo ghi nhận của PV VTC News, phần lớn các thí sinh dự thi ĐH Ngoại thương khi được hỏi đều khẳng định làm chắc chắn được 80% trở lên, trong đó có nhiều thí sinh khẳng định có thể làm được từ 90%. Tuy nhiên số lượng thí sinh dám khẳng định mình có thể đạt được điểm 10 toán cũng không có nhiều.

Ở khu vực thi trường ĐH Thủy Lợi đặt trên địa điểm trường THCS Láng Thượng, tình hình không khả quan như thế. Đa phần các thí sinh được hỏi đều chỉ khẳng định làm được từ 70-80% bài thi.

Nghệ An: Thí sinh dự thi tăng hơn 0.57% so với ngày làm thủ tục

Theo báo cáo nhanh của Cụm thi Vinh (Nghệ An) đến 11 giờ 30 phút ngày 4/7, số thí sinh tham dự môn thi Toán toàn cụm là 24.728
, chiếm 64,41%. Số thí sinh đăng ký vào ĐH Vinh cao nhất toàn cụm với 10.113, thấp nhất là Học viện ngoại giao với 40/105 thí sinh.

Thí sinh làm bài nghiêm túc tại điểm thi Hưng Châu, Hưng Nguyên 

- Điểm thi tiết giảm điện dành...bơm nước đã có điện: Sáng ngày 4/7, phóng viên VTC News trở lại địa điểm thi THPT Phạm Hồng Thái ở xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên, nơi mà ngày 3/7 điện không có vì lý do để dành bơm nước tưới tiêu. Qua trao đổi, ông Lương Văn Vượt - Trưởng ban chỉ đạo điểm thi cho biết, chiều ngày 3/7 (sau khi VTC News đăng bài phản ánh) Sở điện lực tỉnh Nghệ An đã trực tiếp lên chỉ đạo huyện và xã mở điện 24/24 cho các thí sinh dự thi được thuận lợi.

- 2 thí sinh không được dự thi: Kết thúc môn thi toán sáng 4/7, tại Cụm thi Vinh có 1 thí sinh thi ở trường THPT Dân lập Hữu Nghị đến muộn 15 phút và không được vào thi; 1 thí sinh khác ở điểm thi trường THPT Phan Bội Châu bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng; 1 giám thị ở trường Vinh Tân bị ốm đột xuất không thể tiếp tục coi thi, ngay sau đó phải thay thế giám thị dự phòng.


Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn