Nắng nóng, nhiều sĩ tử phải cậy nhờ bác sĩ

Thời sựChủ Nhật, 04/07/2010 11:29:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ trong buổi thi đầu tiên, nhiều sĩ tử đã phải cậy nhờ bác sĩ trực chiến tại các địa điểm thi để cấp cứu vì tiêu chảy cấp, sốt, hạ đường huyết.

(VTC News) – Chỉ trong buổi thi đầu tiên, nhiều sĩ tử đã phải cậy nhờ bác sĩ trực chiến tại các địa điểm thi để cấp cứu vì tiêu chảy cấp, sốt cao, hạ đường huyết.

Hà Nội: Nhiều thí sinh (TS) bị ốm ngay buổi đầu dự thi


Chỉ trong vòng 10 phút, tại địa điểm thi Trường Quản trị kinh doanh (Vĩnh Tuy, Hà Nội), đã có liên tiếp 2 TS phải vào gặp bác sĩ.


Nắng nóng, đề thi có vẻ khó, nên nhiều TS đã chọn giải pháp... ngủ. Ảnh chụp tại HĐT Trường ĐH Quản trị Kinh doanh, môn Toán. HL 

Lúc 8h, một TS số báo danh 02244, tên là Ngô Mạnh Giỏi, bị tiêu chảy cấp, mạch yếu, hạ huyết áp, nên BS Phạm Thị Ngọc Liên, trưởng phòng Y tế trường đã phải cho uống thuốc cầm. 15 phút sau, TS mới tiếp tục quay lại phòng thi thi tiếp. Theo tìm hiểu, TS cho biết,sáng nay em đã ăn bánh mì pate ngoài đường, và uống 2 cốc sữa.


10 phút sau, TS Trần Đức Cường (SBD 01181) phải vào phòng y tế để uống thuốc hạ sốt vì sốt cao 39,5 độ. Sau khi uống thuốc hạ sốt, 10 phút sau, TS này đã có thể trở lại phòng thi. TS cho biết, tối qua do đi chơi về khuya, lại tắm nước lạnh nên sáng nay em đã có triệu chứng ngây ngấy sốt.


Còn tại điểm thi của trường ĐH Thủy Lợi sáng nay, sau thời gian làm bài được 1 giờ (8h15 phút), một TS nữ bị đau bụng phải xuống phòng y tế của trường uống thuốc. Tuy nhiên, sau thời gian nghỉ ngơi TS này tiếp tục dự thi. 

Cố tình mang ĐTDĐ vào phòng thi, TS bị đình chỉ


 Sáng nay, trường ĐH Bách khoa đã xử lý cho 4 trường hợp TS đến dự thi nhưng không có ảnh. Trường đã chụp lại ảnh và để cho các TS vào dự thi như bình thường.

Tại hội đồng thi trường THCS Tam Hiệp, một TS thi vào trường ĐH Xây dựng đã bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi. Đây là TS đến từ Sơn La, đã giấu điện thoại di động bằng cách buộc vào ống chân. Nhưng khi vào làm bài được một lúc thì chuông điện thoại reo và giám thị đã bắt được, ngay lập tức bị đình chỉ thi.


Cũng tại ĐH Thủy Lợi, khi thời gian làm bài thi môn Toán vừa được 10 phút, cán bộ coi thi của trường ĐH Thủy Lợi nhìn thấy ánh đèn nhỏ nhấp nháy trong túi áo của một thí sinh. Cán bộ coi thi đã yêu cầu thí sinh đó bỏ vật dụng trong túi ra thì đó là điện thoại.


GS Phạm Ngọc Quý, Ban chỉ đạo tuyển sinh của ĐH Thủy Lợi cho biết: “Thí sinh này ở điểm thi trường ĐH Phương Đông. Tuy thí sinh này chưa sử dụng, nhưng theo quy chế cán bộ coi thi lập biên bản và đình chỉ thi”.


Ngoài ra, sáng nay  tại trường Thủy Lợi cũng có 3 thí sinh đến muộn, lúc đó là 7h12 phút nhưng vẫn được vào phòng thi vì còn 2 phút nữa mới đến giờ làm bài.


Tại trường ĐH Giao thông vận tải, có 1 TS bị đình chỉ thi vì mang tài liệu vào phòng thi. TS có tên Trần Công Chính, số báo danh 254 (phòng 108- cơ sở 2) do mang tài liệu vào phòng thi bị giám thị phát hiện và bị đình chỉ thi các môn tiếp theo.


TPHCM: Một điểm thi mất điện 45 phút trong ngày đầu tiên

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Diệu (Q.3)  vào sáng thi môn Toán của đợt 1 đã xảy ra việc mất điện trong vòng 45 phút. Đây là điểm thi của trường ĐH Sài Gòn. Điện đã bị mất từ 6h-6h45 sáng nay. Ngay sau khi phát hiện sự cố này, lãnh đạo trường ĐH Sài Gòn đã có ngay báo cáo sự việc, nhờ sự can thiệp từ phía lãnh đạo Ban Chỉ đạo tuyển sinh khu vực phía Nam – Bộ GD&ĐT để có sự lên tiếng với cơ quan điện lực.

Giám thị 2 phát giấy thi cho các thí sinh chuẩn bị làm bài tại ĐH Công Nghiệp TP.HCM (ảnh: N.D) 

Theo thầy Hoàng Văn Năng – Phó Chủ tịch HĐ Tuyển sinh ĐH Sài Gòn, rất may do có sự can thiệp kịp thời nên việc cúp điện đã không quá ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh. Dù vậy, trên thực tế, có không ít em đã cảm thấy bức bối, khó chịu do thời tiết quá nóng. Được biết, điểm thi THPT Nguyễn Thị Diệu (đường Trần Quốc Toản – Q.3) có 928 thí sinh dự thi.

Cũng trong sáng nay, cùng với hơn 200.000 thí sinh của TP.HCM, hàng chục ngàn thí sinh tại điểm thi ĐH Công Nghiệp TP.HCM đã có mặt tại trường thi từ rất sớm (5h sáng) để ổn định tâm lí, chuẩn bị cho môn thi đầu tiên là môn Toán. Rất nhiều phụ huynh, người thân đã cùng theo chân con, em mình vào đến tận phòng thi để động viên tâm lí các em trước giờ làm bài.

Do đã có sự can thiệp mạnh mẽ từ lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - Công an TP.HCM cùng với lãnh đạo Công an 24 quận, huyện nên trong sáng nay, hầu hết việc đi lại tại các điểm thi ĐH đã trở nên dễ dàng, thông thoáng hơn rất nhiều so với ngày làm thủ tục 3/7.

Tất cả mọi khâu thủ tục trước khi bắt đầu giờ làm bài môn thi đầu tiên đều đã được các địa điểm thi tiến hành khá nghiêm túc. Đúng 7h15 phút, giờ làm bài của các em thí sinh đã được tính theo đúng quy chế thi ĐH do Bộ GD&ĐT ban hành.

Rất đông phụ huynh nhẫn nại chịu đựng đứng chờ con trước cổng trường thi trong vòng 3 tiếng khi con đang đang làm bài (ảnh: N.D) 

“Cả đêm qua tôi thật khó ngủ. Hôm nay cháu nó thi nhưng tôi cũng thao thức theo. Sức học của cháu không đến nỗi tệ, nhưng thi cử, nhất là thi tuyển thì khó nói trước được điều gì…” – bác Hoàng Tuấn, một phụ huynh đến từ tỉnh Long An, có con thi vào ĐH Công Nghiệp TP.HCM chia sẻ với PV VTC News trước giờ con mình “vượt vũ môn”.

Cũng theo ghi nhận của VTC News, tại ĐH Công Nghiệp trong buổi sáng thi môn đầu tiên, có khá đông thí sinh đi trễ (sau 15 phút tính kể từ khi giờ làm bài bắt đầu). Có ít nhất 4 thí sinh đi muộn trong khung giờ nói trên, và cũng có không ít thí sinh do quá chủ quan nên đã đẩy mình lâm vào tình cảnh khó khăn.

Thí sinh Lê Thái Bảo (quê ở Bình Thuận, trọ thi tại quận Thủ Đức) đến trường thi muộn hơn gần 30 phút so với giờ quy định. Khi có mặt tại trường thi ĐH Công Nghiệp, Bảo mếu máo nói: “Em lên ở trọ với người anh. Do đang đi đường thì bị hư xe, nên đành phải đi xe ôm hết mấy chục ngàn tới đây. Nhưng vẫn không kịp vào thi. Giờ em cũng không biết sao nữa…”. Trường ĐH Công Nghiệp là trường ĐH duy nhất mà Bảo thi trong mùa thi năm nay.

 


Hiền Lê - Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn