Đội tuyển Việt Nam vô địch Robocon châu Á - Thái Bình Dương 2015

Giáo dụcThứ Hai, 24/08/2015 12:08:00 +07:00

Đội tuyển Hungyen Techedu (ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) - đại diện của Việt Nam đã giành chức vô địch ABU Robocon 2015

(VTC News) - Đội tuyển Hungyen Techedu (ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) - đại diện của Việt Nam  đã giành chức vô địch ABU Robocon 2015.

Đội tuyển Hungyen Techedu - đại diện cho Việt Nam đã giành chức vô địch ABU Robocon 2015 khi đánh bại thuyết phục Hongkong (Trung Quốc) tại trận Chung kết với tỷ số 5 - 1. Đây là chiến thắng rất thuyết phục, khẳng định trí tuệ của sinh viên Việt Nam trên đấu trường khoa học quốc tế.
Ông Javad Mottaghi - Tổng thư ký của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á -Thái Bình Dương (ABU) trao giải cho đội vô địch - Việt Nam.(Ảnh: ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên)
Ông Javad Mottaghi - Tổng thư ký của Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á -Thái Bình Dương (ABU) trao giải cho đội vô địch - Việt Nam.(Ảnh: ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên) 
Trước đó, trong vòng loại, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng Ai Cập với tỷ số 5 - 1, 5 - 0 trước Kazakhstan, 5 - 1 trước Nhật Bản và 5 - 1 trước tuyển chủ nhà Indonesia 1, Việt Nam đã thẳng tiến vào trận Chung kết. Đối thủ của họ tại vòng này là đội tuyển Hongkong (Trung Quốc).

Đây là lần đầu tiên đội tuyển Hungyen Techedu của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên tham gia một cuộc thi mang tầm quốc tế. Các sinh viên Việt Nam tỏ ra khá thận trọng trước mỗi trận đấu và ngay cả khi chiến thắng, các chàng trai của Hungyen Techedu vẫn không hề chủ quan.

Trong chuỗi chiến thắng trước trận Chung kết, chiến thắng trước Nhật Bản có lẽ là chiến thắng gây bất ngờ nhất.

Cuộc thi năm nay với chủ đề "Robot đánh cầu lông", quy tụ 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Đội tuyển Việt Nam vô địch ABU Robocon 2015 một cách đầy thuyết phục và xứng đáng.

Đây là lần thứ hai liên tiếp đại diện Robocon Việt Nam đăng quang tại cuộc thi này. Trước đó, đội tuyển của trường Đại học Lạc Hồng vô địch năm 2014.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn