Nữ sinh Việt lọt top 3 thí sinh có điểm cao nhất Olympic Hóa học 2014

Giáo dụcThứ Hai, 28/07/2014 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Phạm Mai Phương và Phạm Ngân Giang - hai nữ sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đem về tấm Huy chương Vàng cho đoàn Việt Nam.

(VTC News) - Phạm Mai Phương và Phạm Ngân Giang - hai nữ sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam  đã đem về tấm Huy chương Vàng cho đoàn Việt Nam.

Chiều 28/7, kết quả kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế đã được công bố. Năm nay, đoàn chủ nhà Việt Nam đạt được 4 huy chương.

Trong đó, hai huy chương vàng đã thuộc về Phạm Mai Phương và Phạm Ngân Giang - nữ sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam.
Olympic Hóa học quốc tế tại VIệt Nam
Đoàn học sinh Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc Olympic Hóa học Quốc tế 2014 (Ảnh: Phạm Thịnh) 
Huy chương Bạc là Đỗ Việt Hưng (THPT Trần Phú, Hải Phòng) và Đoàn Quốc Hoài Nam (THPT chuyên Quốc học Huế).

Trong đó, Phạm Mai Phương - nữ sinh THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc mang về tấm Huy chương Vàng cho đội tuyển Việt Nam và là một trong ba thí sinh đạt số điểm cao nhất  (83,99/100).

Trước giờ nhận giải, Mai Phương cho biết: “Đề thi hay nhưng khá dài và có tính ứng dụng cao. Trong đó, nhiều câu hỏi đều được lấy từng chính công trình khoa học của các thầy cô đến từ Việt Nam”.
Phạm Mai Phương - Huy chương vàng olympic hóa học
Phạm Mai Phương - nữ sinh giành Huy chương Vàng có tổng điểm cao nhất cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế 2014
Sau khi hoàn thành bài làm, các thí sinh Việt Nam cũng đã trao đổi kết quả với đoàn Mỹ, Đài Loan và cảm thấy khá tự tin có cùng đáp án.

Cô gái vàng của Việt Nam chia sẻ: “Trước kỳ thi em bị sốt vì vậy đã không thể sử dụng hết khả năng trong 5 tiếng làm bài. Đó là điều em cảm thấy khó khăn và đáng tiếc nhất”.

Trong số 271 thí sinh tham gia kỳ thi có 28 Huy chương Vàng (9,6%), 63 Huy chương Bạc (21,5%) và 92 Huy chương Đồng (31,6%). Theo kết quả của ban tổ chức, không có thí sinh nào đạt từ 90-100 điểm. Ba thí sinh đạt điểm cao nhất thuộc về đoàn Việt Nam, Singapore và Ucraina.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn