Chính thức bỏ điểm sàn đại học, cao đẳng 2014

Giáo dụcThứ Hai, 24/02/2014 05:18:00 +07:00

(VTC News) -Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã công bố chính thức bỏ điểm sàn đại học, cao đẳng năm 2014

Sau khi lắng nghe ý kiến góp ý của các chuyên gia giáo dục, các cựu quan chức trong ngành giáo dục, Bộ GD-ĐT đã quyết định bỏ điểm sàn đại học, cao đẳng từ năm 2014.
 Năm 2014 Bộ GD-ĐT vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh theo phương thức “ba chung”. Những thí sinh không dự thi vào các trường tuyển sinh riêng thì có thể tham dự vào kỳ thi “ba chung” để có kết quả xét tuyển vào các trường.

Năm nay Bộ GD-ĐT sẽ bỏ điểm sàn nhưng thay vào đó sẽ quy định những tiêu chí cụ thể làm điều kiện tối thiểu để các trường tuyển sinh, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.
Trước đó, trả lời phỏng vấn của VTC News, đa số các chuyên gia đều cho rằng, Bộ GD-ĐT cần mạnh dạn bỏ điểm sàn đại học, cao đẳng 2014. Việc bỏ điểm sàn sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục đại học.

kỳ thi quốc gia chung thi toàn diện
Chia sẻ về điều này, TS Lê Trường Tùng, hiệu trưởng đại học FPT cho rằng: “Việc bỏ điểm sàn cần thực hiện đồng bộ với giải pháp khống chế chỉ tiêu theo nguồn lực từng trường căn cứ theo lực lượng giảng viên, cơ sở vật chất và suất đầu tư/đầu sinh viên”.
Bên cạnh việc Bộ GD-ĐT khống chế về chỉ tiêu tuyển sinh, các trường cũng cần đưa ra thêm tiêu chí để xác định ngưỡng tối thiểu vào học đại học, cao đẳng. Đồng thời, các tiêu chí này phải được công bố công khai để các cơ quan quản lý và dư luận xã hội giám sát.
Khảo sát trên báo điện tử VTC News cho thấy, 61% độc giả cho rằng việc bỏ điểm sàn không ảnh hưởng chất lượng giáo dục đại học.>
Bình luận
vtcnews.vn