Đại học nào đứng đầu thế giới năm 2013?

Giáo dụcThứ Bảy, 09/03/2013 04:29:00 +07:00

Tạp chí Giáo dục đại học Times Higher Education (nước Anh) vừa công bố danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới năm 2013.

Tạp chí Giáo dục đại học Times Higher Education (nước Anh) vừa công bố danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới năm 2013.




Theo danh sách công bố, ĐH Harvard vẫn đứng đầu bảng xếp hạng. Chiếm vị trí thứ 2 là Viện Công nghệ Massachusetts, vị trí thứ 3 thuộc về Đại học Cambridge, xếp thứ 4 Đại học Oxford... Như vậy là các nước Mỹ, Anh vẫn nắm giữ những vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng này.
Công bố bảng xếp hạng 100 trường ĐH hàng đầu thế giới 

Trong danh sách 100 trường đại học hàng đầu thế giới này, chủ yếu các trường thuộc những quốc gia lớn như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Canada và Thụy Sĩ.


Điều đáng nói là đã từng có nhiều đại học của các nước châu Á cũng có mặt trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Việt Nam chưa có trường ĐH nào được lọt vào danh sách này.
 

Các trường Đại học lọt vào danh sách đa phần thuộc những quốc gia lớn như Anh, Pháp, Đức...

Xếp hạng các trường đại học của tạp chí Times Higher Education (tên đầy đủ: Times Higher Education World University Rankings) vẫn được xem là bảng xếp hạng đại học hàng đầu thế giới danh giá nhất. Đây là bảng xếp hạng có uy tín và chất lượng được các chuyên gia so sánh một cách toàn diện và công bằng nhất.

Xếp hạng này được tiến hành với sự hỗ trợ của Hãng thông tấn Thomson Reuters và cơ quan thăm dò dư luận xã hội Ipsos Media dựa trên cơ sơ nghiên cứu mức độ các chương trình giáo dục và nghiên cứu, sự trích dẫn các bài báo khoa học, số lượng sinh viên và chuyên gia nước ngoài.

50 chuyên gia hàng đầu của 15 quốc gia đến từ tất cả các châu lục cùng đưa ra bảng xếp hạng. Ngoài ra, còn có khoảng 16.600 người sinh sống và làm việc tại hàng chục nước trên thế giới được hỏi ý kiến trong quá trình lập danh sách này.

Theo Tiin

Bình luận
vtcnews.vn