8.000 HS nghèo Thủ đô rạng ngời trong ngày hội đọc sách

Giáo dụcThứ Tư, 08/08/2012 04:08:00 +07:00

(VTC News) - “Để sách chắp cánh ước mơ cho em” - Ngày hội đọc sách đã giúp các trẻ em nghèo ở Hà Nội có cơ hội được tiếp cận với kho tàng trí thức vô giá.

(VTC News) –Với khẩu hiệu “Để sách chắp cánh ước mơ cho em”, tổ chức tình nguyện Vòng tay bè bạn đã mang tới cho các em học sinh nghèo xã Tiên Phong một ngày hội đọc sách đầy ý nghĩa.

Trên địa bàn huyện Ba Vì, vẫn còn đó những trường học chưa có thư viện sách, còn đó những em học sinh vỏn vẹn chỉ có những cuôn sách giáo khoa, thì những cuốn sách về thế giới xung quanh, hay những tập truyện tranh hấp dẫn dành cho lứa tuổi thiếu nhi là những món quà ‘xa xỉ” đối với các em học sinh nghèo vùng nông thôn.

Chính vì thế, dự án “Ngày hội đọc sách” đã mang tới cho các em học sinh nghèo cơ hội được đọc sách, được tiếp cận thế giới tri thức rộng lớn từ sách.

 Đại diện trường tiểu học Tiên Phong nhận sách từ dự án
Dự án “Ngày hội đọc sách” được triển khai đợt I từ nay cho đến hết năm 2013 trên 16 điểm trường tiểu học và THCS với hơn 8000 em học sinh, tại 8 xã nghèo nhất huyện Ba Vì (Tiên Phong, Thái Hòa, Ba Trại, Ba Vì, Phú Sơn, Minh Châu, Khánh Thượng và Phú Đông).
Ngày 6/8, "Ngày hội đọc sách " đã đến với điểm trường đầu tiên là trường Tiểu Học Tiên Phong, xã Tiên Phong (Ba Vì , Hà Nội). Qua điều tra, quản lý dự án này cho biết, trường tiểu học Tiên Phong có đến hơn 50% học sinh thuộc diện mồ côi, cha mẹ li dị hoặc có hoàn cảnh khó khăn. 
Trong ngày, bên cạnh việc được các anh chị tình nguyện viên hướng dẫn cách chọn sách và đọc sách hiệu quả, các em học sinh Tiểu học Tiên Phong còn được tham gia vào một câu chuyện do các anh chị viết lên. 
 Những câu chuyện về cuộc sống sẽ khơi dậy niềm đam mê đọc sách của các em nhỏ
Qua câu chuyện đó,ban tổ chức mong muốn góp phần tạo cơ hội tiếp xúc với nhiều loại hình sách báo cho trẻ em nghèo, tạo ra thông điệp: có rất nhiều điều lý thú bước ra từ những ‘cuốn sách ước mơ”. Từ đó, khơi gợi đam mê đọc sách, định hướng sự phát triển đồng bộ về thể chất và tinh thần cho các em.
Cũng trong khuôn khổ chương trình, ban tổ chức đã trao tặng cho các em học sinh trường tiểu học Tiên Phong 6 tủ sách tự quản với  rất nhiều đầu sách khác nhau. 
Hơn tất cả những gì khác, đó là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.
Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt ngây thơ, trong sang của các em học sinh nơi đây.Từ nay, mỗi ngày các em lại có thêm một niềm vui là được đọc sách, mượn sách từ tủ sách của dự án trao tặng. Để  từ đó, chắp cánh những ước mơ cho các em, là hành trang cho các em bước vào cuộc sống.
“ Với những tủ sách mà dự án đã ủng hộ, nhà trường sẽ thường xuyên đôn đốc các giáo viên quản lý, kiểm tra và đánh giá hiệu quả việc đọc sách của các em học sinh”, thầy Nguyễn Đức Thọ - hiệu trưởng trường tiểu học Tiên Phong xúc động chia sẻ.
Dưới đây là một số hình ảnh do Pv VTC News ghi lại tại Ngày hội đọc sách ở trường tiểu học Tiên Phong :

 Phân loại sách tặng cho các học sinh nghèo
 
 
 Hào hứng với các trò chơi trong "Ngày hội đọc sách"
 Cùng nhau xếp sách vào tủ sách tự quản của lớp mình
 Tủ sách tự quản được đặt trong mỗi phòng học
 Em học sinh chăm chú bên cuốn sách vừa được tặng

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn