Gợi ý giải đề thi đại học môn Hóa học khối A

Giáo dụcThứ Năm, 05/07/2012 10:23:00 +07:00

(VTC News) – VTC News gửi tới bạn đọc gợi ý giải đề thi ĐH năm học 2012 môn Hóa học khối A do Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế Bachkhoa-Aptech thực hiện.

(VTC News) – VTC News gửi tới bạn đọc gợi ý giải đề thi đại học năm học 2012 môn Hóa học khối A do Hệ thống đào tạo Lập trình viên quốc tế Bachkhoa-Aptech thực hiện.

>> Gợi ý giải đề thi ĐH, CĐ 2012

Môn Hóa học thi theo hình thức trắc nghiệm. Đây là gợi ý giải mã đề 913

dapan-hoaa-2012.pdf

TSTrương Minh Lương, giảng viên khoa Hóa, ĐH Sư Phạm Hà Nội cho biết, đề môn Hóahọc khối A năm nay tương đương với đề năm ngoái. Tuy nhiên, số lượng thí sinh đạtđiểm từ trung bình từ 5-6 điểm sẽ tăng lên vì số lượng câu lý thuyết và nhữngcâu tính toán đơn giản tăng lên, nhưng để đạt điểm 9 – 10 cũng không nhiều. Dođó, các thí sinh không nên lo lắng quá nhiều.

Đề năm nay có sự cân bằng giữalý thuyết và bài tập, do đó học sinh học chắc lý thuyết có thể coi đây là một đềtương đối dễ. Trong đó có 2 câu lý thuyết trùng với đề năm ngoái là câu 38 vàcâu 46 của mã đề 913.

>> Những chuyện thú vị bên lề kỳ thi đại học 2012

Đề năm nay có một đặc điểmtương đối khác so với đề mọi năm là không có dạng bài kim loại hoặc hợp chất củakim loại tác dụng với axit có tính oxi hóa mạnh.

Đề có sự phân bố đồng đều vềkiến thức Hóa học THPT ở cả 3 khối lớp 10, 11, 12.

Về phần bài tập, có nhữngcâu có tính phân loại học sinh cao như: câu 2, câu 27, câu 33, câu 36. Phầntính toán dài và cần thí sinh cẩn thận hơn so với năm ngoái: câu 18, câu 33,câu 39.

Đề bám sát chương trình SGK.Tuy nhiên, phần lý thuyết cũng có liên hệ vận dụng với thực tế, như câu 25, câu27. Có 1 câu vận dụng kiến thức ngoài SGK đó là câu 14.

Có 1 số câu lý thuyết đòi hỏihọc sinh phải nắm thật vững lý thuyết như câu 5 đòi hỏi học sinh phải nắm vữngtính chất vật lý của các amin no mạch hở: trạng thái, mùi và tính tan của muốiamoni; và tính chất hóa học của các dipeptit và tripeptit;

Câu 40, học sinh cần phải đọckỹ đề khi làm bài. Yêu cầu của đề là tìm “tổng số hạt mang điện trong nguyên tửR” nhưng có thể học sinh mới chỉ tìm ra số p mà đã khoanh đáp án.

Câu 25 học sinh phải nắm vữngtoàn bộ tính chất vật lý, bản chất hóa học (nguyên tử H của vòng benzen trongphenol dễ bị thay thế hơn trong benzen) và cả ứng dụng của phenol.


PV

Bình luận
vtcnews.vn