SV đội mưa tham dự “Ngày hội tân SV 2011”

Giáo dụcThứ Bảy, 08/10/2011 04:11:00 +07:00

(VTC News)- Sáng 8/10, hàng nghìn tân sinh viên ĐHQGHN và các ĐH trên địa bàn TP Hà Nội đã đội mưa để tham dự “Ngày hội Tân sinh viên 2011”.

(VTC News) - Sáng 8/10, hàng nghìn tân sinh viên ĐHQGHN và các ĐH trên địa bàn TP Hà Nội đã đội mưa để tham dự “Ngày hội Tân sinh viên 2011” do đoàn Thanh niên Trường ĐH Ngoại ngữ, Trung tâm hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Kinh tế và các đơn vị tổ chức.


Mang chủ đề “Vững bước tương lai”,  ngày hội năm nay được diễn ra trong 2 ngày (8 và 9/10) với nhiều hoạt động đón chào 5.600 tân sinh viên của ĐHQGHN và hơn 20.000 tân sinh viên của các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Cầu Giấy, huyện Từ Liêm (Hà Nội).

Các tân sinh viên thủ khoa đầu vào của ĐHQGHN được nhận học bổng của nhà tài trợ (Ảnh: Phạm Thịnh) 

3 tân sinh viên đoạt HCV Olympic tin học quốc tế,  có hoàn cảnh khó khăn nhất được Ban tổ chức trao tặng thêm máy tính notebook.  

Nhiều hoạt động diễn ra tại Quảng trường ĐHQGHN trong hai ngày hội: triển lãm sách-thiết bị trường học với sự tham gia của 12 NXB và nhà sách giới thiệu và cung cấp sách tham khảo, giáo trình, văn phòng phẩm với mức giá ưu đãi. 35 nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ thiết yếu với đời sống sinh viên như điện thoại, viễn thông, ngân hàng, điện máy với các chương trình giảm giá và khuyến mại.

Song song với đó là 7 hội thảo về kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học trong sinh viên, phương pháp học tập theo tín chỉ. Tân sinh viên còn được các chuyên gia tâm lý hàng đầu giải đáp thắc mắc; trang bị kiến thức, kinh nghiệm sống trong môi trường tập thể, về tình yêu, tình bạn, sức khỏe vị thành niên.

Các tân sinh viên hào hứng tham gia bình chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới
Đội mưa tham gia vào các trò chơi với nhiều phần quà hấp dẫn là các suất học bổng và cơ hội mua máy tính, sách giảm giá đặc biệt

Ngoài ra, các sinh viên cũng có dịp được thể hiện tình yêu và trách nhiệm của thế hệ trẻ thông qua việc bầu chọn Vịnh Hạ Long là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới bằng các máy tính kết nối Internet miễn phí tại hội trại.

Điểm nhấn của Ngày hội Tân sinh viên 2011 là gala Đêm hội Tân sinh viên với sự tham gia các tiết mục văn nghệ của tân sinh viên và ca sĩ Thái Thùy Linh, Duy Khoa, Minh kiên Beatbox, Linh Phi.
Cửa hàng sách giảm giá luôn thu hút được đông đảo sinh viên tham dự
Nhiều tân sinh viên còn lưu lại những giấy phút ý nghĩa trong quãng thời gian mới bước chân vào ngôi nhà ĐHGQHN (Ảnh: Phạm Thịnh)

Trong lễ khai mạc sáng nay, Ban tổ chức trao học bổng cho 8 tân thủ khoa các trường thành viên của ĐHQGHN, 1 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, 10 sinh viên  có hoàn cảnh khó khăn có thành tích học tập tốt.  

Ngoài ra, 3 tân sinh viên đoạt HCV Olympic tin học quốc tế, tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất và sinh viên có nhiều thành tích đóng góp thiết thực cho phòng trào sinh viên trường được Ban tổ chức trao tặng thêm máy tính notebook. Trong buổi gala tối nay, Ban tổ chức sẽ trao giải cho 55 đại sứ sinh viên đã có thành tích xuất sắc trong học tập và trong hoạt động Đoàn thanh niên-Hội sinh viên.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn