Ba nữ thủ khoa tốt nghiệp ĐH xinh đẹp nhất năm 2011

Giáo dụcThứ Sáu, 19/08/2011 01:33:00 +07:00

(VTC News)- Họ là 3 thủ khoa ĐH tiêu biểu nhất của Thủ đô năm 2011. Các nữ sinh này không chỉ sở hữu thành tích học tập “trong mơ”, mà còn xinh đẹp như hotgirl.

(VTC News)- Họ là 3 trong số 112 thủ khoa ĐH tiêu biểu nhất của Thủ đô năm 2011. Không chỉ sở hữu thành tích học tập “trong mơ”, những nữ sinh này còn xinh đẹp như hotgirl.

Hoa khôi của các thủ khoa

Nguyễn Thùy Linh (Học viện Tài chính) khiến nhiều người bất ngờ với dáng cao, nước da trắng hồng và gương mặt xinh xắn như các người đẹp sinh viên trong các cuộc thi hoa khôi các trường đại học. Cô bạn cũng có giọng nói nhỏ nhẹ, dịu dàng cuốn hút những người lần đầu tiếp xúc. Tiếp xúc với Thùy Linh, nhiều người phải thốt lên nhẹ nhàng: “Đây chính là hoa khôi của các thủ khoa ĐH năm nay”.

Nguyễn Thùy Linh, thủ khoa Học viện Tài Chính xinh đẹp như một hoa khôi sinh viên

Chúng tôi càng bất ngờ hơn khi những cán bộ ở Thành đoàn Hà Nội giới thiệu về bảng thành tích học tập “khủng” của Thùy Linh. Điểm tổng kết 4 năm học của Thùy Linh là 8,98 cùng với điểm rèn luyện xuất sắc toàn khóa.

Năm 2008, Thùy Linh nhận học bổng của Ngân hàng Ngoại hối Hàn Quốc, Ngân hàng Công thương Việt Nam. Ngoài việc học đều các môn, tham gia nhiều cuộc thi, Thùy Linh còn là gương mặt quen thuộc của Học viện trong các hoạt động đoàn, hội.

Năm 2010, Thùy Linh đoạt giải nhì Nghiên cứu Khoa học cấp trường. Cô bạn từng nhận Bằng khen của Giám đốc Học viện trong các kỳ học.

 

Thùy Linh học ngành Ngân hàng – Bảo hiểm nên cô bạn muốn được làm việc trong ngân hàng để có cơ hội thực hành kiến thức tiếp nhận trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, cô bạn xinh đẹp này cũng đang trau dồi thêm vốn tiếng Anh để theo đuổi ước mơ trở thành một giảng viên đại học trong tương lai. Khi nói về những tệ nạn thường đang rình rập cuộc sống của các sinh viên hiện nay, Thùy Linh chia sẻ :”để vướng vào các cám dỗ thì rất dễ nhưng để tránh xa nó thì khó hơn. Quan trọng là mỗi bạn sinh viên cần phải có bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ đó”.

Thủ khoa HV An Ninh không khô cứng

Đỗ Thị Thu Hương sinh năm 1988, học chuyên ngành Bảo vệ Nội vụ là thủ khoa xuất sắc của Học viện An Ninh năm nay. Không hề “lên gân” trong mỗi câu nói như người ta thường nghĩ, cô bạn xinh xắn trong bộ trang phục của ngành rất chỉnh tề. Khi được đề nghị chụp ảnh, cô bạn tỏ ra khá ngượng nghịu vì không quen tạo dáng nhưng cũng nhanh chóng giơ hai ngón tay hình chữ V thể hiện quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Hỏi ra mới được biết, hiện tại Hương đã được giữ lại trường làm giảng viên của Học viện An Ninh. Đó cũng là ước mơ Hương đã theo đuổi từ khi còn là một cô bé và nay đã trở thành hiện thực.

Nhìn lại bảng thành tích học tập của Thu Hương, nhiều nam sinh học tại trường cũng phải ước ao. Năm 2011, Thu Hương đã tốt nghiệp đứng đầu Học viện An Ninh với điểm học tập toàn khóa đạt 8,65, điểm rèn luyện xuất sắc.

Đỗ Thị Thu Hương, thủ khoa Học viện An Ninh không hề khô cứng

Ngoài ra, Thu Hương cũng từng đạt giải nhất cấp Trung ương cuộc thi tìm hiểu Sinh viên Việt Nam với biển đảo quê hương. Năm 2007, Thu giành giải nhì cuộc thi tìm hiểu luật cư trú, năm 2008 giành giải nhất cuộc thi Olympic Mác - Lênin. Cô bạn cũng đạt giải A do Bộ Công an trao tặng tại cuộc thi tìm hiểu Công đoàn Việt Nam - 80 năm một chặng đường lịch sử.

Năm 2009, cô nữ sinh này còn giành giải nhất cuộc thi viết chuyên đề khoa học cho sinh viên. Không chỉ thế, Thu Hương còn nhận giấy khen của Tổng cục Xây dựng Lực lượng Vũ trang vì đã đạt nhiều thành tích trong phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt giai đoạn 2007-2009, 2009-2011. Giấy khen của Học viện trong phong trào Vì An ninh Tổ Quốc giai đoạn 2005-2010.

Năm 2010, Thu Hương giành giải khuyến khích của Bộ G&ĐT, giải nhất cấp Học viện tại cuộc thi Sinh viên Nghiên cứu Khoa học.

Với quá nhiều những thành tích đã đạt được, bản thân Thu Hương cũng tự đặt cho mình phải quyết tâm hơn nữa để giữ vững và phát huy các thành tích đạt được. Thu Hương chia sẻ: “Em sẽ vừa công tác vừa tiếp tục học lên nữa để nâng cao trình độ, phục vụ công tác được tốt hơn”.

Thủ khoa của Học viện Âm nhạc Quốc gia mê nét cổ truyền

Lê Thị Ngọc Hà thủ khoa Học viện Âm nhạc Quốc gia năm 2011 học ngành đàn tam thập lục, một loại nhạc cụ truyền thống của Việt Nam. Năm 2011, điểm tổng kết tốt nghiệp của Hà là 9,01 cùng với kết quả rèn luyện xuất sắc.

Không như những gì người ta thường nghĩ về những nghệ sĩ theo đuổi các môn nhạc cụ truyền thống, Ngọc Hà luôn thể hiện sự trẻ trung, vui tươi khi tiếp xúc với mọi người. Cô bạn nói khá nhanh và nói rất nhiều về niềm đam mê của mình với những môn nghệ thuật truyền thống.

Lê Thị Ngọc Hà, thủ khoa Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đam mê nhạc cụ truyền thống

Trước sự lấn át của dòng nhạc thị trường với những nhạc cụ điện tử hiện đại nhưng Ngọc Hà luôn tin tưởng các nhạc cụ truyền thống vẫn có nhiều cơ hội để phát triển và khẳng định chỗ đứng vững chắc trong nền văn hóa dân tộc.

Khi còn là sinh viên, cô bạn xinh đẹp này cũng đã đi làm thêm rất nhiều và chính điều đó đã giúp Ngọc Hà có nhiều kinh nghiệm trong công việc nghệ thuật.

Cô bạn chia sẻ: “Để không ngừng hoàn thiện kỹ thuật chuyên ngành đàn tam thập lục, em đang tìm kiếm học bổng để du học lấy bằng thạc sĩ ở nước ngoài”.

 

Trong thời gian học tập tại trường, Ngọc Hà cũng là thành viên tiêu biểu trong các hoạt động thanh niên của trường, lớp. Cô bạn còn là đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự trại hè Thanh niên Asean 2009, tham gia chương trình phục vụ ASIAD tại Quảng Châu - Trung Quốc năm 2010, tham gia biểu diễn trong chương trình chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Năm 2011, Ngọc Hà còn tham dự Festival Âm nhạc Dân gian tại Thụy Sĩ.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn