Gợi ý giải đề thi tốt nghiệp môn Vật Lý

Giáo dụcThứ Năm, 02/06/2011 05:16:00 +07:00

Dưới đây là gợi ý giải đề thi môn Vật Lý chiều ngày 2/6 với mã đề thi là 642. Đáp án được cung cấp bởi giảng viên Nguyễn Thường Chinh (Trung tâm Vĩnh Viễn).

Dưới đây là gợi ý giải đề thi môn thi Vật Lý chiều ngày 2/6 với mã đề thi là 642. Gợi ý này được cung cấp bởi giảng viên Nguyễn Thường Chinh (Trung tâm luyện thi Vĩnh Viễn - TP HCM).

Click để tải về đáp án môn thi Vật Lý - Mã đề 642

 

Đề thi khó phân loại học sinh

Thạc sĩ Nguyễn Đức Lâm – trường THPT chuyên ĐHSP Hà Nội cho rằng, với đề này, phổ điểm chủ yếu sẽ từ 5 đến 7 điểm; những thí sinh đạt điểm 9-10 có thể sẽ nhiều hơn thí sinh đạt điểm dưới trung bình vì đề thi ra rất cơ bản và sát với chương trình phổ thông, không ra ngoài chương trình. Nhưng chính vì đề thi chỉ có những câu hỏi với số lượng phép biến đổi đơn giản (nhiều nhất là 2 bước biến đổi), không có câu hỏi khó nên sẽ khó phân loại được học sinh.


Tuy nhiên, cũng theo thạc sĩ Nguyễn Đức Lâm, dù đề thi đơn giản nhưng để đạt điểm 9, 10 cũng không phải dễ vì có “bẫy” nhỏ trong 1 số câu hỏi, đánh lừa học sinh 1 chút về kỹ năng đổi đơn vị hoặc có đại lượng vật lý gần tương đương như nhau, nếu thí sinh không chú ý, sơ xuất là sẽ bị nhầm. 

(Theo GDO)
Bình luận
vtcnews.vn