5.000 hành khách hạ cánh vẫn 'dài cổ' chờ hành lý còn trên trời

(VTC News) - Một hãng hàng không Nhật Bản hứng chịu nhiều chỉ trích sau khi hàng nghìn hành khách đáp xuống sân bay mà không có hành lý.

Theo Kyodo News, khoảng 5.500 hành khách của hãng hàng không Nhật Bản All Nippon Airways (ANA) hôm qua tới sân bay Oita mà không có hành lý.

Lý do được hãng ANA đưa ra là băng chuyền hành lý bị kẹt tại sân bay Haneda, Tokyo. Hành khách chỉ biết về việc này khi đã tới sân bay.

ana

 Hãng hàng không ANA bị hành khách chỉ trích vì cất cánh không chở theo hành lý

Nhiều ý kiến chỉ trích được đưa ra sau khi có tin nói phi hành đoàn đã biết sự việc nhưng vẫn cho máy bay cất cánh.

"Bây giờ tôi phải viết địa chỉ của tôi lên giấy và chờ họ gửi hành lý", một hành khách phàn nàn trên mạng xã hội Twitter.

Video máy bay trễ gần nửa ngày vì hành khách đòi ly dị

Hệ thống cảm ứng của băng chuyền không hoạt động trong 40 phút khiến 12 chuyến bay phải cất cánh với "chỉ một phần hành lý được đăng ký" và 16 chuyến không có hành lý.

Hãng ANA cho biết họ quyết định cho máy bay cất cánh vì muốn làm giảm hỗn loạn ở sân bay. Ít nhất 42 chuyến bay bị chậm khởi hành 30 phút, ảnh hưởng tới 12.700 hành khách.

Đức Lâm (Nguồn: Asia One)
Bình luận