50 bộ máy vi tính đến với học sinh nghèo Quế Phong

Tổng hợpThứ Hai, 01/02/2010 08:10:00 +07:00

(VTC News)– 50 bộ máy vi tính, 150 suất quà Tết cùng nhiều quần áo chứa đựng tình cảm của các CBCNV Tổng Công ty VTC đến với học sinh nghèo Quế Phong - Nghệ An.

(VTC News) – 50 bộ máy vi tính, 150 suất quà Tết cùng nhiều quần áo, sách vở đã vượt quãng đường hơn 500 km, từ Hà Nội đến với huyện vùng núi Quế Phong – Nghệ An, mang theo mong muốn của các CBCNV Tổng Công ty VTC về một cái Tết đủ đầy và ấm áp hơn dành cho các em học sinh nghèo vượt khó nơi đây.

Hưởng ứng nghị quyết của Chính phủ về Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 61 huyện nghèo thuộc 20 tỉnh có số hộ nghèo hơn 50%, Công Đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã tổ chức đoàn công tác đến huyện Quế Phong và một số trường học của huyện để trao tặng 50 bộ máy vi tính, 150 phần quà cho các học sinh nghèo vượt khó của huyện trong 3 ngày 28, 29, 30/1 vừa qua.

Ông Thái Bình Thịnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC ,khẳng định: “Với số máy tính này, Tổng Công ty VTC mong muốn mang đến cơ hội tiếp cận thông tin  của học sinh huyện Quế Phong có điều kiện được ngang bằng với học sinh ở các vùng khác trên cả nước, hỗ trợ cho các Giáo viên tại các trường của huyện Quế Phong có thiết bị để từng bước ứng dụng Công nghệ thông tin trong các chương trình giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.”

Ông Thái Bình Thịnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty VTC: "Tổng Công ty VTC mong muốnhỗ trợ cho các Giáo viên tại các trường của huyện Quế Phong có thiết bị để từng bước ứng dụng Công nghệ thông tin trong các chương trình giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.”

Ông cũng khẳng định, những năm qua, Tổng Công ty VTC luôn gắn hoạt động nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa song song với sự phát triển và trưởng thành của mình. VTC lấy phương châm phát triển doanh nghiệp gắn liền với các hoạt động xã hội để không ngừng vươn xa hơn nữa. Những năm gần đây, Chính phủ có chủ trương hỗ trợ các huyện nghèo trong toàn quốc và Quế Phong là một trong những huyện mà VTC nhận hỗ trợ. Theo đó, VTC đã tổ chức nhiều đợt lên thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách và các gia đình khó khăn. Cũng nhân dịp năm mới, Công đoàn Tổng Công ty đã phát động toàn thể đoàn viên công đoàn, đoàn viên đoàn thanh niên hỗ trợ bằng tiền và hiện vật để giúp đỡ các học sinh của huyện, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên học giỏi.

Trong chuyến đi này, Công đoàn và Đoàn Thanh nhiên Tổng Công ty VTC trực tiếp trao 9 bộ máy vi tính cho đại diện 9 xã đoàn của huyện Quế Phong với mong muốn các cán bộ Đoàn chuyên trách này sẽ có thiết bị để chủ động trong công việc, hoàn thành tốt hơn nữa các công việc được giao.

 
Đại diện Công đoàn và Đoàn thanh niên VTC tận tay trao tặng máy tính cho các cán bộ xã đoàn.  
Nhận 9 bộ máy, anh Phan Trọng Dũng, Bí thư Huyện Đoàn cho biết việc đầu tư cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên vẫn còn rất hạn chế. Mỗi năm, Huyện Đoàn chỉ có 2 triệu để duy trì hoạt động. Trình độ tin học của các cán bộ Đoàn nói chung còn tương đối hạn chế so với yêu cầu, chỉ dừng lại ở mức sử dụng được các ứng dụng cơ bản của tin học văn phòng.

“Vì thế, đây thực sự là một bước đột phá đối với công tác của Chi Đoàn Thanh niên của các xã. Anh em Bí thư Đoàn xã thích lắm, vì từ nay họ sẽ có máy dùng riêng chứ không còn phải xếp hàng để dùng “nhờ” máy như trước nữa”, anh hồ hởi.

Anh cũng vui mừng “bật mí” thêm, trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên huyện cũng được Trung ương Đoàn hỗ trợ, đưa Thư viện điện tử về với huyện Quế Phong. Theo đó, các kiến thức về khoa học kỹ thuật, đặc biệt là về nông - lâm nghiệp, sẽ trở nên gần gũi hơn nữa với những người nông dân nơi đây. Cũng vì thế, với số máy mà Tổng Công ty VTC tặng cho các cán bộ Đoàn dịp này lại càng quý giá.

Không chỉ riêng Đoàn Thanh niên, các trường của huyện cũng chung tình trạng thiếu thốn trang thiết bị. Bà Trương Thị Hà, Phó Hiệu trưởng trường THCS Mường Nọc cho biết hiện nay trường có 8 máy nhưng hiện chỉ có 3 máy là còn dùng được, 5 máy còn lại đang ở tình trạng “đắp chiếu” vì không thể sửa chữa được. Cũng vì thế, cơ hội được “chạm” vào chiếc máy vi tính của các em học sinh cũng rất hiếm hoi, trung bình là hơn 2 tuần thì các em được học 1 tiết thực hành trực tiếp trên máy.

Ông Thái Bình Thịnh tận tay trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó
Mỗi suất quà gồm có 1 chiếc cặp học sinh, bánh kẹo và 100.000 đồng với mong muốn giúp các em học sinh có một cái Tết no đủ hơn.
Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Quế Phong, ông Lữ Thanh Hà, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện cam kết Phòng GD-ĐT huyện sẽ đưa toàn bộ số 41 bộ máy vi tính còn lại về trang bị cho các trường của huyện. Thay mặt Phòng Giáo dục huyện Quế Phong, ông bày tỏ sự tri ân đối với các cán bộ của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã về tận trường trao quà, hỗ trợ trang bị máy tính cho trường, giúp các học sinh được mở mang thêm kiến thức để giao lưu với các bạn bè, giúp các cháu có hiểu biết cần thiết ở xã hội và cuộc sống, góp phần giúp đỡ các cháu vượt qua được tình trạng thiếu thốn thông tin như hiện nay.

Cũng trong dịp này, Công đoàn VTC đã bàn giao căn nhà tình nghĩa có phần đóng góp của Công đoàn VTC cho Bà Vi Thi Liên - bản Na Ngá, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, là mẹ liệt sỹ. Đồng thời, đại diện Công đoàn còn chúc Tết Mẹ với chiếc chăn ấm và một phần quà là tấm lòng của các cán bộ Tổng Công ty VTC.

Sau đây là một số hình ảnh thêm về chuyến đi:

Thùng quà đầu tiên được gỡ xuống...

Những chiếc màn hình được đưa xuống xe nhẹ nhàng và cẩn thận

Những chiếc CPU...
...Những phần quà Tết...
...Và quần áo cho các em học sinh nghèo vượt hơn 500km từ Hà Nội để đến với Quế Phong.
Các cô giáo trường THCS Mường Nọc vui mừng nhận những món quà của các cán bộ VTC.
Xe bò được huy động để đưa máy tính về xã mặc cho bùn đất bám đầy bánh xe.
Ánh mắt lạ lẫm..
...Và cái nhìn ngơ ngác của các em học sinh nghèo ít khi đón khách lạ...
Niềm vui của một em Vi Ngọc Anh, với bàn tay tật nguyền, trước món quà mừng năm mới
Căn nhà mới, chiếc chăn bông mới và món quà Tết mang theo lời chúc của các cán bộ VTC về một cái Tết ấm áp cho Mẹ Liệt sỹ Vi Thi Liên - bản Na Ngá, Mường Nọc, Quế Phong.

Anh Lê

Bình luận
vtcnews.vn