50 bàn thắng đẹp nhất trong lịch sử World Cup (Phần 1)

Tổng hợpThứ Hai, 07/06/2010 01:14:00 +07:00

(VTC News) - Trái bóng tròn của VCK World Cup 2010 sắp lăn, và giờ là lúc đồng hành cùng VTC News hâm nóng bầu không khí World Cup bằng các bàn thắng đẹp mắt.

(VTC News) - Bóng đá là một lát cắt của cuộc sống, có buồn, có vui, có cả nụ cười hạnh phúc và những giọt nước mắt cay đắng. Nhưng trên hết, mỗi bàn thắng luôn đưa đến cho người hâm mộ môn thể thao vua những cảm giác đê mê khó tả.

Chỉ còn 4 ngày nữa, trái bóng tròn của VCK World Cup 2010 sẽ lăn trên các sân cỏ của đội chủ nhà Nam Phi, và giờ là lúc đồng hành cùng VTC News hâm nóng bầu không khí của kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở lục địa Đen, bằng những siêu phẩm đẹp mắt của các kỳ World Cup đã qua.

Ở Kỳ 1 này, chúng tôi giới thiệu đến độc giả những bàn thắng có sức mạnh trái phá khiến thủ môn dù đã trổ hết tài nghệ nhưng vẫn phải bất đắc dĩ vào lưới nhặt bóng.

Kỳ 1: Những cú đạn pháo trái phá

1. Michel De Wolf

Wolf, hậu vệ trái huyền thoại của Bỉ.

Ông sinh năm 1958. Trong quảng đời cầu thủ, Wolf đã trải qua nhiều CLB lớn ở Bỉ như Gent hay Anderlecht. Ông giải nghệ vào năm 1995 trong màu áo Marseille.

Khi khoác  ĐTQG Bỉ, ông đá ở vị trí hậu vệ trái, và là sự lựa chọn số một mỗi khi Quỷ Đỏ xuất trận trong quảng thời gian 1980 - 1994. Đáng chú ý, sau 40 lần ra sân, ông chỉ ghi được  đúng một bàn thắng, nhưng đối với một hậu vệ đó không phải là thành tích quá khiêm tốn.

Michel De Wolf (Bỉ) với cú sút chân trái mạnh như búa bổ làm rung lưới thủ môn Hàn Quốc tại World Cup 1990.

2. Daniel Amokachi

Không thi đấu cho nhiều CLB lớn, song Amokachi có một sự nghiệp lẫy lừng khi thi đấu cho ĐTQG. Cầu thủ có biệt danh “con bò” từng hai lần tham dự các kỳ World Cup 1994 và 1998. Anh còn là thành viên giúp Nigeria giành Huy chương vàng môn bóng đá nam ở Thế vận hội Atlanta 1996.



3. Paul Breitner


Ông là một trong những tên tuổi lừng danh của bóng đá Đức. Breitner thi đấu khá đa năng ở khu trung tuyến, có thể làm một tiền vệ dẫn dắt lối chơi hoặc cầu thủ đá cánh khi cần thiết. Trong nghiệp “quần đùi áo số”, ông từng vô địch Euro 1972 và World Cup 1974 cùng ĐT Đức.



4. Bobby Charlton

Sir Charlton, huyền thoại của MU.

Không phải nói nhiều về ông, bởi những ai yêu bóng đá Anh và MU đều biết đến Sir Bobby Charlton. Một trong những dấu ấn đậm nét nhất mà ông để lại trong đời cầu thủ là cùng ĐT Anh vô địch World Cup 1966.



5. Hwang Bo

Nhờ bàn thắng vào lưới ĐT Tây Ban Nha ở Italia 1990, Hwang Bo được giới túc cầu xứ Hàn nhớ đến như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất những năm 90 của thế kỷ 20.



6. Igor Belanov


Belanov, QBV châu Âu 1986.

Ông là kiểu mẫu cho bóng đá Xô Viết trong quá khứ. Thi đấu tài hoa, chớp cơ hội tốt nên ông luôn khiến các hàng thủ điên loạn mỗi khi bước ra sân. Ông từng lập một cú hat-trick vào lưới ĐT Bỉ ở World Cup 1986, tuy nhiên Liên Xô vẫn thua trận. Cũng ở năm  này, Belanov giành Quả bóng vàng châu Âu.



7. Enzo Scifo


Scifo bắt đầu khoác lên mình chiếc áo đỏ của ĐT Bỉ vào tháng 6/1984, dù cha mẹ ông là người Ý. Ông đá ở vị trí tiền vệ tấn công, và là một trong những cầu thủ có số lần tham dự World Cup nhiều nhất: 4 lần (1986, 1990, 1994 và 1998).



8. Sunday Oliseh

Oliseh, cầu thủ thuộc thế hệ vàng của bóng đá Nigeria những năm 1990.

Thể lực sung mãn cùng kỹ thuật điêu luyện đã giúp Sunday Oliseh làm chủ được khu vực giữa sân mỗi khi anh ra sân thi đấu. Cùng với Amokachi, Sunday Oliseh thuộc thế hệ vàng của bóng đá Nigeria những năm 90 của thế kỷ 20. Bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha của anh đã góp phần giúp Nigeria bất ngờ đánh gục đối thủ với tỷ số 3-2.



9. Tomas Rosicky

Nhiều người cảm thấy tiếc cho Rosicky vì ĐT CH Czech không thể tham dự World Cup 2010. Dẫu vậy, với những gì đã làm được trên sân cỏ ở kỳ World Cup trước, giới túc cầu vẫn sẽ mãi nhớ về một “tiểu Mozart” trong bóng đá.



10. Torstens Frings

Giống như Rosicky, Frings cũng không thể đến Nam Phi, dù rằng ĐT Đức vẫn góp mặt. Có lẽ cú sút xa vào lưới Costa Rica là bàn thắng cuối cùng mà anh ghi được ở một kỳ World Cup.



Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn