5 xe tải đâm đuôi nhau, QL1A ách tắc nghiêm trọng

Thời sựThứ Năm, 05/08/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Chiều ngày 4/8, trên QL1A, 5 xe tải lần lượt tông vào đuôi nhau. Hậu quả, các phương tiện bị hư hỏng nặng, giao thông ách tắc nhiều giờ đồng hồ.

(VTC News) – Chiều ngày 4/8 trên QL1A (đoạn qua P.Tam Bình,Thủ Đức, TP.HCM) 5 xe tải lần lượt tông vào nhau kéo dài hàng chục mét, các phương tiện bị hư hỏng nặng, trong đó có 2 tài xế gãy chân.

Các phương tiện bị hư hoảng nặng sau khi "hôn" đuôi nhau 

Một số người cho biết, vào thời điểm đó anh Lê Hồng Quân (ngụ tỉnh Đồng Tháp) điều khiển xe tải mang BKS 66S7-7406 lưu thông theo hướng từ QL1A về Bình Phước.

Khi đến ngã tư Gò Dưa anh Quân cho xe dừng đèn đỏ. Lúc này, một xe tải khác chạy sát phía sau mang BKS 54L-4160 không xử lý kịp và tông vào xe anh Quân. Lần lựợt các xe tải khác mang BKS 54Y-4458; 54V-3208 và xe tải BKS 60M-2274 do tài xế Huỳnh Bá Quát (SN 1964, ngụ Đồng Nai) lưu thông phía sau cũng liên tiếp có những cú đâm liên hoàn vào đuôi nhau.

Do quá bất ngờ các tài xế không làm chủ được tay lái tông vào nhau 

Anh Quân cho biết: “Tôi nhìn thấy đèn đỏ nên cho xe dừng lại. Nhưng vừa đạp phanh thì bất ngờ nghe tiếng ầm phía sau. Nhìn về phía sau, tôi thấy mấy xe tải khác cũng bị nạn.”

Trong khi đó, tài xế Trần Minh Ngọc lái xe 54V-3208 hốt hoảng: “Do xe tải phía trước thắng gấp nên tôi không xử lý kịp. Tôi cố cho xe leo lên lề đường nhưng không kịp, chiếc xe tải phía sau tông mạnh vào mạn đuôi xe làm xe tôi tắt máy”.

Tai nạn làm tuyến đường QL1A ách tắc trong nhiều giờ đồng hồ 

Một số tài xế khác như anh Lê Quang Hưng tài xế xe tải BKS 54Y-4458 (SN 1976, ngụ TP.HCM) anh Nguyễn Sinh Hoạt điều khiển xe BKS 60LD-2450 và tài xế Nguyễn Chí Trung (ngụ Bình Dương) lái xe BKS 61LD-3930 mặt thất thần: “Chúng tôi  lúc đó không thể khống chế được tay lái”.

Rất may tai nạn không có thiệt hại về người nhưng các phương tiện bị hư hỏng nặng. Tất cả các xe bị nát bét mép dưới phần đầu do đã đâm vào phía sau xe trước. 2 tài xế là anh Quát và anh Hưng bị gãy chân, được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời tại BV Thủ Đức.

Nhận được tin báo, CSGT quận Thủ Đức đã có mặt kịp thời lập biên bản điều tra vụ việc, lực lượng dân phòng cũng được điều đến để tham gia điều tiết giao thông. Khoảng 4h sau giao thông mới trở lại bình thường.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn trên đang được cơ quan chức năng, Công an quận Thủ Đức điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn