5 tỷ phú công nghệ giàu có nhất châu Á

Kinh tếThứ Bảy, 27/02/2016 09:18:00 +07:00

Châu Á được đánh giá là nơi quy tụ khá nhiều tỷ phú giàu có

(VTC News) - Châu Á được đánh giá là nơi quy tụ khá nhiều tỷ phú giàu có, trong đó có cả những tỷ phú về công nghệ tài giỏi và sở hữu tài sản kếch xù không thua kém so với các tỷ phú công nghệ ở thung lũng Silicon.

Jack Ma - Tài sản: 26,5 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc
Tỷ phú Jack Ma
Jack Ma - cha đẻ của Alibaba hiện đang là người giàu thứ 2 Trung Quốc. Năm 1988, Jack Ma lập ra công ty Internet đầu tiên của Trung Quốc tên là China Yellowpages nhưng sau đó bị quốc hữu hóa năm 1996.

Ba năm sau đó, Jack Ma tiếp tục lập ra công ty Alibaba với số vốn ban đầu chỉ có 60.000 USD. 15 năm sau (2014), Alibaba đã trở thành công ty thương mại điện tử hàng đầu thế giới với giá trị IPO là 25 tỷ USD, lớn nhất thế giới lúc bấy giờ.


Lei Jun - Tài sản: 14,4 tỷ USD


Quốc gia: Trung Quốc
Tỷ phú Lei Jun 
Lei Jun là ông chủ của hãng Xiaomi - hãng sản xuất điện thoại lớn thứ 4 thế giới và lớn nhất tại Trung Quốc. Xiaomi mới được thành lập chỉ cách đây 3 năm.

Trước đây, sau khi tốt nghiệp đại học, Lei đã từng làm kỹ sư cho Kingsoft, một công ty phần mềm của Trung Quốc tương tự Microsoft.

Tại Kingsoft, Lei dần được cất nhắc lên vị trí giám đốc công nghệ, chủ tịch và CEO, rồi đưa công ty lên sàn chứng khoán vào năm 2007
.

Azim Premji - Tài sản: 16,5 tỷ USD

Quốc gia: Ấn Độ
Tỷ phú
Tỷ phú Azim Premji
Azim Premji được coi là “ông vua” của ngành công nghiệp phần mềm Ấn Độ khi sáng lập ra Tập đoàn Wipro Limited - công ty dịch vụ công nghệ thông tin lớn thứ ba của Ấn Độ, có doanh thu hàng năm đạt 7,6 tỷ USD.

Premji còn được biết đến là một người hào phóng, được vinh danh là " tỷ phú làm từ thiện lớn nhất châu Á " hay "người hào phóng nhất Ấn Độ", khi năm 2015 ông đã cam kết trao ít nhất một nửa tài sản của mình cho việc từ thiện.

Ma Huateng - Tài sản: 17,1 tỷ USD

Quốc gia: Trung Quốc
Tỷ phú Ma Huateng
Ma Huateng là người đã lập ra Tencent Holdings, cổng Internet lớn nhất Trung Quốc vào năm 1998. Công ty của ông có rất nhiều nền tảng thành công và được sử dụng rộng rãi, trong đó có dịch vụ tin nhắn tức thời QQ - một trong 10 website lớn nhất thế giới; dịch vụ tin nhắn miễn phí trên nền tảng di động WeChat với 600 triệu người dùng...

Năm ngoái, Ma đã thực hiện 2 phi vụ rất lớn, đó là chi 400 triệu USD mua cổ phần nền tảng trực tuyến 58.com mà hiện Tencent đang sở hữu 25%, đồng thời mua 15% cổ phần hãng sản xuất game di động Glu Mobile với giá 126 triệu USD.

Lý Gia Thành - Tài sản: 19,5 tỷ USD

Quốc gia: Hong Kong, Trung Quốc
Tỷ phú Lý Gia Thành
Tỷ phú Lý Gia Thành 
Lý Gia Thành được biết đến như một doanh nhân giàu có và nổi tiếng nhất Hong Kong.

Sau 6 năm làm việc trong một công ty sản xuất hoa nhựa, ông Lý đã đứng ra mở nhà máy riêng, chính là tiền thân của CK Hutchison Holdings ngày nay - một công ty đầu tư khá nhiều lĩnh vực, từ bất động sản, sản xuất, năng lượng tới viễn thông và công nghệ.

Huyền Trân (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn