5 tựa game về "siêu nhân" ăn khách nhất

Thế giới gameThứ Sáu, 17/06/2011 01:58:00 +07:00

(VTC News) – Những siêu anh hùng dũng cảm, gan dạ trên truyện tranh luôn là thần tượng cho mọi trẻ em. Và khi họ xuất hiện trên game sẽ càng oai phong hơn nữa.

(VTC News) – Những siêu anh hùng dũng cảm, gan dạ trên truyện tranh luôn là thần tượng cho mọi trẻ em. Và khi họ xuất hiện trên game, họ càng trở nên oai phong hơn nữa.

Thông thường, những tựa game gắn với đề tài siêu anh hùng thường mang tính chất “ăn theo” các bộ phim, và thường được lựa dịp đáp ứng ngày ra mắt của bộ phim đó. Chính vì vậy, những nhà phát triển thường ít bận tâm đến chất lượng của game. Những tựa game đó nhanh chóng bị lãng quên. 

Tuy nhiên vẫn le lói xuất hiện những “ngôi sao sáng” trên bầu trời u ám ấy. Đó là những ngôi sao may mắn khi được đội ngũ phát triển “dùi mài” rất cẩn thận, khắc họa sống động chân thực hình tượng của những siêu anh hùng, mang đến cho người chơi cốt truyện và gameplay thú vị.

5. Green Lantern : Rise of the Manhunters

Đây là game được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của hãng DC Comics – nhà phát hành của hàng loạt bộ truyện siêu anh hùng quen thuộc như Batman, Superman, Flash…

 

Cốt truyện của Green Lantern về chàng phi công Hal Jordan, người được giao sứ mệnh chống lại chủng tộc người máy độc ác Manhunter – những kẻ âm mưu tiêu diệt hết tộc người Green Lantern. Với chiếc nhẫn đặc biệt được trao tặng, cuộc hành trình của Hal luôn có những người bạn Green Lantern sát cánh, cùng nhau chiến đấu chống lại kẻ xâm lược hung ác.

Game được đầu tư khá kỹ, đồ họa và gameplay được thực hiện khá tốt so với các game ăn theo điện ảnh khác. Khung cảnh đẹp mắt, chi tiết nhân vật được trau chuốt, hiệu ứng về các pha hành động phong phú không tạo cảm giác nhàm chán.

4. X-Men Origins : Wolverine

Thuộc top những tựa game hành động được chờ đợi nhất năm 2009, X-Men Origins : Wolverine được kỳ vọng sẽ tạo nên cơn địa chấn lớn trong làng game thế giới tại thời điểm đó.

 

Khi chơi game này, người chơi sẽ hiểu thêm về nguồn gốc của Người sói Wolverine. Game mang đến cho người chơi cảm nhận về một game hành động mang phong cách God of War hay Devil May Cry. Với 4 màn chơi thử và hệ thống chiến đấu được thiết kế phong phú, người chơi có thể sử dụng nhuần nhuyễn các kỹ năng nhân vật, thoải mái sử dụng nhiều kỹ năng khác nhau trong trận chiến và học được cách chiến đấu với những người khổng lồ, chiến đấu trên không…

Với cốt truyện bám sát nội dung phim, đồ họa công phu tỉ mỉ, âm thanh chân thực, game đã làm hài lòng tất cả những fan ruột của X-men từ truyện tranh cho tới phim ảnh. 

3. Spiderman : Shattered Dimensions

Một sự pha trộn đặc trưng từ bốn phiên bản khác nhau của Spiderman : Amazing, Noir, 2099 và Ultimate. Đây là ý tưởng khá tham vọng của nhà phát triển khi muốn thâu tóm gần 50 sáng tác của các tác giả vào dự án game của mình.

 

Người choi vẫn sẽ vào vai chàng siêu anh hùng Marvel, hóa thân thành Người nhện siêu đẳng, đồng thời được “tái ngộ” với tất cả những kẻ thù từng xuất hiện ở các tác phẩm điện ảnh : Hobgoblin, Octopus, Sandman…

 

Khi ra mắt phiên bản mới này, nhà phát triển hứa hẹn sẽ mang tới cho game thủ một góc nhìn hoàn toàn mới, một kho tàng những khám phá mới lạ chưa từng được công bố.

2. Marvel vs Capcom 3

 

Có lẽ ‘Marvel vs Capcom’ hơi “lạc loài” khi được đưa vào danh sách này, nhưng nhà sản xuất Capcom đã làm được cái điều mà những nhà sản xuất của các tựa game siêu anh hùng khác không làm được, đó là đưa tất cả những vị anh hùng này tụ họp với nhau thành một đội quân chiến đấu mạnh mẽ. Đây có lẽ là trò chơi duy nhất khiến người chơi cảm thấy như đang thực sự điều khiển một nhóm siêu anh hùng trong mỗi cuộc chiến đấu.

‘Marvel vs Capcom 3’ mang tới nhiều chế độ hấp dẫn như những màn chơi đơn, phối hợp đồng đội, luyện tập đi kèm nhiều phần rèn luyện…Nếu muốn tìm đến một tựa game vui, cuồng nhiệt và tốc độ thì đây thực sự là một lựa chọn sáng suốt.

1. Batman : Arkham Asylum

Được ra mắt vào năm 2009, nhà phát triển Rocksteady Studios đã đem tới game thủ một tựa game hành động với nhân vật chính là Người dơi và cuộc phiêu lưu gay cấn của anh tại Arkham Asylum, gây rất nhiều ấn tượng tại GDC 09.
 

Nhân vật Batman sẽ được trang bị nhiều kỹ năng chiến đấu, cộng thêm kỹ năng quan sát đặc biệt Investigative cho phép quan sát kẻ thù vũ trang và không vũ trang, từ đó giúp người chơi định hình được chiến thuật chiến đấu hợp lý. Càng lên đến cấp độ cao, người chơi càng mở khóa được nhiều kỹ năng và vật dụng cao cấp hơn, tuy phức tạp về mặt điều khiển nhưng chính nhờ những kỹ năng này, nhân vật sẽ được tăng thêm sức mạnh giúp chiến thắng trong các cuộc chiến. 

 

Khi chơi 'Batman :Arkham Asylum', game thủ sẽ có được những cảm giác rất thực từ nhân vật siêu anh hùng Batman. Người chơi sẽ được hòa mình vào môi trường chiến đấu, được đu nhảy trên các gờ tường, được phi thân nhào lộn tránh đòn tấn công của kẻ địch…tất cả tưởng như chỉ có trong phim ảnh, nhưng sẽ xuất hiện thật sống động và chân thực trong game.

Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn