5 triệu yên trong thùng loa cũ: Sáng mai trao trả 1 triệu yên mới cho chị Hồng

Thời sựThứ Năm, 22/10/2015 02:30:00 +07:00

5 triệu yên trong thùng loa cũ được chị Hồng nhặt được khi đi nhặt ve chai. Sau khi xác định 5 triệu yên trong thùng loa cũ, chị Hồng đã được đổi hơn 1 triệu.

(VTC News) - Hơn 1 triệu yên bị rách nát sẽ được quy đổi thành tiền mới và được trao trả cho chị Hồng vào sáng 23/10.

Mới đây, một lãnh đạo Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam cho biết sẽ tổ chức trao số tiền 1.160.000 yên mới cho chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (chị Hồng “ve chai”) vào sáng 23/10.

Chị Hồng "ve chai" sẽ được nhận hơn 1 triệu yên mới vào ngày mai.
Theo vị lãnh đạo này, sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giám định và xác nhận số tiền 1.160.000 yên cũ bị rách nát còn nguyên 100% giá trị sử dụng, phía ngân hàng đã quyết định đổi tiền mới cho chị Hồng. 
“Hiện tại, chúng tôi đã thông báo địa chỉ, giờ giấc cụ thể để chị Hồng sắp xếp công việc đến nhận. Bên cạnh đó, nếu chị Hồng có nhu cầu, ngân hàng sẽ quy đổi tiền yên thành tiền Việt Nam theo tỉ giá hiện hành”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.
Trước đó, vào ngày 21/3/2014 chị Hồng trong lúc đi nhặt ve chai đã tìm thấy 5 triệu yên trong thùng loa cũ. Sau khi biết được giá trị của số tiền trên rất lớn, sợ gia đình sẽ gặp chuyện chẳng lành chị đã giao nộp toàn bộ số tiền trên cho Công an quận Tân Bình, TP.HCM.
Biết tin, nhiều người liên tục đến xin lại và xưng là chủ nhân của số tài sản trên nên phải đến ngày 2/6/2015, sau quá trình điều tra, kiểm chứng thì Công an quận Tân Bình mới đủ căn cứ trao lại toàn bộ số tiền trên cho chị.

Trong tổng số tiền chị Hồng được nhận có đến 114 tờ (khoảng hơn 1 triệu yên) bị mục nát nên chị đã liên hệ với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam gửi sang Nhật Bản để quy đổi. Sau khi được phía Ngân hàng Nhật Bản chấp nhận quy đổi, chị được thông báo tới nhận số tiền này vào ngày mai (23/10).

Video: Chị ve chai nhận 5 triệu yên trong thùng loa cũ

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn