5 triệu yên trong thùng loa cũ: Chị Hồng bật khóc nhận được tiền đổi mới

Thời sựThứ Sáu, 23/10/2015 01:54:00 +07:00

5 triệu yên trong thùng loa cũ được chị Hồng ve chai nhặt được đã được quy đổi một phần thành tiền mới. Chủ nhân số tiền 5 triệu yên trong thùng loa cũ bật khóc

(VTC News) - Chị Hồng “ve chai” đã bật khóc trong giấy phút nhận được hơn 1 triệu yên bị rách nát vừa được quy đổi thành tiền mới.

Sáng 23/10, tại Phòng giao dịch Phan Xích Long, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime bank),  chị Hồng “ve chai” đã được trao tận tay số tiền hơn 1 triệu yên vừa được đổi mới.

Chị Hồng hạnh phúc trong giây phút được nhận lại số tiền mới.

Tổng số tiền chị Hồng nhận được là 1.160.000 yên mới. Ngoài 6 tờ tiền yên giữ lại mang về cho chồng làm kỷ niệm, chị Hồng đã quyết định quy đổi toàn bộ số tiền sang tiền Việt. Với mệnh giá hiện hành, chị Hồng nhận được 200.959.000 đồng.
Chị Hồng cho biết thêm sẽ gửi lại ngân hàng 100 triệu đồng, số tiền còn lại chị lấy về một phần là để làm ăn, một phần là giúp đỡ cha mẹ hai bên, đưa con vào thành phố học và trích ra làm từ thiện.
“Vì tiền bị rách, tôi cứ nghĩ là sẽ nhận được 60, 70 triệu đồng chứ không nghĩ là sẽ nhận được toàn bộ số tiền như vậy. Tôi thật sự rất may mắn, tới đây tôi sẽ trích ra một phần trong số này để giúp đỡ nhưng người có hoàn cảnh khó khăn như gia đình tôi lúc trước”, chị Hồng “ve chai” nghẹn ngào.

Niềm hạnh phúc vô bờ bến hiện rõ trên gương mặt của người phụ nữ gần nửa đời lam lũ. 
Trước đó, vào ngày 21/3/2014 chị Hồng trong lúc đi nhặt ve chai đã tìm thấy 5 triệu yên trong thùng loa cũ. Sau khi biết được giá trị của số tiền trên rất lớn, sợ gia đình sẽ gặp chuyện chẳng lành chị đã giao nộp toàn bộ số tiền trên cho Công an quận Tân Bình, TP.HCM. 
Biết tin, nhiều người liên tục đến xin lại và xưng là chủ nhân của số tài sản trên nên phải đến ngày 2/6/2015, sau quá trình điều tra, kiểm chứng thì Công an quận Tân Bình mới đủ căn cứ trao lại toàn bộ số tiền trên cho chị. 
Trong tổng số tiền chị Hồng được nhận có đến 114 tờ (khoảng hơn 1 triệu yên) bị mục nát nên chị đã liên hệ với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam gửi sang Nhật Bản để quy đổi. Đến sáng 23/10 chị Hồng “ve chai” đã chính thức nhận lại toàn bộ số tiền này.

Video: Chị ve chai nhận được 5 triệu yên

Lê Trai
Bình luận
vtcnews.vn