5 triệu yên trong loa thùng cũ: 'Tôi vẫn tiếp tục đi mua ve chai'

Thời sựThứ Ba, 02/06/2015 07:00:00 +07:00

Sau khi nhận được số tiền 5 triệu yen Nhật, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết vẫn tiếp tục công việc hàng ngày là buôn bán ve chai.

(VTC News)  - Sau khi nhận được số tiền 5 triệu yen Nhật, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng cho biết vẫn tiếp tục công việc hàng ngày là buôn bán ve chai.

Chiều 2/6, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (SN 1978, quê Quảng Ngãi, ngụ quận Tân Bình) cùng luật sư Hải Hà – người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị Hồng, đã có mặt tại Trụ sở Ngân hàng Vietcombank (quận 1, TP.HCM) để nhận lại số tiền 5 triệu yen Nhật.

 Chị Hồng tiến hành nhận tiền. Ảnh: Phan Cường

Sau khi có sự đồng ý của Công an quận Tân Bình, Ngân hàng Vietcombank tiến hành trao trả số tiền trên cho chị Hồng. Việc trao trả được tiến hành bên trong phòng kín có sự tham dự của chị Hồng, luật sư Hải Hà, công an quận Tân Bình và đại diện ngân hàng Vietcombank.

Số tiền mà chị Hồng nhận lại là số tiền yen Nhật đã phát hiện trong loa thùng trước đó, chưa được đổi sang tiền Việt hay loại tiền tệ nào khác.

Được bảo vệ dẫn đường. Ảnh: Phan Cường 

Vừa bước ra cửa phòng chị Hồng vui cười chia sẻ: “Tôi sẽ về quê thăm cha mẹ, ông bà, sửa lại nhà dột nát, cột gãy, ước mong lâu nay mới có dịp thực hiện”.

Chị Hồng cho biết thêm, số tiền nhận được chị sẽ giữ một phần để làm ăn sinh sống, số còn lại làm từ thiện, chia sẻ với người nghèo, khó khăn ở quê, mua sữa, gạo...

Đồng thời, 'tỷ phú ve chai' khẳng định sẽ tiếp tục làm công việc mà mình đang gắn bó: “Tôi vẫn tiếp tục làm nghề mua bán ve chai,nuôi con ăn học, phụ giúp gia đình trả tiền thuê mướn nhà trọ. Tôi cảmơn đến những người đã động viên, an ủi, đồng hành cùng tôi suốt hơn 1năm quan”

 Số tiền yen Nhật chị Hồng nhận được. Ảnh: Phan Cường

Khi hỏi về số tiền 5 triệu yen gửi ngân hàng có được tính lãi hay không, chị Hồng cười hiền chia sẻ, nhận được bao nhiêu tiền này là mừng rồi, ngân hàng họ giữ dùm cho mình là mình cảm ơn họ rồi.

Luật sư Hải Hà cho biết, hoàn toàn không có Hội đồng giám định nào trong buổi trao tiền chiều nay, chỉ có đại diện Công an quận Tân Bình.

“Việc làm của công an quận Tân Bình tuy có chậm nhưng cũng phải thông cảm vì từ trước giờ vụ việc của chị Hồng chưa có tiền lệ tại Việt Nam" – luật sư Hải Hà nói.

Chị Hồng cũng hy vọng sau khi nhận được số tiền, không có bất an gì đến với mình. Bên cạnh đó, có luật sư Hải Hà chị cũng yên tâm phần nào.

Chiều muộn cùng ngày, chị Hồng được đưa về trên taxi.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn