5 triệu đồng, đi du lịch Tết ở đâu?

Kinh tếThứ Sáu, 22/01/2016 11:55:00 +07:00

Du lịch Tết đang trở thành xu hướng được yêu thích. Với chi phí 5 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc các điểm dừng chân dưới đây.

Du lịch Tết đang trở thành xu hướng được yêu thích. Với chi phí 5 triệu đồng, bạn có thể cân nhắc các điểm dừng chân dưới đây.

Trong những năm gần đây, xu hướng du lịch Tết đang nở rộ và được ưa chuộng. Ngày càng có nhiều người ham mê xê dịch, khám phá và trải nghiệm cảm giác đón Tết khác lạ ở một địa điểm mới. Một trong những mối băn khoăn lớn khi du lịch dịp này đó là vấn đề tài chính, với 5 triệu đồng, du khách có thể chọn được hành trình thích hợp hay không?

Theo anh Đỗ Quốc Tuấn (hướng dẫn viên du lịch có kinh nghiệm 10 trong nghề): “Nếu khách lữ hành vẫn băn khoăn về việc đi đâu dịp Tết, thì đầu tiên, hãy định hình sẽ đi theo tour hay tự túc, mỗi loại có ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện tài chính, vị trí, mà các bạn lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Với 5 triệu đồng, khách vẫn có thể chọn được nhiều tour nội địa và nước ngoài”.
Với 5 triệu đồng, du khách có thể đi Campuchia, Lào, Thái Lan.  
Theo khảo sát tại nhiều công ty lữ hành, giá tour Tết Bính Thân cho hành trình đi Campuchia– Siêm Riệp – Phnompenh (4 ngày 3 đêm) khởi hành từ Hà Nội, dao động từ 3,8 – 5 triệu đồng/người (với phương tiện di chuyển ô tô). Tour du lịch Lào (5 ngày, 4 đêm), khởi hành từ Đà Nẵng đi Lao Bảo - Savanakhet - Viêng Chăn có giá từ 4,3 – 5 triệu đồng/người (di chuyển bằng ô tô).

Dịp Tết là thời điểm khách lữ hành có thể “săn” được những tour giảm giá. Năm nay, tour đến Thái Lan còn 5,2 triệu đồng/người với hành trình khởi hành từ Hà Nội (di chuyển bằng máy bay) vào các ngày 28 Âm lịch, mùng 1 và 5 Âm lịch.

Mức chi phí 5 triệu đồng không khó khăn để chọn các hành trình du lịch nội địa theo tour hoặc tự túc di chuyển. Hành trình du lịch phía Bắc sẽ mang lại trải nghiệm mới về không khí xuân, ngắm thung lung lũng hoa đào, hoa mận và tìm hiểu văn hóa lễ hội tại các vùng núi cao.
 Không khí xuân của vùng núi phía Bắc sẽ là trải nghiệm mới mẻ vào dịp Tết.
Đi Mộc Châu, Sapa, Hà Giang, Cao Bằng… với lịch trình 3-4 ngày sẽ tiêu tốn của khách từ 3,5 – 4,5 triệu đồng. Nếu khách đi theo nhóm, chi phí sẽ tiết kiệm hơn. Thời điểm này, giá các phòng trọ, nhà nghỉ cho thuê, tiền vé xe, các dịch vụ khác (thuê xe máy, ăn uống) thường cao hơn so với các dịp khác trong năm. Thông thường, vé xe ô tô từ Hà Nội đi các điểm kể trên từ 300.000 đồng/người. Giá phòng trọ, nhà nghỉ dao động từ 100.000 – 600.000 đồng/phòng.

Hành trình Hà Nội - Đà Lạt (4 ngày 3 đêm) sẽ tiêu tốn từ 4,2 – 5 triệu đồng/người.
Ngoài ra, một số tour đến vùng biển Nha Trang, Đà Nẵng vẫn chứng tỏ độ "hot" vào thời điểm này. Theo anh Nguyễn Thành Vinh (hướng dẫn viên du lịch): "Với nhiều khách, nghỉ lễ đi tránh rét cũng là một ý tưởng không tồi. Hà Nội đi Nha Trang, Đà Nẵng có giá từ 4,5 – 5 triệu đồng/người (4 ngày 3 đêm) hay lịch trình khám phá vùng đất Tây Nguyên - Buôn Ma Thuột - Buôn Đôn - Nha Trang - Dốc Lết cũng không tiêu tốn quá 5 triệu đồng/người".
Du lịch hành hương đầu năm với chi phí tiết kiệm.  
Mặc dù được nghỉ lễ nhiều ngày, song với nhiều gia đình, tour ngắn ngày đầu năm hành hương đến các vùng đất Phật rất được ưa chuộng, đặc biệt với gia đình có người cao tuổi. Hành trình Hà Nội - Bái Đính - Tràng An trong ngày có giá từ 600.000 đồng/người, Hà Nội - Chùa Hương, tiêu tốn từ 500.000 - 550.000 đồng/người.

Mặc dù có thể chọn được hành trình du lịch Tết thích hợp với túi tiền, song khách lữ hành cũng có thể gặp nhiều phiền phức và rắc rối như tắc đường, đông đúc và vé đắt…

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, anh Hoàng Bảo Chung (khu đô thị Linh Đàm, Hà Nội) cho biết: “Nếu bạn khôn khéo một chút, thì những rắc rối khi du lịch Tết chẳng thể ảnh hưởng tới kế hoạch vui chơi của bạn. Tôi thường, tìm hiểu về giá của chương trình tour trên các phương tiện thông tin đại chúng để đối chiếu về giá cả, dịch vụ giữa nhiều nơi.

Một số tour du lịch Tết nội địa giá rẻ đã tách dịch vụ ăn uống ra khỏi giá khuyến mại, do đó khi đăng kí tour các bạn nên đăng kí theo đoàn hoặc yêu cầu tự túc về ăn uống để được trừ tiền ra khỏi giá đặt tour.
Điều này sẽ tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ”

Việc lập kế hoạch, đăng ký tour từ sớm cũng rất quan trọng bởi nhu cầu du lịch Tết tăng cao, gây nên tình trạng quá tải tại một số địa điểm du lịch. Ngoài ra, với khách du lịch tự túc, việc đặt vé máy bay, vé tàu sớm sẽ tránh được tình trạng khan hiếm và giá đắt đỏ.


Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn