5 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng bạn chưa biết chế biến đúng cách

Nếu bạn không chế biến và ăn đúng cách, rất có thể bạn sẽ bỏ qua nhiều giá trị của các thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Chúng ta có ý định tốt khi lựa chọn những thực phẩm lành mạnh để tiêu thụ thay cho các món ăn vặt. Tuy nhiên, nếu bạn không chế biến và ăn chúng đúng cách, khả năng rất cao là bạn sẽ bỏ lỡ các chất dinh dưỡng có giá trị hoặc nạp vào cơ thể nhiều calo hơn là bạn nghĩ cho dù đó là những thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là 5 thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng có thể bạn chưa biết sử dụng hoặc chế biến, ăn đúng cách.

Khoai lang
 
Với tính chất giàu vitamin A, tràn đầy chất chống oxy hóa và khả năng chống viêm, khoai lang là một loại củ bạn không nên bỏ qua. Tuy vậy, khoai lang chiên chắc chắn không phải là cách chế biến lành mạnh, bởi vì việc chiên sẽ thêm vào khoai lang hàng tá chất béo và calo.

Thay vào đó, luộc là một phương pháp tốt hơn, với điều kiện bạn không trộn khoai lang với bơ và đường nâu. Bạn cũng có thể thử hấp những miếng khoai đã thái mỏng hoặc nướng nguyên củ.


Bơ lạc (đậu phộng)

Bơ lại là một nguồn cung cấp tuyệt vời các protein và một trong những món ăn nhẹ tốt nhất mà bạn nên ăn trước khi tập luyện. Bơ đậu phộng được chế biến rất đơn giản, chỉ bằng cách nghiền đậu phộng.

Chúng cũng được bán sẵn ở rất nhiều siêu thị, cửa hàng thực phẩm, nhưng nếu không cẩn thận, có thể bạn sẽ chọn mua loại có nhiều đường, muối, và dầu đã bị hydro hóa.


Hãy tránh xa các chất béo và các loại đường không cần thiết bằng cách chọn bơ đậu phộng tự nhiên tự làm tại nhà để bạn có thể kiểm soát được tất cả các thành phần của nó sao cho tốt nhất cho sức khỏe.


Bông cải xanh

Nhiều người không thể chịu được cách ăn sống bông cải xanh và chỉ có thể thưởng thức chúng sau khi đã nấu chín. Luộc hay nấu canh có thể là cách làm truyền thống, nhưng đó không phải là phương pháp tốt nhất cho sức khỏe vì nó có thể làm mất đi giá trị dinh dưỡng của bông cải xanh.

Khi thưởng thức loại rau xanh này, bạn chỉ nên hấp sơ qua hoặc xào nhanh trong một vài phút, đủ để chúng mềm và có màu xanh tươi.

Điều này giúp giữ lại các giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là các chất chống oxy hóa có trong bông cải xanh. Nhờ tính chất giàu chất chống oxy hóa mà bông cải xanh được coi là một trong những thực phẩm có khả năng phòng ngừa ung thư rất tốt.


Quả táo


Một quả táo chín là đủ cho bữa ăn nhẹ hoàn hảo bởi nó chứa nhiều nước và chất xơ, giúp bạn chống lại cơn đói hiệu quả. Hầu hết các vitamin và khoáng chất đều được tìm thấy trong vỏ táo, như vitamin A và C, canxi, kali, folate, sắt, vì vậy nếu bạn gọt vỏ bỏ đi thì bạn đã lãng phí tất cả những chất dinh dưỡng quý giá đó.

Hãy chọn mua loại táo đảm bảo an toàn và sạch sẽ để có thể ăn cả vỏ mà vẫn an toàn.


Hoa quả sấy khô

Khi bạn muốn nhấm nháp chút gì ngọt ngào một cách nhanh chóng và lành mạnh, trái cây sấy khô chính là một lựa chọn tốt. Điều này sẽ là đúng nếu loại hoa quả sấy khô đó không bị ngập trong đường.

Hãy đảm bảo bạn chọn các loại trái cây sấy khô tự nhiên mà không bổ sung thêm đường. Để chắc chắn, chỉ cần kiểm tra thành phần ghi trên các gói. Tốt hơn, bạn có thể tự làm món ăn vặt này tại nhà vào những ngày nghỉ cuối tuần, bởi vì chúng khá đơn giản, dễ làm mà lại không tốn công.

Theo Tri thức trẻ
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Yêu trẻ thơ
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới