5 thiết bị công nghệ "đỉnh" được mong chờ trong mùa hè

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 07/06/2011 01:48:00 +07:00

(VTC News) – Hàng loạt những thiết bị “bom tấn” sẽ được giới thiệu trong mùa hè này, từ Smartphone cho tới Tablet.

(VTC News) – Hàng loạt những thiết bị “bom tấn” sẽ được giới thiệu trong mùa hè này, từ những chiếc điện thoại Smartphone cao cấp cho tới những chiếc máy tính bảng của các hãng tưởng chừng như vô danh.

Nhưng mỗi thiết bị lại chứa đựng những chi tiết thú vị:


1. BlackBerry Torch 2 9810


Thiết bị này của Rim đang gây sốt với camera 5.0 và khả năng quay HD độ phân giải 720p, màn hình cảm ứng sắc nét 3.2 inches.

Chiếc điện thoại được mong chờ của Rim

Phần “lõi” máy là phần được nhắc đến nhiều nhất với chip 1.2 GHz, ram 768 MB, bộ nhớ trong 8 Gb cùng với thẻ MicroSD mở rộng, công nghệ NFC và wifi chuẩn b/g/n, GPS và kết nối HSPA.

Torch vẫn trung thành với bàn phím Qwerty đặc trưng của BlackBerry nằm trong thanh trượt, trong khi những hãng điện thoại khác phần lớn đã quay sang sản xuất những chiếc điện thoại hình chữ nhật với duy nhất màn hình cảm ứng và bàn phím ảo.

Chiếc máy được ra mắt trong tháng 7 và hình ảnh mà bạn vừa được thấy là hình ảnh mới nhất của Torch 2 9810.

2. Huawei Mediapad

Cái tên Huawei khá xa lạ với nhiều người, nhưng thực tế đây là một trong những công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc.

Không có nhiều thông tin về chiếc máy tính bảng của Huawei, ngoài việc chiếc máy có tên là Mediapad và sẽ được công bố chi tiết tại triển lãm CommunicAsia 2011 tại Singapore.

Mediapad hứa hẹn là: "sản phẩm thông minh nhất, nhẹ nhất trên thị trường hiện nay"

Được hứa hẹn là: “sản phẩm thông minh nhất, nhẹ nhất trên thị trường hiện nay”, Mediapad nhiều khả năng sẽ chạy hệ điều hành Honeycomb 3.0 của Android.

Thiết kế của máy thoạt nhìn trông giống hệt như là một chiếc iPhone 4 cỡ lớn và trong ngày 20 tới, có thể Huawei sẽ đưa ra những thông số kĩ thuật chính xác hơn về chiếc máy tính bảng này.

3. Motorola Droid 3


Nằm trong dòng máy Milestone đánh dấu kỉ nguyên Motorola cho ra đời những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Android, Droid 3 là chiếc điện thoại khá “kiểu mẫu” với camera 8.0, khả năng quay video full HD 1080p, bàn phím Qwerty đi kèm với bàn phím ảo trong màn hình cảm ứng, ngoài ra máy còn trang bị cổng giao tiếp HDMI và Micro USB.

Hình ảnh hiếm hoi bị rò rỉ của Droid 3

Cho đến nay, tất cả những gì người ta biết về Droid 3 là thông số kĩ thuật kể trên, hai hoặc nhiều hơn những tấm ảnh và một vài video rò rỉ.

Video clip bị rò rỉ của Droid 3 

Chưa rõ Droid 3 sẽ sử dụng hệ điều hành Android 2.2 hay 2.3, người ta đang hi vọng rằng chiếc máy này sẽ được trang bị chip xử lý lõi kép Ti OMAP hoặc Terga 2, như vậy thì Droid 3 sẽ mạnh mẽ không hề kém một chiếc máy tính bảng.

4. Iconia M500

Ngoài việc khiêu khích iPad 2 tại cầu thang bên trong triển lãm Computex 2011 bằng hàng loạt tấm banner quảng cáo chỉ ra điểm yếu của đối thủ như: “không có hệ thống loa Dolby Surround, không có phần mềm Flash, khe cắm thẻ nhớ mở rộng, cổng giao tiếp USB…” trong khi Iconia có tất cả những điều đó với sản phẩm A500, thì Acer còn giới thiệu thêm phiên bản Iconia M500 chạy hệ điều hành Meego sẽ được bán ra trong thời gian tới và sớm nhất là trong mùa hè này.

Sự khiêu khích của Iconia đối với Apple

Mặc dù có cấu hình tương đương với Iconia A500, nhưng chiếc máy tính bảng có màn hình 10.1 inches sẽ được trang bị giao diện đặc biệt Snackble Ui.

Hiện giá của Iconia M500 chưa được tiết lộ, nhưng người ta cho rằng một sản phẩm chạy hệ điều hành Meego do Intel và Nokia phát triển đang còn hụt hơi với Android và iOS thì không có lý gì lại đắt đỏ hơn A500 cả.

5. Thrive với lõi kép Tegra 2


Đây là một sự minh chứng cho việc máy tính bảng đang ngày càng bị bão hòa, chiếc Tablet của Toshiba cũng xử dụng chip Tebgra 2 như Motorola Xoom, Asus Transformer… màn hình 10.1 và chạy Android 3.1, dung lượng bộ nhớ trong từ 8 GB – 32 GB và giá khởi điểm là 430 USD.

Chiếc máy tính bảng của Toshiba

Mặc dù trang bị một cấu hình khá khủng, trọng lượng vừa tầm với 700g, màn hình sáng sắc nét hỗ trợ hầu hết các chuẩn kết nối hiện nay như Wifi, Bluetooth, USB, HDMi… đầu đọc thẻ, camera 2.0 mặt trước để thực hiện các cuộc thoại video và camera 5.0 mặt sau để chụp ảnh nhưng hầu như chiếc máy tính bảng của Toshiba không có điều gì thực sự nổi trội, ngoài ra thì dường như nhà sản xuất không cung cấp kết nối 3G mà nhiều người dùng quan tâm trong thiết bị này.

Thrive sẽ được phân phối đến tay người dùng trong tháng 7 năm nay.

Phan Minh (ảnh web, blog, flickr)



Bình luận
vtcnews.vn