5 tài năng U16 Việt Nam nổi nhất U16 Đông Nam Á

Thể thaoChủ Nhật, 24/07/2016 21:29:00 +07:00

Vòng chung kết U16 Đông Nam Á là dịp rất nhiều gương mặt tài năng trẻ bóng đá Việt Nam trình làng. Dưới đây là 5 cầu thủ được đánh giá sẽ rất triển vọng trong tương lai.

Khắc Khiêm: Cây săn bàn chủ lực

Dù không giành danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch U16 Đông Nam Á, nhưng Khắc Khiêm vẫn là một trong những cây săn bàn được đánh giá cao nhất tại giải, khi có 6 lần lập công.

Nhận xét về Khắc Khiêm, cựu tiền đạo ĐTVN Việt Thắng nói: “Đó là mẫu cầu thủ tôi rất thích. Khắc Khiêm có đủ những phẩm chất của một tiền đạo thực thụ. Đó sức mạnh, tốc độ, tì đè, độ rướn, chọn vị trí thông minh và trên hết là bản năng săn bàn. Trong trận chung kết với U16 Australia, nếu Khắc Khiêm may mắn, cầu thủ này đã có thể ghi tới 3 bàn chứ không chỉ là 1 bàn.

Tài năng U16 Việt Nam, giải U16 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam, Khắc Khiêm, bóng đá trẻ Việt Nam

Khắc Khiêm (10) là một trong những cầu thủ chơi hay nhất ở U16 Việt Nam

Cũng theo Việt Thắng, Khắc Khiêm mang hình bóng của một trung phong như đàn anh Lê Huỳnh Đức. Đây là điều rất đáng mừng bởi bóng đá Việt Nam nhiều năm qua gần như không có những tiền đạo cắm điển hình. Sau màn trình diễn ấn tượng tại giải Đông Nam Á, tiền đạo CLB PVF hứa hẹn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn tại VCK U16 châu Á vào tháng 9 tới.

Hữu Thắng: Kèo trái “dị” xứ Huế

Thể hình nhỏ, hiền lành và nhút nhát, nhưng những pha đi bóng của Hữu Thắng lại mang đến nhiều cảm hứng cho người xem. Ở đội tuyển U16 Việt Nam, Hữu Thắng đóng vai một “chim mồi”. Cầu thủ đến từ Cố đô Huế có tầm hoạt động rộng, khả năng tác chiến độc lập rất cao.

Clip: CĐV Campuchia cổ vũ U16 Australia hạ U16 Việt Nam

Thường được bố trí đá ở vị trí tiền vệ hay tiền vệ công, nên mỗi khi có bóng Hữu Thắng với chiếc chân trái rất “dị” của mình đã gây ra nhiều bất ngờ với hàng thủ đối phương. Ở giải ĐNA vừa rồi, Hữu Thắng ghi được 4 bàn thắng. Cầu thủ này nhận được sự đánh giá rất cao của HLV Đặng Phương Nam: “Thắng sẽ còn tiến xa bởi tài năng của em dường như chưa bộc lộ hết”.

Trọng Long: Thủ lĩnh tuyến giữa

Đội trưởng của U16 Việt Nam là một trong những gương mặt cho thấy sự trưởng thành nhanh nhất. Cầu thủ đội PVF này thi đấu rất chững chạc, thông minh, có khả năng làm chủ tuyến giữa. Trong trận đấu với U16 Australia, dù bị ép sân nhưng U16 Việt Nam không bị mất khu trung tuyến. Đó là nhờ khả năng kiểm soát bóng, phát động tấn công rất tốt của Trọng Long.

Clip: U16 Việt Nam òa khóc tức tưởi sau thất bại ở chung kết

Thanh Bình: lá chắn của hàng phòng ngự

Viettel luôn sản sinh ra những trung vệ hàng đầu, Thanh Bình tương lai sẽ trở thành “lá chắn thép” cho ĐTVN. Có thể hình tốt, nhưng trên hết là lối chơi thông minh, tỉnh táo, phán đoán tình huống rất tốt,Trọng Long đóng góp công lớn giúp hàng thủ U16 Việt Nam chỉ phải nhận 4 bàn thua tính cho tới trước trận chung kết.

Việt Cường: Ẩn số thú vị

Ở trận chung kết gặp U16 Australia, Việt Cường là cầu thủ được HLV Đinh Thế Nam quyết định sử dụng vào phút chót, thay cho Văn Đạt. HLV người Hải Phòng có lý do để sử dụng Việt Cường bởi cầu thủ này đã thể hiện được hết phẩm chất của mình ở một trận đấu có nhiều áp lực. Điểm mạnh của Việt Cường là khả năng chuyền bóng từ khu vực giữa sân.

Rất nhiều tình huống U16 Việt Nam phản công nhanh đều qua chân của Việt Cường. Sau đường chuyền giúp U16 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số, chính cầu thủ mang áo số 8 đã có pha dứt điểm căng nâng tỷ số lên 2-0 ở đầu hiệp 2. Do những phút cuối trận HLV Đinh Thế Nam muốn có một thế trận chắc chắn nên đã rút Việt Cường ra sân, khiến U16 Việt Nam thiếu hẳn những pha kiến tạo tinh tế.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn