5 siêu điện thoại sang trọng nhất hiện nay

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 16/06/2011 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Pin sạc bằng bộ chuyển động cơ học, phím bấm, linh kiện chế tác bằng vàng ròng và màn hình bằng mặt kính sa-phia là những điểm nổi bật.

(VTC News) - Pin được sạc bằng bộ chuyển động cơ học đồng hồ, phím bấm và các linh kiện chế tác bằng vàng ròng, màn hình bằng mặt kính sa-phia là những đặc tính mỹ thuật của các phiên bản điện thoại này.

Aesir Yves Behar Copenhagen

Siêu điện thoại là sản phẩm của Aesir - một công ty tại Copenhagen, Đan Mạch kết hợp giữa thiết kế hiện đại và vật liệu siêu bền được chế tác thủ công.
 

Đầu tiên là bàn phím làm bằng vàng nguyên chất 18 carat với những phím liền không lộ ra cạnh phím lần đầu tiên xuất hiện trong thiết kế điện thoại. Để hoàn thành thiết kế bàn phím này, các nghệ nhân đã phải đặt từng phím vào bản lề cơ khí được thiết kế đặc biệt. Sau đó giữ chúng bằng 20 chiếc vít nhỏ thường sử dụng trong kết cấu máy đồng hồ. Kế tiếp là hai miếng gốm được ghép quanh, bên ngoài điện thoại một cách hoàn hảo để che đi các đường nối.

 
Vật liệu gốm thường đạt được sai số nhỏ nhất là 0,2 tới 0,3mm. Còn gốm tạo nên chiếc siêu điện thoại chỉ có sai số 0,05mm nơi tiếp xúc của 2 miếng gốm và sai số 0,03mm tại viền gốm tiếp xúc với kính của màn hình điện thoại. Dù là siêu điện thoại nhưng Yves Behar Aesir Copenhagen không trang bị camera, định vị GPS và không hỗ trợ email.

 
Máy chỉ có chức năng mạng GSM 850/900/1800/1900 không khóa mã sim. Pin Sony cho phép đàm thoại 5,2 giờ liên tục và 220 giờ chờ. Máy được bán với giá 59.000USD. Ngoài ra, điện thoại Yves Behar Aesir Copenhagen còn có phiên bản bằng đuya-ra với giá thành thấp hơn.

Celsius X VIII Papillon Tourbillon

 
Điện thoại đặc biệt của Tourbillon - nhà sản xuất đồng hồ Pháp với tên tuổi vang danh hơn 100 năm nay. Tourbillon, đó là một từ tiếng Pháp có nghĩa là “gió lốc”, trong tiếng Anh biểu hiện sự quay tròn kiểu lốc xoáy của bộ máy.
 
Là đỉnh cao của nghệ thuật chế tác đồng hồ, bộ chuyển động Tourbillon được ví như trái tim và linh hồn của chiếc đồng hồ mà người đeo cảm nhận từng nhịp đập của nó. Công nghệ này đã được ứng dụng vào điện thoại di động Celsius X VIII Papillon Tourbillon. Thiết kế kiểu dáng hiện đại, vỏ máy được làm bằng thép đen láng bóng với mặt trước làm bằng kính Sapphire để lộ trung tâm bộ chuyển động cơ khí chính xác thường dùng cho đồng hồ cơ nhưng được cải tiến thành một thiết bị thông tin di động.

 
Celsius X VIII Papillon Tourbillon không hỗ trợ cài đặt các phần mềm ứng dụng cũng như trang bị bàn phím QWERTY, nhưng nó là chiếc điện thoại đáng để cho các nhà sưu tập đồng hồ sang trọng mơ ước. Máy có giá bán 275.000 USD.

Ulysse Nardin Chairman

Hai năm trước đây, Ulysse Nardin (nhà sản xuất đồng hồ gốc Thuỵ Sỹ) đã cho ra đời một số di động siêu sang dưới tên gọi Chairman. Và nay, cũng vẫn những thế hệ di động tích hợp đồng hồ cơ khí đó, nhưng đã được cập nhật công nghệ tiên tiến hơn và cũng sẽ chính thức sử dụng hệ điều hành Google Android thay cho Window Mobile.
 

Những chiếc di động siêu sang của Ulysse Nardin được thế giới biết đến không chỉ vì nó đắt tiền mà còn bởi tính chất "hybrid" của nó. Chúng là những chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được vận hành bằng sức máy cơ khí, có nghĩa là pin được sạc lại thông qua một rotor giống như trên các đồng hồ cơ. Khi người dùng di chuyển, nặng lượng sẽ tự động được thu thập và chuyển hóa để nạp vào.
 

Phiên bản di động Chairman còn được nâng cấp: vi xử lý nền ARM - Freescale i.MX, màn hình cảm ứng điện dung 3.2 inch, kết nối GSM/WCDMA – 2G Bands 850/900/1800/1900MHz và 3G, tích hợp ứng dụng Facebook, camera 8 megapixels, chơi HD video, bộ nhớ trong 32GB... Giá bán các bản Chairman từ 12.800 USD đến 49.500 USD.

Mobiado Professional 105GMT

Toàn bộ phần bề mặt phía trước và phía sau của điện thoại này được chế các từ các tấm sa-phia nguyên khối lớn, với độ chống xước chỉ sau kim cương (225 carats). Nắp pin dạng trượt độc đáo  được làm bằng một tấm đá sa-phia.
 
Với công nghệ siêu chính xác CNC, các cặp thanh gỗ trang trí điện thoại Professional 105GMT được làm ra từ cùng một khối gỗ thích (solid maple) có có vân gỗ đẹp để đảm bảo cấu trúc của các thanh gỗ hoa văn này có độ bền cao nhất. Các thanh gỗ có vân này sau đó được phủ một lớp nikel, lồng vào khung đồng để tạo thành khung ngoài của điện thoại. Công nghệ mạng GSM 850/900/1800/1900 và 3G. Pin chuẩn, Li-Ion 830 mAh với thời gian chờ    lên đến 9 ngày và thời gian đàm thoại lên đến 3 giờ 30 phút.

Vertu Boucheron 150

Phiên bản đặc biệt Vertu Boucheron 150 mang hơi thở của tác phẩm điêu khắc đậm chất kỹ thuật và nghệ thuật, ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Các bề mặt góc cạnh được thay đổi một cách liên tục bằng phương pháp chế tác mô phỏng lại bề mặt của những viên đá quý, loại nguyên liệu mà nhà chế tác kim hoàn Boucheron hàng ngày tiếp xúc.

 
Mỗi bộ phận bằng vàng trên chiếc điện thoại ngoại hạng này được chế tác một cách cẩn thận bằng tay từ những khối vàng ròng nguyên chất. Sự phức tạp của thiết kế bàn phím sa-phia đã thách thức thậm chí những người thợ giàu kinh nghiệm nhất của Vertu và Boucheron.

Vertu Boucheron 150 là một kỳ công khác thường của nghệ thuật chế tác thủ công hiện đại và được coi là món đồ có sức hấp dẫn đối với các nhà sưu tập. Kết hợp sự tinh vi và công nghệ 3G mạnh mẽ, GSM 900/1800/1900 Mhz, nó mang đến những trải nghiệm đặc biệt của sự giàu sang và quý phái trong thế kỷ 21. Giá bán được ước đoán cho chiếc điện thoại này là khoảng 38.000USD.

Vũ Anh Tú(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn