5 nữ du học sinh tuổi Thân xinh đẹp, tài năng

Giáo dụcThứ Ba, 09/02/2016 08:50:00 +07:00

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, những cô gái tuổi Thân này còn có bảng thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi bật.

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, những cô gái tuổi Thân này còn có bảng thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa nổi bật.

Nữ du học sinh Lê Huyền Như Linh đang học năm thứ tư ngành Hóa sinh tại Đại học Manitoba, Canada.

Cô là một trong những gương mặt du học sinh Việt nổi bật, từng tham gia nhiều chương trình, video chúc tết của các bạn trẻ gửi tới quê hương Việt Nam.

nữ du học sinh tuổi Thân xinh đẹp, tài năng

9X từng đỗ ngành Pharmacy, Science và Medical Science của trường đại học ở Australia với học bổng 25%. Giỏi tiếng Anh, Linh tham gia nhiều cuộc thi như Toán học Australia, Ngôn ngữ học Australia..., do Đại học Quốc gia Australia tổ chức.

Chia sẻ về phương pháp học tập, nữ sinh tuổi Thân nói: "Phương pháp của mình là học cuốn chiếu. Ngày hôm sau ôn lại bài hôm trước, cứ như vậy đến kỳ thi".

Như Linh cho biết, mới nhận được thẻ xanh (permanent residence card) - loại thẻ có thể xuất nhập cảnh vào nước này theo ý muốn và được hưởng nhiều quyền lợi như một công dân Canada.

Về dự định trong tương lai, 9X chia sẻ muốn tiếp tục học cao hơn để trở thành nha sĩ và có thể lập nghiệp tại Canada.

Trần Quỳnh Trang là du học sinh chuyên ngành Quản trị khách sạn và đầu bếp quốc tế tại Melbourne Polytechnic, Australia.


Tốt nghiệp THPT, Quỳnh Trang được bố mẹ cho sang Australia du học ngành Marketing, sau đó học Quản trị nhà hàng, khách sạn và đầu bếp quốc tế.

Cô bạn chia sẻ: “Nhà ngoại mở trường dạy về ngành đó nên mình muốn theo học để sau này có thể về hỗ trợ và tiếp quản trường. Hơn nữa, mình vốn rất hứng thú với các loại đồ ăn, thức uống và đam mê pha chế”.

nữ du học sinh tuổi Thân xinh đẹp, tài năng

Suốt 12 năm liền, Quỳnh Trang đạt danh hiệu học sinh giỏi. 9X cũng đạt giải ba học sinh giỏi cấp thành phố môn Sinh học lớp 6, 7, 8.

Ngoài ra, với ngoại hình nổi bật (chiều cao 1,69 m), Quỳnh Trang từng lọt top 10 Miss Áo dài 2013 và đứng trong top 5 Hoa hậu Việt Nam tại Úc 2014.

Mới đây, Trang cũng lọt top 20 cuộc thi Miss Du học sinh Việt 2015. Nữ sinh cũng có kinh nghiệm làm mẫu ảnh 9 năm.

Quỳnh Trang chia sẻ: “Sau khi hoàn thành chương trình học, mình sẽ quay về tiếp tục công việc người mẫu. Nếu có cơ hội, mình cũng muốn thử sức với nghệ thuật vì nó là đam mê và niềm vui lớn nhất của bản thân”.

Võ Thị Thùy Linh hiện là du học sinh năm thứ ba, ngành Hàn Quốc Học tại ĐH Silla, thành phố Busan, Hàn Quốc.

9X  là một trong hai du học sinh Việt được nhận học bổng toàn phần trường vào học kỳ mùa xuân tháng 3/2015.

nữ du học sinh tuổi Thân xinh đẹp, tài năng

Thùy Linh từng làm phiên dịch viên cho chương trình American Education Expo tại khách sạn Rex và đảm nhiệm vị trí Account Manager của một công ty cổ phần truyền thông tại TP HCM.

“Thử nghiệm và trải nghiệm nhiều mang lại cho mình cái nhìn đa diện cho mọi vấn đề, khiến bản thân trở nên tự tin, độc lập hơn và dám mạo hiểm thử sức nhiều lĩnh vực mới”, cô gái tuổi Thân chia sẻ.

Cũng theo 9X, cách cô tự học ngoại ngữ trong suốt những năm đại học là đi du lịch nhiều, gặp gỡ và tự tin kết bạn với người ngoại quốc đến từ Malaysia, Anh, Hàn Quốc…

Ngành học hiện tại của Thùy Linh là nghiên cứu về đất nước Hàn Quốc. Các môn học có giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh với giáo sư người Anh, Mỹ hoặc Hàn Quốc.

“Việc học song song các môn bằng 2 thứ tiếng thử thách mình rất nhiều nhưng Linh thích thử thách này và quyết tâm vượt qua”, nữ du học sinh nói.

Nữ du học sinh tài sắc Đặng Thùy Trang (sinh năm 1992) đến từ Hà Nội, đang theo học thạc sĩ chuyên ngành Kế toán kiểm toán tại University of Technology, Australia.

Trang luôn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và đứng top đầu lớp trong suốt 12 năm học phổ thông. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô trở thành sinh viên khoa Kinh tế quốc tế của Đại học Ngoại thương Hà Nội.

nữ du học sinh tuổi Thân xinh đẹp, tài năng

Ngay từ khi học đại học, 9X Hà thành đã mở quán kinh doanh cà phê, tự kiếm tiền trang trải cho bản thân.

Thời gian du học tại Australia, Thùy Trang may mắn được nhận vào làm việc part - time tại hệ thống trà sữa Chatime- Sydney nổi tiếng thế giới sau khi hoàn thành 16 tuần training và 3 bài test công việc.

 “Do từng có kinh nghiệm khi mở quán cà phê, mình có thể pha chế nhiều loại đồ uống rất nhanh. Có lẽ, điều đó đã giúp mình may mắn vượt qua thử thách khi xin việc.

Công việc này không chỉ đem lại cho mình khoản thu nhập khá, mà ở đây mình còn học hỏi được nhiều kiến thức về quy trình vận hành, cũng như kinh nghiệm quản lý tổ chức chuyên nghiệp của một tập đoàn trà sữa thành công”, 9X Hà thành chia sẻ.

Hiện tại Trang học thêm tiếng Trung để thuận lợi cho công việc và cuộc sống du học.

Nguyễn Thùy Dương (sinh năm 1992), du học sinh tại Sogang University - Seoul, Hàn Quốc.

Từ khi còn học trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Dương thường đứng trong top 5 của lớp chuyến Toán. Sau khi tốt nghiệp THPT, nữ sinh thi đỗ chuyên ngành Ngân hàng và tài chính quốc tế (giảng dạy bằng tiếng anh), Đại học Ngoại thương Hà Nội và tốt nghiệp với điểm GPA: 3.3/4.0.

Kỳ 2 năm cuối, 9X giành học bổng 50% chuyển tiếp sang Đại học Seoul, Hàn Quốc.

nữ du học sinh tuổi Thân xinh đẹp, tài năng

Không chỉ đáng nể về thành tích học, cô gái sinh năm 1992 còn sở hữu giọng hát hay khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ngay từ khi còn đi học tại Việt Nam, Dương tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và nhiều cuộc thi hát giành cho sinh viên.

9X từng đoạt giải ba trong cuộc thi hát tiếng Anh Flyin’Emotion (tháng 6/2014), lọt top 10 - FTU dancing competition (tháng 5/2014) và một số giải đồng đội trong Cuộc thi Tiếng hát Sinh viên Toàn quốc (12/2012).

Dương kể: “Mình thích ca hát, nhảy múa từ nhỏ, nhưng mẹ lại không ủng hộ. Có lần, mình phải giấu mẹ đi thi hát. Không ngờ khi biết con gái đoạt giải, mẹ vui hơn cả mình”.

Cũng theo Thùy Dương, việc học vẫn là mục đích chính đối với nữ 9X. Ca hát chỉ giúp cô giải khuây mỗi khi cảm thấy mệt mỏi trong học tập.

“Tương lai, mình muốn tìm hiểu Hàn Quốc nhiều hơn, sau đó sẽ về nước. Mình vẫn đang ấp ủ ước muốn mở một góc nhỏ Seoul trong lòng Hà nội để không phải sang Hàn mà các bạn trẻ vẫn có thể cảm thấy như đang ở Hàn”, 9X chia sẻ về dự định trong tương lai.


Nguồn: Hàn Triệt/Zing

Bình luận
vtcnews.vn