5 món quà bán 'không kịp thở' ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Kinh tếThứ Sáu, 20/10/2017 11:59:00 +07:00

Hoa tươi, mỹ phẩm hay giỏi hoa quả, đồng hồ,... là những mặt hàng được khách chọn làm quà tặng nhiều nhất dịp 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam. Dân buôn các mặt hàng này được dịp hốt bạc bởi lượng khách tăng gấp 2-3 lần.

Giỏ hoa quả cháy hàng, từ chối bớt khách

Thiết thực lại trang trọng, giá cả lại tương đối hợp lý, vào ngày 20/10 năm nay, nhiều người chọn mua giỏ hoa quả hoặc hộp hoa quả nhập khẩu để làm quà tặng chị em.

Trên thị trường, các cửa hàng hoa quả nhập khẩu đưa ra khá nhiều giỏ quà kết hợp các loại trái cây khác nhau như: táo, nho, kiwi, cam, lê,... Giá các giỏ hoa quả này dao động từ 0,5-2,5 triệu đồng/giỏ, tùy vào loại quả và trọng lượng.

Song, theo các chủ cửa hàng hoa quả nhập khẩu, giỏ quà 20/10 giá từ 500.000 đồng đến dưới 1,5 triệu đồng được nhiều người chọn mua nhất vì hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

quà tặng 20/10,ngày phụ nữ Việt Nam,quà tặng ngày phụ nữ việt nam,hoa tươi,giỏ quà,iphone,đồng hồ

Giỏ hoa quả cháy hàng vào dịp 20/10. 

Chị Minh Tân, quản lý một hệ thống cửa hàng hoa quả tại Hà Nội, cho biết, gần một tuần nay, lượng khách đặt mua giỏ hoa quả làm quà tặng 20/10 tăng đột biến, gấp 20 lần so với ngày thường. Đến hôm qua (18/10), cửa hàng quá tải  nên đã phải từ chối bớt khách bởi nhân viên của hệ thống không thể làm kịp để giao cho khách.

Trong khi đó, chị Ngô Thị Thùy, chủ một cửa hàng hoa quả tại Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) cũng thừa nhận, đơn hàng đặt mua giỏ hoa quả vào ngày 20/10 năm nay cực kỳ lớn.

“Tôi mới cộng qua, mai có gần 100 khách đặt giỏ quà, trong đó giỏ rẻ nhất là 800.000 đồng, đắt nhất là 2 triệu đồng”. Nhân viên cửa hàng sợ không làm kịp cho khách lấy trong ngày "chính hội" nên chị đã dừng nhận đơn mới.

Hoa tươi hốt bạc

Cùng với giỏ hoa quả, hoa tươi luôn là mặt hàng được nhiều người chọn lựa nhất vào ngày 20/10. Đáng chú ý, năm nay, các loại hoa tươi nhập khẩu rất hút khách, giá bán từ 500.000 đồng cho đến vài chục triệu đồng/bó hoặc giỏ, tùy loại.

Chị Nguyễn Thu Trang, chủ một shop hoa tươi tại Times City, cho biết, dịp lễ này các giỏ hoa, bó hoa có giá từ 800.000 đồng cho đến 1,5 triệu đồng được nhiều người chọn mua nhất.

quà tặng 20/10,ngày phụ nữ Việt Nam,quà tặng ngày phụ nữ việt nam,hoa tươi,giỏ quà,iphone,đồng hồ

Cửa hàng hoa tươi phải từ chối bớt khách vì quá tải.

“Lượng khách đặt mua hoa dịp này đã tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Thế nên, từ chiều hôm qua, tôi đã dừng nhận đơn hàng của khách vì quá tải, nhân viên không thể làm kịp”, chị Trang tiết lộ.

Trong khi đó, trên thị trường các loại hoa tươi Đà Lạt cũng tăng giá gấp 2-3 lần so với ngày thường do nhu cầu tăng đột biến.

Dân buôn đồng hồ trúng đậm

Nằm trong top các loại quà được ưa chuộng nhất vào dịp 20/10, dân buôn đồng hồ xách tay cũng trúng đậm.

Chị Nguyễn Thị Thu Hòa, một chủ hàng chuyên nhận buôn đồng hồ xách tay ở Thanh Xuân (Đống Đa, Hà Nội) chuyên nhận order (đặt hàng) kính thời trang và đồng hồ của các thương hiệu từ bình dân đến thương hiệu nổi tiếng. Khoảng nửa tháng nay, khách order các mẫu đồng hồ giá từ 1,5-5 triệu đồng về làm quà tặng rất nhiều.

quà tặng 20/10,ngày phụ nữ Việt Nam,quà tặng ngày phụ nữ việt nam,hoa tươi,giỏ quà,iphone,đồng hồ

Khách hàng tăng đột biến, dân buôn đồng hồ xách tay trúng đậm.

“Hai ngày này, tôi chỉ ngồi sắp đơn trả hàng cho khách mà đến tối muộn mới xong”, chị Hòa nói. Chị tiết lộ, dịp này khách tăng đột biến nên chỉ trong 2 ngày 18-19/10, doanh thu lên tới trên 200 triệu/ngày.

Tương tự, anh Bùi Văn Hiếu, một mối chuyên nhận đặt mua đồng hồ của các thương hiệu nổi tiếng từ Anh, Mỹ, Thụy Sĩ,... cũng cho biết, doanh số bán hàng dịp này tăng 150% so với ngày thường rất nhiều người chọn mua đồng hồ làm quà tặng người thân trong ngày Phụ nữ Việt Nam.

Khách tranh nhau đặt mua mỹ phẩm

Vào dịp 20/10 này, mỹ phẩm cũng được nhiều người chọn làm quà tặng đối tác, tặng bạn, người yêu, tặng vợ hay mẹ. Theo đó, son môi và nước hoa là mặt hàng mỹ phẩm hot nhất.

quà tặng 20/10,ngày phụ nữ Việt Nam,quà tặng ngày phụ nữ việt nam,hoa tươi,giỏ quà,iphone,đồng hồ

Son môi, nước hoa là hai sản phẩm cực kỳ đắt khách dịp 20/10 này. 

Chị Đặng Ngọc Hà Phương, chủ một cửa hàng mỹ phẩm trên phố Hàng Da (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nói rằng, dịp này, các mặt hàng son môi giá 900.000 đến 1,3 triệu đồng/thỏi được khách lựa chọn nhiều nhất. Trong khi, dòng nước hoa có giá từ 1,5-2 triệu đồng bán chạy nhất dịp này. Ngoài ra, các gói quà tặng mỹ phẩm của các hãng, như cặp dầu gội đầu, sữa tắm, dưỡng da,... cũng rất đắt hàng.

Từ ngày 18/10 đến giờ, nhân viên nghe điện thoại tư vấn và nhận đặt hàng mỹ phẩm không được nghỉ ngơi, điện thoại đổ chuông liên tục. Theo đó, doanh thu dịp này cũng tăng mạnh, chị Phương cho hay.

Khách đặt mua iphone tăng mạnh

Doanh số bán hàng điện thoại di động tại nhiều cửa hàng cũng tăng mạnh dịp lễ 20/10. 

quà tặng 20/10,ngày phụ nữ Việt Nam,quà tặng ngày phụ nữ việt nam,hoa tươi,giỏ quà,iphone,đồng hồ

Lượng khách đặt mua iphone và đồ công nghệ dịp 20/10 này cũng tăng mạnh. 

Anh Khải, nhân viên bán hàng tại một shop di động tại Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, một tuần gần đây, doanh số bán Iphone 8 tăng mạnh. Khách hàng mua làm quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 phần lớn chọn các sản phẩm có phiên bản hợp với phụ nữ như màu hồng, vàng,... giá chính hãng từ 19,9 triệu đồng.

“iPhone 8 hay 8 Plus đều là sản phẩm có tính thẩm mỹ cao để dành tặng cho một nửa của mình”, anh cho hay.

Với những khách hàng ưu thích sản phẩm màn hình lớn, vừa cho giải trí và có thể làm việc có thể chọn iPad Pro 2017 phiên bản màu hồng, giá từ 19,9 triệu đồng.

Video: Những video hot nhất facebook ngày 20/10

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn