5 mẹo nhỏ tiêu diệt nhanh mỡ thừa khi đang ngủ

Góc của nàngThứ Sáu, 18/12/2015 01:39:00 +07:00

(VTC News) - Một đặc điểm quan trọng ít người biết khiến buổi đêm trở nên "thần thánh" là nó giúp cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

(VTC News) - Một đặc điểm quan trọng ít người biết khiến buổi đêm trở nên "thần thánh" là nó giúp cho việc giảm cân đạt hiệu quả cao hơn.

Buổi tối là thời điểm tuyệt vời cho những buổi hẹn hò nóng bỏng, xem các bộ phim bom tấn, chat chit hay nghe kể chuyện đêm khuya.

Tuy nhiên, đối với một cô gái có thân hình mũm mĩm như mình thì đây lại là thời điểm hoàn hảo cho kế hoạch giảm cân. Bạn chỉ cần làm theo những mẹo nhỏ sau:

Ăn bữa tối nhạt

Hãy ăn nhiều rau, ít muối vào buổi tối.

Chuyên gia dinh dưỡng Keri Gans, tác giả cuốn The Small Change Diet, cho biết nếu bạn không muốn bị đầy hơi khi thức dậy vào sáng sớm, thì buổi tối tốt nhất đừng nên ăn mặn.

Muối bị giữ lại qua đêm trong cơ thể, nên sáng sớm bạn sẽ cảm thấy đầy bụng, bụng bự hơn bình thường. Tốt nhất là ăn rau luộc, rau hấp và thực phẩm giàu protein nạc, không nêm nhiều muối.

Tập thể dục nhẹ

Nhiều người cho rằng việc tập thể dục trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn tăng động và khó ngủ, điều này không đúng.

Theo một cuộc khảo sát vào năm 2013 do Hiệp hội Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kì thực hiện, 56 - 67% những người tập thể dục trong ngày (vào bất kể thời điểm nào) thì tối đó sẽ ngủ ngon hơn. Việc ngủ ngon và ngủ đủ giấc là điều tối quan trọng nếu bạn muốn giảm cân.

Tập thể dục nhẹ trong ngày hoặc trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm cân.

Uống nhiều nước

Nước giúp thanh lọc và loại bỏ những chất lỏng dư thừa tích trữ trong cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên ngừng uống nước 1 giờ trước khi đi ngủ, nếu không bạn sẽ buồn tiểu cả đêm đấy.

Phòng ngủ nên thật tối

Một nghiên cứu của tờ Journal of Pineal Research cho biết melatonin sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu giúp đốt calorie. Melatonin do cơ thể sản sinh ra trong môi trường tối hoàn toàn. Vì vậy, hãy ngủ trong phòng thật tối để thúc đẩy giảm cân nhanh hơn.

Đừng để ánh sáng hắt vào phòng ngủ.

Hạ thấp nhiệt độ phòng trước khi đi ngủ

Theo Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kì, người ngủ trong phòng có nhiệt độ 19ºC sẽ đốt được mỡ thừa nhiều hơn 7% so với người ngủ ở 24ºC.

Mai Hạnh/ Nguồn Losing Weight Done

Bình luận
vtcnews.vn