5 mẹo bảo vệ smartphone “thoát nạn" hacker

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 27/12/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Hacker không chỉ hướng đến những chiếc máy vi tính, mà điện thoại di động cũng đang nằm trong tầm ngắm của chúng.

(VTC News)- Hacker không chỉ hướng đến những chiếc máy vi tính, mà điện thoại di động cũng đang nằm trong tầm ngắm của chúng. Dưới đây là 5 cách để bảo vệ smartphone khỏi sự tấn công của hacker.

1. Lưu ý tin nhắn và cuộc gọi từ số máy lạ

Đừng bao giờ bận tâm hoặc tiếp nhận những cuộc gọi mà bạn không biết, hoặc trả lời những tin nhắn từ số máy lạ khi bạn cảm thấy khả nghi. Bởi vì, những số di động lạ mà bạn không biết có thể gửi virus và hack dữ liệu điện thoại. Thậm chí, những số điện thoại gửi tin nhắn rác yêu cầu gửi tin để tải những lời khuyên, bản nhạc… cũng dễ dàng bị bọn hacker sử dụng chiếm đoạt tiền của người sử dụng. Cách tốt nhất để tránh những “tai bay vạ gió” đó là nên kiểm tra qua mạng Internet những số điện thoại mà bạn nghi ngờ.

 

 

2. Luôn đăng xuất Internet

Luôn đăng xuất email của bạn hoặc tài khoản ngân hàng sau khi đăng nhập những ứng dụng này trên điện thoại. Bởi vì,  tin tặc đang chờ đợi thời điểm thích hợp để có thể hack thông tin cá nhân của bạn. Vì vậy, luôn luôn chọn log off sau khi sử dụng nó. Đặc biệt, khi máy di động bị mất bạn mới thấy được sự hữu ích của việc làm đăng xuất khỏi Internet, vì những tài khoản của bạn hoàn toàn đã được giữ kín.

3. Thận trọng với các ứng dụng

Một số tin tặc tạo ra các ứng dụng bằng cách thêm các mã bổ sung và yêu cầu bổ sung. Vì vậy, người sử dụng nên tải các ứng dụng từ những nơi đáng tin cậy như Ovi Store hoặc Android World. Nếu một ứng dụng đòi hỏi quá nhiều bước để được quyền sử dụng, thì nó có thể có vấn đề và không loại trừ hacker đang cố gắng lấy được những thông tin cá nhân của người sử dụng.

4. Xóa ứng dụng không cần t hiết

Nếu một số ứng dụng không được sử dụng, thì bạn nên xóa, một số ứng dụng có thể chưa dữ liệu cá nhân và thậm chí danh sách địa chỉ liên lạc của bạn.Vì vậy, cẩn thận không bao giờ là thừa. Ngoài ra, bạn cũng nên đặt mã PIN cho máy. Điều này ngăn cản dữ liệu của bạn không bị tiết lộ cho hacker, đặc biệt là khi bạn bị mất máy.

5. Hãy thận trọng với Bluetooth

Bluetooth là ứng dụng cho di động để chia sẻ các tệp dữ liệu từ máy di động này với máy di động khác. Nhưng đôi khi hacker nếu ở trong vùng sử dụng Bluetooth của bạn có thể gửi đến những tệp tin có chứa mã độc, gây nhiễm virus cho "dế". Bạn nên tắt Bluetooth khi không cần sử dụng.

Thành Công(theo 2l)

Bình luận
vtcnews.vn