5 mẫu xe không nên mua

Kinh tếThứ Sáu, 10/08/2012 12:57:00 +07:00

Tạp chí nổi tiếng Consumer Report (CR) vừa khuyến cáo người tiêu dùng nên tránh xa 5 mẫu xe phổ thông, trong đó bất ngờ có cả Honda Civic.

Tạp chí nổi tiếng Consumer Report (CR) vừa khuyến cáo người tiêu dùng nên tránh xa 5 mẫu xe phổ thông, trong đó bất ngờ có cả Honda Civic và mẫu xe nhỏ Toyota Prius C.


Theo CR, cả 5 mẫu xe dưới đây có thể là mục tiêu mua sắm của khách hàng nhưng theo thử nghiệm riêng biệt của CR, các mẫu xe này đều rất ồn, vận hành không ổn. CR cũng lớn tiếng cho rằng xe bán chạy nhất không đồng nghĩa với xe tốt nhất, đồng thời sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn các mẫu xe trong danh sách đen.

Honda Civic: Mặc dù Civic thế hệ thứ 9 được cải tiến khá nhiều so với thế hệ cũ, tiêu hao ít nhiên liệu và là một trong những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu nhưng CR vẫn chê bởi cho rằng xe vẫn rất ồn, thiếu ổn định, chất lượng nội thất kém...

 
CR nhấn mạnh các đối thủ cùng phân khúc như Subaru Impreza, Hyundai Elantra và Mazda3 đáng mua hơn.

Toyota Prius C: Đây là một chiếc xe cũng rất ồn, chất lượng tổng thể đi xuống, với mức tiêu hao nhiên liệu lên tới 5,5 lít/100 km đường hỗn hợp dù là một mẫu xe nhỏ.

 
Xe còn bị chê ở khả năng tăng tốc chậm, nội thất nghèo nàn và khó có thể so sánh với Honda Fit (Jazz).

Ford Edge: Chiếc xe thể thao đa dụng này có vẻ ngoài khá bắt mắt nhưng theo thử nghiệm của CR, xe khá bồng bềnh, ồn và kiểm soát không tốt.

 
Ở cùng mức giá, CR khuyên nên mua Toyota Highlander, Nissan Murano và Mazda CX-9.

Jeep Liberty : Chiếc xe thể thao đa dụng của Jeep có hình thức khá bắt mắt nhưng cho cảm giác lái khá tệ, cabin chật chội và chất lượng nội thất có cảm giác rẻ tiền.

 
Đặc biệt động cơ xe quá ồn và tiêu hao nhiên liệu tới  14,7 lít/100 km.

Dodge Grand Caravan : Đây là một trong những chiếc xe tải cỡ nhỏ bán chạy nhất nhờ khả năng cơ động, có nhiều tiện ích, cách âm tốt và trang bị tốt. Ấy vậy nhưng theo kết quả thăm dò của CR, khách hàng vẫn phàn nàn về nội thất, nhiều vấn đề về thiết bị điện và cửa trượt.

 
Tiêu hao nhiên liệu của xe cũng lên tới 13,8 lít/100 km đường hỗn hợp và kém Toyota Sienna ở mức tiêu hao chỉ 11,7 lít/100 km.

* Sau lời khuyên của CR, một số độc giả phản hồi nghi ngờ về đánh giá của tạp chí này và cho biết chiếc xe của họ đang sử dụng khá tốt, mức tiêu hao nhiên liệu không cao như CR công bố...

Theo VnMedia

Bình luận
vtcnews.vn