5 mẫu smartphone vàng nổi bật nhất thị trường Việt

Kinh tếThứ Ba, 30/09/2014 04:30:00 +07:00

(VTC News) - Sở hữu một chiếc smartphone màu vàng đang là xu hướng được ưa chộng của người dùng Việt, bởi vẻ ngoài sang trọng và nổi bật của chúng.

(VTC News) - Sở hữu một chiếc smartphone màu vàng đang là xu hướng được ưa chộng của người dùng Việt, bởi vẻ ngoài sang trọng và nổi bật của chúng.

Hiện trên thị trường có khá nhiều smartphone trung và cao cấp được trang bị vỏ vàng, tuy nhiên thực sự gây ấn tượng với người dùng vẫn là những sản phẩm đến từ các thương hiệu tên tuổi như Apple, Samsung, HTC...

Cặp đôi iPhone 6

iPhone 5s chính là chiếc smartphone đầu tiên mở ra trào lưu smartphone có màu vàng đang rất được ưa chuộng ở phân khúc điện thoại cao cấp. Chính vì vậy, bên cạnh trắng và xám như truyền thống, đây sẽ là màu sắc thứ 3 xuất hiện trên các thế hệ iPhone mới, điển hình là cặp đôi iPhone 6 vừa ra mắt.

 
Sau nhiều năm trung thành với màn hình kích thước 4 inch, 2014 là thời điểm đầu tiên Apple từ bỏ "chuẩn" này để chuyển sang 4,7 inch và 5,5 inch dành cho cặp đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus. Cùng với đó, cấu hình của chiếc iPhone mới cũng vượt trội hơn so với thế hệ trước.


Cả 2 chiếc điện thoại mới của Apple đều sử dụng màn hình Retina HD với độ phân giải 750 x 1.334 pixel cho bản 4,7 inch và 1.080 x 1.920 pixel cho bản 5,5 inch. Thiết kế của 2 phiên bản này ngoại trừ kích cỡ màn hình thì giống hệt nhau với 4 cạnh được bo tròn cùng lớp vỏ làm từ kim loại nhôm.

Về phần cứng, iPhone 6 và iPhone 6 Plus có vi xử lý Apple A8 với công nghệ 64-bit, đem lại hiệu suất hoạt động nhanh hơn iPhone đầu tiên 50 lần và 84 lần về xử lý đồ hoạ. Máy có các phiên bản bộ nhớ 16GB/64GB và 128GB cùng camera chính 8MP được nâng cấp giúp mang lại chất lượng ảnh tốt hơn so với iPhone 5s.

Ngoài ra máy còn được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 8 mới nhất của Apple với nhiều ứng dụng hữu ích trong vấn đề thanh toán cũng như tư vấn sức khỏe cho người dùng.

LG G3

Ngoài màu vàng nổi bật, smartphone chủ lực trong năm 2014 của LG còn có các phiên bản đen, trắng, đỏ và tím cho người dùng lựa chọn. Không chỉ ấn tượng với vẻ bên ngoài, đây còn là chiếc điện thoại có cấu hình phần cứng thuộc hạng hàng đầu hiện nay.

 
Về thiết kế, G3 vẫn giữ nguyên phong cách cơ bản của G2, như vị trí phím nguồn, phím âm lượng ở mặt sau thay vì ở 2 cạnh như các smartphone truyền thống, điều này giúp người dùng dễ dàng thao tác trên một chiếc điện thoại có màn hình lớn như thế này. Ngoài ra bộ vỏ QuickCircle Case với 5 màu sắc không chỉ tiện lợi trong thao tác mà còn rất thời trang.


Màn hình Quad HD 5.5 inch là một trong những điểm ấn tượng nhất của G3. Với độ phân giải lên đến 2K (1440 x 2560 pixel), độ sắc nét của G3 cao hơn tới 1.8 lần chuẩn full HD của Galaxy S5. Với mật độ điểm ảnh lên đến 538ppi, smartphone của LG đã trở thành chiếc điện thoại có màn hình nét nhất hiện nay.

Cấu hình của G3 cùng thuộc hàng siêu mạnh với bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, 2GB RAM, bộ nhớ trong 32GB có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Máy có camera chính 13MP với khả năng chống rung OIS+ cùng hệ thống đèn flash LED kép sử dụng tia laser hỗ trợ lấy nét tự động. Camera phụ của máy có độ phân giải 2.1 MP.

Hệ điều hành được cài đặt mặc định trên G3 là Android 4.4.2 KitKat  với giao diện được thiết kế lại theo phong cách phẳng giúp tạo cảm giác thân thiện hơn với người dùng. Ngoài ra hàng loạt tính năng mới độc quyền cũng được trang bị như: Smart Keyboard (ghi nhớ thao tác bàn phím người dùng), Knock Code (khóa/mở màn hình khi gõ tay lên) ...

Galaxy S5

Bên cạnh màu vàng thời thượng, "bom tấn" của Samsung trong năm nay còn có các màu đen, xanh và trắng. Trước khi iPhone 6 ra đời thì chiếc smartphone đến từ hãng Hàn Quốc được coi là đối thủ chính của iPhone 5s.
 
Trong khâu thiết kế, Galaxy S5 không có nhiều thay đổi so với Galaxy S4 khi vẫn giữ nguyên phím Home vật lý, vỏ nhựa và viền nhựa giả kim loại. Phần lưng máy được làm dưới dạng nhựa giả da giúp giảm độ bám vân tay và tăng khả năng chống bám bẩn. Ngoài ra chiếc smartphone này còn đạt chuẩn IP67, đảm bảo khả năng "sống sót" khoảng 30 phút khi bị ngâm trong nước.


Màn hình 5.1 inch của Galaxy S5 sử dụng công nghệ Super AMOLED với độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel cùng mật độ điểm ảnh 432 ppi. Chất lượng hình ảnh hiển thị rất tốt, màu sắc chân thực xứng tầm với một smartphone cao cấp. Ngoài ra màn hình này còn có độ tương phản khá cao khiến việc sử dụng ngoài trời nắng rất dễ dàng.

Máy ảnh thực sự là điểm mạnh của Galaxy S5 với camera trước 16MP sử dụng cảm biến ISOCELL với khả năng thu sáng và thể hiện màu sắc tốt hơn, hỗ trợ quay phim 4K, còn camera phụ có độ phân giải là 2.1MP. Đặc biệt, khả năng lấy nét trên Galaxy S5 cực nhanh với tốc độ chỉ 0,3 giây.

Về phần cứng, Galaxy S5 có 2 phiên bản bộ xử lý, trong khi máy phân phối chính hãng tại Việt Nam sử dụng Exynos 8 nhân thì bản còn lại được tích hợp Qualcomm Snapdragon 801. Ngoài ra các thông số khác giống hệt nhau như 2GB RAM, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng lên 128GB qua thẻ nhớ ngoài cùng pin 2800 mAh.

Bên cạnh đó, hàng loạt các tính năng mới cũng được Samsung đưa vào sản phẩm của mình như phím Home bảo mật vân tay, cảm biến đo nhịp tim ... Hệ điều hành mặc định Android 4.4 KitKat với giao diện TouchWiz độc quyền cũng được bổ xung nhiều chế độ hữu ích như Kid Mode dành cho trẻ em, Ultra Power Saving Mode giúp tiết kiệm pin khi máy sắp hết pin ...

One M8

Không chỉ có thiết kế đỉnh cao, sản phẩm "đinh" của HTC còn được khoác lên mình màu vàng ấn tượng. Có thể nói đây là một trong những smartphone có vẻ ngoài và cấu hình chất lượng nhất ở thời điểm hiện tại.

 
Thừa hưởng những gì tinh túy nhất của One, bởi vậy về thiết kế, M8 có kiểu dáng cực kỳ ấn tượng. Máy có vỏ bằng chất liệu nhôm cao cấp với độ phủ lên tới 100% thay vì 70% như One, các góc cạnh được uốn cong mềm mại tạo cảm giác sang trọng và cao cấp. Phần lưng của sản phẩm này được đánh bóng khá kỹ lưỡng giúp tổng thể chiếc máy tăng thêm độ tinh tế lên đáng kể.


One M8 có màn hình 5 inch với độ phân giải Full HD 1920 x 1080 cùng mật độ điểm ảnh 441ppi. Với công nghệ Super LCD3 và kính Gorilla Glass 3, màn hình này không chỉ giảm thiểu được khả năng trầy xước, tăng độ chịu va đập mà còn có chất lượng hình ảnh rất rõ nét.

Về phần cứng, One M8 có bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng lên 128GB. Máy có camera chính 4MP UltraPixel, có khả năng quay phim FullHD cùng camera phụ 5MP, pin 2.600 mAh và hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn