5 mẫu Netbook tốt nhất trên thị trường

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 18/03/2011 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Tính năng gọn nhẹ khiến Netbook được chuộng. Và đây là 5 mẫu Netbook tốt nhất trên thị trường hiện nay theo bình chọn của tạp chí CNET.

(VTC News) - Tính năng gọn nhẹ khiến Netbook được chuộng. Và đây là 5 mẫu Netbook tốt nhất trên thị trường hiện nay theo bình chọn của tạp chí CNET.

Những chiếc Netbook đang dần trở thành một phần không thể thiếu đối với những người thường xuyên phải di chuyển. Những lợi thế của dòng máy này như pin lâu, kích thước nhỏ gọn, giá thành hợp lý… đã từng khiến việc trang bị Netbook trở thành một trào lưu cách đây một vài năm.

Tuy vẫn đang vướng phải sự cạnh tranh quyết liệt từ máy tính bảng nhưng theo các chuyên gia dự đoán, năm 2011 vẫn sẽ đánh dấu sự phát triển của Netbook khi mà cấu hình của dòng máy này đã trở nên khá mạnh mẽ còn nhu cầu sử dụng vẫn không ngừng gia tăng.

Danh sách dưới đây sẽ tập hợp 5 chiếc Netbook nổi bật nhất hiện nay theo bình chọn của tạp chí CNET. Tất cả những model trong danh sách này đều bán rất chạy trên thị trường.

5. Acer Aspire One D260 (Giá 400 USD)
 

D260 là một trong những mẫu Netbook bán chạy nhất của Acer trên thị trường Netbook nói riêng và máy tính nói chung. Model này được trang bị màn hình LED với những tính năng vượt trội so với LCD thông thường. Bên cạnh đó, với trọng lượng chỉ 1.25kg thì đây cũng là lựa chọn thích hợp đối với người thường xuyên phải di chuyển.

Điểm mạnh của Aspire One D260 là chiếc máy này được trang bị rất nhiều kết nối như 3 cổng USB, cổng Ethernet, đầu đọc thẻ… nhưng việc không có cổng HDMI khiến cho việc giải trí thông qua TV trở nên khó khăn.

Mẫu máy D260 được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom N450 với tốc độ 1.66GHz, kèm theo đó là 1GB RAM và ổ cứng 160GB. Cấu hinh trên là vừa đủ cho những công việc văn phòng và duyệt web nhưng nếu người dùng có những yếu cầu cao hơn về chơi game hay thưởng thức phim HD thì chiếc Netbook của Acer vẫn chưa thể đáp ứng đủ yêu cầu.

4. Asus Eee PC 1018PB
(Giá 349 USD)
 

Là hãng sản xuất khai sinh ra Netbook nên việc ASUS có nhiều mẫu máy được đánh giá cao cũng là điều dễ hiểu. Tập đoàn công nghệ đến từ Đài Loan này đã đặt tên các mẫu máy tính nhỏ gọn của mình là Eee PC. Mới đây thì phiên bản 1018PB của ASUS lại đang gây “sốt” trên thị trường nhờ sức tiêu thụ mạnh cũng như những tính năng độc đáo.

Một trong những điểm nổi bật nhất của dòng máy này là việc ASUS đã trang bị TouchPad đa điểm giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng hơn với việc duyệt web, soạn thảo văn bản, chỉnh sửa hình ảnh giống như trên những dòng máy tính cao cấp Macbook Pro của Apple.

Eee PC 1018PB cũng đã được ASUS cải thiện đáng kể về độ phân giải màn hình. Thay vì sử dụng độ phân giải 1024x600 như trên những dòng Netbook thông thường khác, mẫu máy này đã được tăng độ phân giải lên HD 1366x768 mà vẫn giữ nguyên giá thành so với những phiên bản thế hệ trước.

Thời lượng pin của model này cũng được ASUS nâng cấp lên mức cao hơn so với những mẫu máy cùng dòng Eee PC trước đây. Với những tác vụ thông thường, ASUS 1018PB hoàn toàn có thể đạt được mức từ 7 đến 8 giờ sử dụng liên tục.

3. Samsung NF310 A01
(Giá 399 USD)
NF310 A01 có mang thiết kế phong cách của... cá mập 

Là một cái tên mới trên thị trường sản xuất máy tính nhưng không phải vì thế mà Samsung không có những mẫu Netbook đáng chú ý. Phiên bản NF310 A01 đang là một trong những mẫu máy được đặt mua qua mạng nhiều nhất.

Dòng máy NF của Samsung lấy cảm hứng từ những đường cong của loài cá mập. Thiết kế mới lạ này đã nhận được những đánh giá tích cực của không chỉ giới chuyên gia mà người tiêu dùng cũng thấy rất ấn tượng vì sự phá cách này.

NF310 A01 có rất nhiều ưu điểm so với những dòng Netbook khác. Đầu tiên phải kể đến là bộ vi xử lý lõi kép Atom N550, giúp người dùng không chỉ có thể thao tác với những tác vụ nhẹ nhàng mà ngay cả những chương trình nặng như đồ họa, chỉnh sửa video cũng có thể thực hiện trên chiếc máy tính nhỏ bé này.

Độ phân giải của máy cũng được nâng lên mức HD 1366x768 bên cạnh bàn phím đạt 92% so với kích thước trên những chiếc laptop thông thường. Điều này cũng sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.

Tuy được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Atom N550 nhưng không vì thế mà thời lượng pin của mẫu máy NF310 A01 này bị giảm xuống. Người dùng vẫn có thể đạt thời lượng pin liên tục lên tới 6 giờ ngay cả với những công việc nặng.

2. ASUS Eee PC 1015PN-PU17
(Giá 429 USD)
 

Không chỉ có một mà có tới hai mẫu máy thuộc dòng Eee PC xuất hiện trong danh sách những Netbook tốt nhất. Giống như người anh em 1018PB, Model 1015PN-PU17 cũng có những điểm mạnh rất riêng, góp phần hỗ trợ người dùng rất nhiều trong công việc cũng như giải trí.


Điểm đáng chú ý nhất trên mẫu Netbook này là thời lượng pin ở mức tuyệt với, lên tới hơn 10 tiếng sử dụng liên tục với những công việc thông thường. Ngoài ra thì model này cũng được trang bị bộ vi xử lý lõi kép Intel Atom N550 cùng công nghệ Nvidia Ion + cho phép người dùng có thể thỏa sức xem phim Full HD mà không gặp hiện tượng giật hình như trên những Netbook thông thường khác.

Ngoài ra thì mẫu máy này còn được trang bị kết nối Bluetooth 3.0 mới nhất cho phép trao đổi dữ liệu nhanh hơn 20 lần so với chuẩn Bluetooth 2.0 trước đây. Tính năng này hứa hẹn sẽ hỗ trợ người dùng nhiều hơn trong việc kết nối và truyền tải dữ liệu.

1. HP Mini 210-1199DX (Giá 379 USD)
HP Mini là mẫu Netbook tốt nhất trên thị trường 

Danh hiệu Netbook tốt nhất theo bình chọn của tạp chí CNET đã thuộc về HP Mini 210-1199DX, mẫu máy không chỉ có những tính năng ưu việt mà còn gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng nhờ thiết kế hết sức đẹp mắt.

Với số tiền 379 USD, người dùng không những có được một chiếc Netbook với đầy đủ những tính năng ưu việt như bộ vi xử lý lõi kép Intel Atom N550, RAM 2GB, ổ cứng 250GB cùng Windows 7 Starter mà họ còn có được một chiếc máy tính nhỏ gọn nhưng trông rất thời trang. Chính yếu tố này đã góp phần giúp HP Mini 210-1199DX thu hút được sự chú ý của rất đông khách hàng và trở thành Netbook tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Hoàng Việt (theo CNET)

Các thí sinh quan tâm đến cơ hội học tập và nghề nghiệp hấp dẫn tại ĐH Văn Hiến có thể gửi câu hỏi tới địa chỉ [email protected].



Bình luận
vtcnews.vn