5 mẫu dế chụp ảnh "đỉnh" nhất tại thị trường Việt Nam

Tổng hợpThứ Sáu, 12/03/2010 01:21:00 +07:00

(VTC News)- Theo đại diện nhiều công ty phân phối, kinh doanh điện thoại di động, 5 mẫu dế dưới đây chụp ảnh đỉnh nhất trong các dòng điện thoại trên thị trường

(VTC News) - Với nhiều người,  điện thoại di động không đơn thuần chỉ thực hiện việc gọi và nhắn tin, mà đó còn là nơi lưu trữ thông tin, tài liệu... và là phương tiện giải trí hữu hiệu như nghe nhạc, quay phim, chụp ảnh, lướt web. Dưới đây là các mẫu dế đang được bày bán tại thị trường Hà Nội được cho là chụp ảnh "đỉnh" nhất trong các dòng điện thoại hiện nay.


 

Những dế chụp ảnh chất lượng tốt thường là  máy nhiều megapixel. Đây là những máy khi chụp hình rõ nét không bị nhoè, mờ hay nhiễu. Qua khảo sát tại một số cửa hàng chuyên bán di động trên địa bàn Hà Nội, các nhân viên tư vấn cho biết: Khách hàng thường có xu hướng chọn những máy thiên về chụp ảnh  vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng khi chụp như các loại máy có camera 5 megapixel.

 

1.Samsung Omnia B7610

 

Samsung Omnia B7610 có tích hợp một camera với độ phân giải 5MP, với chế độ nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười và các chế độ chụp đa dạng khác….

 

Ngoài ra,  đặc trưng nổi bật của nó là sử dụng hệ điều hành Windows Mobile 6.5 chuyên nghiệp và mới nhất hiện nay, bộ vi xử lý 800 Mhz. Hỗ trợ các chức năng như Wifi, 3G, Bluetooth.

 

Chiếc điện thoại hỗ trợ người dùng DivX và Xvid, nên bạn không cần phải chuyển đổi dạng file để xem như các model thông thường. Với camera đó, người sử dụng có thể quay phim chuẩn HD. 

 

Theo anh Nguyễn Quang Trung, nhân viên tư vấn trung tâm máy tính Trần Anh, sở dĩ mẫu máy này được nhiều khách hàng chú ý là  do “Samsung Omnia B7610 có sự tách biệt giữa đời sống giải trí và công việc”. Khi sử dụng Omnia B7610 với mục đích công việc, bạn có thể nhận và gửi Email, soạn thảo văn bản. Xem và chỉnh sửa văn bản với Microsoft Word, Excel, Powerpoint. Còn khi trở về với cuộc sống bình thường, nó lại trở thành phương tiện giải trí hết sức tiện lợi cho người sử dụng như nghe nhạc, truy cập Internet…

 

Còn cửa hàng Đức Hiếu Mobile cho biết, màn hình 3,5 inch làm cho màu sắc ảnh chụp của chiếc máy này hiển thị rực rỡ.

 

Tuy nhiên, Samsung Omnia B7610 có hạn chế là hệ điều hành Windows Mobile chưa có hỗ trợ tiếng Việt. Anh Ninh (Cầu Diễn-Từ Liêm) đang “để mắt” tới chiếc Omnia B7610 cho biết, “nếu có tiếng Việt chắc sẽ cực kỳ hoàn hảo, tôi đang ngần ngại vì lý do đó”.

 

Giá tham khảo trên thị trường: 8.95.0000 đồng- 9.100.000 đồng.


Tại Đức Minh Mobile giá khá dễ chịu hơn ở mức 8.880.000 đồng.

 

2. Nokia N86

 

Xét về tính năng chụp ảnh, Nokia N86 8MP được đánh giá là đã thu hẹp được khoảng cách so với các dòng máy ảnh "ngắm và chụp" (point and shoot).

 

Đây là loại máy có Camera tới 8 megapixel. Trong khi đó, lợi ích đầu tiên của camera có khẩu độ thay đổi (từ F2.4/F3.2/F4.8) là camera có khẩu độ F2.4 sẽ lý tưởng cho việc chụp thiếu sáng hoặc khi chuyển động nhanh so với F2/8 chuẩn của các dòng cameraphone khác. Lợi ích thứ 2 là sẽ cho ảnh chụp rõ nét hơn. 

 

Bên cạnh đó, N86 còn là lựa chọn số 1 của các khách hàng trẻ tuổi tìm đến mua tại các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội.


Anh Đức Minh, cửa hàng Đức Minh Mobile cho biết: “N86 hiện sử dụng hề điều hành Simbyan S60, nên nó được những người yêu kỹ thuật, công nghệ quan tâm”.

 

Anh Hoà (công ty truyền thông VietPro) tỏ ra khá “mê” chiếc N86 bởi lẽ “khẩu độ thay đổi và ống kính góc rộng 28 mm rất thuận tiện cho tôi khi đi làm các dự án, muôn chụp ảnh mà không mang theo máy kỹ thuật số”.

 

Giá tham khảo: 8.050.000 – 8.150.000 đồng.

 

3. LG GC 900

 

Sản phẩm này thuộc top những máy điện thoại có thể chụp ảnh đỉnh với camera 8 megapixel, ống kính Schneider-Kreuznach, đèn Led cùng một loạt công cụ hỗ trợ đáng nể như tự động canh nét, chống rung, nhận dạng khuôn mặt, nụ cười, ổn định hình ảnh cũng như khả năng zoom kỹ thuật số, đánh dấu trí địa lý và tăng chỉnh ISO “full” 1600.

 

Nhân viên showroom Đức Hiếu Mobile tại 302 Cầu Giấy cho biết: “Máy LG GC 900 như một chiếc máy du lịch, thiên về chụp ảnh và chất lượng tương đương một máy kỹ thuật số bỏ túi”.  

 

Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn được hỗ trợ các chức năng Wifi, 3G…

 

Điểm mạnh của LG GC900 còn phải kể đến hệ thống âm thanh Dolby Mobile và hình ảnh DivX, XVID. Di động trang bị “tận răng” các kết nối cực mạnh HSDPA, Wi-Fi và GPS. Ngoài ra, cảm biến chuyển động, khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSDHC tối đa 32 GB, với kiểu dáng thời trang tuyệt đẹp sẽ khiến cho nhiều người phải ngỡ ngàng khi lần đầu sở hữu.

 

Giá tham khảo: 7.500.000 đồng.

Tại showroom 4 của Đức Hiếu Mobile (302 Cầu Giấy) hiện có chương trình khuyến mãi khi mua LG GC900, khách hàng chỉ phải trả 6.590.000 đồng và được tặng một túi balo du lịch.

 

4. Nokia N97 Mini

 

Nokia N97 mini được trang bị ống kính Carl Zeiss 5 megapixel với thấu kính và đèn flash kép cho chất lượng ảnh tốt. Hình ảnh sắc nét và màu sắc sống động hơn với ống kính Carl Zeiss. Chụp ảnh có độ phân giải cao và quay video chất lượng DVD trên camera kỹ thuật số 5-megapixel.
 

Chụp ảnh cả ngày lẫn đêm với đèn flash dual LED. Xem ảnh và video trực tiếp trên màn hình lớn thông qua cáp ra TV. Lưu trữ tới 10 giờ video chât lượng cao với bộ nhớ trong 8 GB hoặc lưu trữ tới 30 giờ với thẻ nhớ ngoài microSD.

 

 

Chị Thảo (Cầu Giấy- Hà Nội) đang sở hữu Nokia N97 Mini cho biết: “Khi chụp ảnh, ống kính không bị xước, hình mới đẹp. Chiếc Mini này không bỏ nắp trượt ở camera, nên bảo vệ được ống kính ưu hơn hẳn cái N97 thường”.
 

Ngoài ra, các tính năng hỗ trợ của Nokia N97 Mini cũng hoàn chỉnh như nhiều máy đời mới trên thị trường kể cả kếy nối Bluetooth, wifi…

Chức năng nghe nhạc cũng tương đương với máy MP3 chuyên nghiệp. Màn hình cảm ứng cũng được thu gọn còn 2,9 inch 640 x 360 pixel, với khả năng tự động điều chỉnh độ sáng..
  
Giá tham khảo trên thị trường: 9.600.000 đồng -9.850.000 đồng.

Tại cửa hàng Đức Minh Mobile giá ở mức: 9.380.000 đồng.
 

5. LG BL 40


Đây là sản phẩm mới có mặt trên thị trường hơn 1 tuần. Theo nhân viên tại cửa hàng Đức Hiếu Mobile, với sản phẩm này, các nhân viên bán hàng tại đây phải mất công tư vấn nhiều hơn, vì đây là sản phẩm còn lạ với nhiều khách hàng.

Camera 5 megapixel, chụp ảnh đẹp, đèn flash LED. Với ống kinh của nhà sản xuất kính quang học nổi tiếng của Đức Schneider-Kreuznach, chắc chắn LG BL40 không làm những người đam mê chụp ảnh thất vọng.

BL40 sở hữu màn hình rộng tới 4 inch (iPhonechỉ 3,5 inch), độ phân giải 800 x 345 pixel.  

Bên cạnh các biểu tượng được thể hiện bằng hình ảnh 3D đẹp mắt. Với e-mail, tính năng hiển thị nội dung ở 2 màn hình riêng biệt sẽ rất có ích cho người dùng.

 

Trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm cùng công nghệ âm thanh của Dolby, LG BL40 người dùng có thể thưởng thức trọn vẹn những âm thanh chất lượng cao. BL-40 còn có thể kết nối tốc độ cao UMTS/HSDPA 7.2 Mbps, GPS, Wi-Fi.  

Theo anh Trung (Nhân viên tại siêu thị điện máy Trần Anh ) cho biết: “Chụp ảnh đẹp nhưng tính năng LG BL 40 cũng bình thường như nhiều máy khác”. 

Giá tham khảo trên thị trường: 7.900.000 đồng 

Tại Trần Anh giá chỉ ở mức: 7.886.000 đồng 

Để mua Những dòng máy này, người tiêu dùng có thể tham khảo một số địa chỉ sau.

-Siêu thị điện máy Trần Anh
Trần Anh 1: 292 Tây Sơn-Hà Nội, Trần Anh 2: 1174 Đường Láng-Hà Nội

-Đức Hiêú Mobile
308 Bà Triêụ, 2 Lý Thường Kiệt -Hà Nội

-Đức Minh Mobile
178 Thái Hà

Thành Công

Theo bạn, những dòng điện thoại giới thiệu trong bài viết này đã phải là sự lựa chọn tốt nhất cho những người đam mê chụp ảnh mọi lúc mọi nơi bằng “dế” của mình hay vẫn còn sự lựa chọn khác tốt hơn? Nếu bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm sau khi sử dụng các mẫu điện thoại nói trên, hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn