5 "mách nhỏ" khi dùng 3G cho iPad 2

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 22/03/2011 09:51:00 +07:00

(VTC News) - Người dùng có thể tiết kiệm được tiền của, thời gian và sử dụng máy iPad 2 lâu hơn.

(VTC News) - Tính năng kết nối 3G của máy iPad 2 hỗ trợ truy cập Internet mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên bên cạnh sự tiện lợi thì chiếc máy thông minh này cũng có những hạn chế mà bạn phải cân nhắc nếu sử dụng.
Đây là 5 lý do tuy không phổ biến nhưng có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền của, thời gian và sử dụng máy lâu hơn.
iPad 2 có thể sử dụng như một điểm thu phát Wi-Fi 

1. Nhanh hết pin

Sử dụng 3G trên điện thoại khá tiện lợi nhưng nó làm cho máy nhanh hết pin so với thời lượng sử dụng pin trung bình của iPad có thể chạy 10 tiếng liên tục. Do vậy, nếu bạn thực sự không cần thiết sử dụng chức năng điện thoại của máy để gọi và nhận cuộc gọi hoặc tin SMS, thì có thể tiết kiệm được khá nhiều pin.

2. Tiết kiệm thời gian

Không giống như sử dụng Wi-Fi phải qua một số thao tác để kết nối, chức năng 3G tích hợp đã đơn giản hoá việc kết nối ở bất kỳ đâu có sóng di động. Nhờ đó, bạn có thể truy cập Internet tại các khách sạn, sân bay v.v mà không phải tìm hiểu ở đó có tín hiệu Wi-Fi hay không.

3. Ăng-ten lớn giúp bắt sóng tốt

Máy iPad 2 sở hữu bộ antenna lớn hơn những chiếc điện thoại thông minh hiện có. Dù máy có đứng yên trong phòng làm việc hay đang trên đường đi thì cột sóng vẫn luôn ở mức 4 hoặc 5 vạch, đảm bảo cho duy trì kết nối 3G tại nhiều nơi.

4. Dùng 3G xem bản đồ GPS

Apple không hỗ trợ định vị GPS trong chế độ truy cập Wi-Fi. Nhưng tính năng GPS chạy trên nền Google Maps, và được một số nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng hỗ trợ nên người dùng có thể xem bản đồ, tìm đường bằng kết nối 3G.

5. Giảm chi phí Internet

Các gói cước thu dựa trên dung lượng sử dụng áp dụng tại Mỹ có sự khác nhau tuỳ theo chính sách của nhà mạng, tuy nhiên giá tiền không cao hơn nhiều lắm so với tiền cước tháng thuê bao di động. Gói cước sử dụng data của AT&T là 25USD/2GB. Nhà cung cấp dịch vụ di động Verizon có các gói cước 20USD/1GB, 35USD/3GB, 50USD/5GB và 80USD/10GB.
Đặc biệt, máy iPad 2 có khả năng tự phát tín hiệu Wi-Fi qua hostpot được tích hợp sẵn, tận dụng tính năng này trong văn phòng chỉ cần 1 máy kết nối 3G và các máy khác có hỗ trợ kết nối vào đều có thể sử dụng như một mạng nội bộ.

Vũ Anh Tú (theo ZDNet)


Bình luận
vtcnews.vn