5 lý do giúp Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 10/12/2014 05:50:00 +07:00

Dù vấp phải những ý kiến trái chiều sau khi đăng quang, tân Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn được đánh giá hội tụ nhiều yếu tố để xứng đáng với ngôi vị.

Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn được đánh giá hội tụ nhiều yếu tố để xứng đáng với ngôi vị dù vấp phải những ý kiến trái chiều sau khi đăng quang.

kỳ duyên đăng quang
Tân hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Thành tích học tập nổi trội

Bên cạnh vẻ đẹp về ngoại hình, tri thức là yếu tố không thể thiếu đối với một hoa hậu và Nguyễn Cao Kỳ Duyên được đánh giá rất cao với thành tích học tập ấn tượng. Trước khi thi đỗ vào khoa Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương - một trong những trường đại học hàng đầu cả nước - với số điểm 25, tân Hoa hậu Việt Nam là học sinh lớp chuyên Pháp, tại trường chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định.

Bảng điểm lớp 12 của tân hoa hậu tại trường THPT nổi tiếng nhất nhì cả nước khiến đông đảo khán giả ngưỡng mộ. Theo đó, Kỳ Duyên đạt điểm cao ở rất nhiều môn như Toán (8,8); Ngoại ngữ (8.7); Lịch sử (8,5)... Tổng điểm trung bình đạt 8,3 và tốt nghiệp THPT loại giỏi.
kỳ duyên bảng điểm
Bảng điểm lớp 12 của Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên (số liệu do BGH trường THPT Lê Hồng Phong cung cấp).
Không chỉ đạt được thành tích học tập nổi trội, tân hoa hậu còn được các thầy cô giáo nhận xét là một học sinh ngoan hiền và chịu khó. Cô học đều các môn và rất tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức. Là học sinh giỏi của lớp, Kỳ Duyên giữ tinh thần cầu thị, quyết tâm để đạt được kết quả học tập tốt hơn.

Phần thi ứng xử của Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên:

Luôn nỗ lực vượt qua chính mình

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên với chiều cao 1,73m và số đo ba vòng 86-63-93 đã đạt giải phụ Hoa hậu biển. Thế nhưng, để đạt được hình thể như mơ đó, cô gái sinh năm 1996 đã phải rất quyết tâm và mất một năm kiên trì để giảm từ 70kg xuống còn 56kg.

Bí quyết của cô là hạn chế ít nhất thức ăn nạp vào và tăng cường tập luyện để đốt nhiều calo. Thời kì giảm cân cô chỉ ăn buổi sáng và trưa, bữa tối không ăn gì và uống nhiều nước.


Song câu chuyện về cân nặng chỉ là một phần. Ngay từ nhỏ, cô bé Kỳ Duyên đã thể hiện bản thân luôn nỗ lực để vượt qua chính mình và có tinh thần cầu thị trong mọi việc. 

Theo lời chia sẻ của bố hoa hậu, năm lớp 6, Kỳ Duyên bị chế giễu vì quá mập, làm sao có thể bơi. Thế nhưng, dù còn rất nhỏ, cô vẫn bảo bố vì thích, nên sẽ học bơi cho bằng được. Rồi sau vài ngày chăm chỉ tập luyện, Kỳ Duyên đã biết bơi và bơi rất giỏi trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, trong đó có cả bố.

Là đại diện của trường dự thi môn cầu lông, ba năm liền Duyên đều xuất sắc đạt chức vô địch dù trước đó, thầy hiệu trưởng từng chia sẻ, ông không nghĩ Kỳ Duyên có thể đánh tốt và đạt giải. Chính sự chăm chỉ, cố gắng tập luyện đã giúp hoa hậu gặt hát được thành công.
kỳ duyên bikini
Nguyễn Cao Kỳ Duyên mất một năm kiên trì để giảm từ 70kg xuống còn 56kg.
Quay lại với chặng đường tới vương miện của hoa hậu, theo những thông tin từ phóng viên có mặt tại Phú Quốc từ những ngày đầu, Kỳ Duyên vốn không có nhiều kinh catwalk bằng các người đẹp khác từng làm người mẫu. Thế nhưng, cô làm quen khá nhanh và với sự chăm chỉ, Kỳ Duyên được Thuý Hằng đánh giá nằm trong nhóm tiến bộ nhất.

Ít ai biết, trong quá trình rèn luyện tại 'đảo Ngọc', sau các hoạt động trong ngày, cô gái 18 tuổi này lại dành riêng khoảng một giờ xuống phòng tập để có thân hình thon gọn và gợi cảm trước đêm chung kết.

Gia đình nền tảng, giáo dục bài bản 

Một trong những yếu tố làm nên thành công của tân Hoa hậu Việt Nam ngày hôm nay không thể thiếu sự giáo dục, chăm sóc và chỉ bảo từ điều nhỏ nhất của các bậc phụ huynh.

Trong suốt quá trình Kỳ Duyên dự thi Hoa hậu Việt Nam 2014, từ những ngày lên Hà Nội dự thi vòng sơ khảo, chung khảo khu vực cho tới đêm chung kết, bà Thêm - mẹ của Kỳ Duyên - không rời con nửa bước. Trong hơn nửa tháng ở Phú Quốc, bà đã gác lại mọi công việc kinh doanh, đưa cả ê-kíp trang điểm của cửa hàng gia đình vào hỗ trợ con.
kỳ duyên và bố mẹ
Là những người làm kinh doanh song vợ chồng ông Thành bà Thêm - bố mẹ Kỳ Duyên - tâm niệm, phải luôn dành thời gian nuôi dạy và chăm sóc các con khôn lớn có tri thức, sống trung thực, hướng thiện và biết chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn. 

Trong suốt ba năm Kỳ Duyên học THPT, lúc nào bố cô cũng ở bên cạnh, sáng chở đi học, trưa đón về. Cùng với sự chỉ dạy từ phía gia đình, Kỳ Duyên luôn là con ngoan, trò giỏi trong suốt 12 năm học.

Ngay cả khi con gái giành được ngôi vị cao nhất của trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam, bố của cô vẫn tâm sự, ông lại không mong Kỳ Duyên đi theo con đường của một người nổi tiếng. Bậc làm cha, làm mẹ chỉ mong con gái học tập và làm tốt vai trò của một hoa hậu sống có trách nhiệm, sau này có một công việc ổn định, có một gia đình hạnh phúc như bao người bình thường khác.

Làn da trắng, vóc dáng cân đối

Nhiều khán giả nhận xét, Kỳ Duyên không sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành, thế nhưng, điểm cộng của cô là làn da trắng mịn màng, vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.

Vẻ đẹp đầy đặn và khoẻ khoắn không kém phần gợi cảm mà các thí sinh khác không có được của tân hoa hậu là kết quả của 6 năm chơi môn cầu lông và gần 2 năm tập gym. Cô là học sinh đầu tiên của trường chuyên Lê Hồng Phong ba năm liền đoạt huy chương vàng cầu lông Hội khoẻ phù đổng tỉnh Nam Định. 

Tự tin sải bước khoe vẻ đẹp thân hình gợi cảm trên sân khấu ngoài trời tại Phú Quốc ngày 2/12, Kỳ Duyên đã giành được giải thưởng Người đẹp Biển - thí sinh có thân hình đẹp nhất.

Hòa đồng, gần gũi và tình cảm

Trong chuyến thăm tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên đảo, các thí sinh được đưa đến thăm một cựu chiến binh có công trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ở tỉnh Phú Quốc. 

Trong khi các thí sinh khác đứng nhìn nhau, Kỳ Duyên đã xúc động, cảm phục và nắm chặt tay động viên ông Phạm Hồng Phước, 77 tuổi, một cựu tù Phú Quốc ở ấp Lê Bát, xã Cửa Cạn.

Ông đã già yếu, gần như nằm liệt giường, không nói được do di chứng của đòn roi tra tấn trong những năm tháng tù đày ở 'địa ngục trần gian' và bị tai biến. Hành động của hoa hậu khiến người cựu chiến binh xúc động rơi nước mắt.

kỳ duyên nhân ái
Bình thường, Kỳ Duyên là người vui tính, hòa đồng, thân thiện với mọi người. Tuy nhiên, cô cũng rất mạnh mẽ, đã quyết tâm làm điều gì là làm cho đến cùng. Trong các hoạt động tại Phú Quốc, người đẹp luôn hòa mình các thí sinh khác và trong những hình ảnh chia sẻ trên trang cá nhân, cô cũng luôn cười tươi rói trong vòng tay của bạn bè.

Tạm kết

Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị hoa hậu khi vừa tròn 18 tuổi. Với trí tuệ và kiến thức, văn hóa được bố mẹ, thầy cô dạy dỗ cùng với quyết tâm và nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của một cô gái luôn chiến thắng chính bản thân mình, Kỳ Duyên được nhiều khán giả nhận xét hoàn toàn xứng đáng với ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 và kỳ vọng cô ngày càng toả sáng hơn với vương miện trên đầu.

Video Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang:



Theo Zing

Bình luận
vtcnews.vn