5 lý do Bayern Munich sẽ 'đè bẹp' Chelsea

Thể thaoThứ Sáu, 18/05/2012 08:28:00 +07:00

So với Chelsea, Bayern Munich tỏ ra xứng đáng có mặt ở trận chung kết Champions League hơn nhờ những chiến thắng thuyết phục trong suốt chặng đường đã đi qua.

So với Chelsea, Bayern Munich tỏ ra xứng đáng có mặt ở trận chung kết Champions League hơn nhờ những chiến thắng thuyết phục trong suốt chặng đường đã đi qua. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cơ hội để họ đăng quang cũng là lớn hơn.

Chelsea có dàn tấn công khá mạnh, có một lối chơi rắn và nặng về thể lực, tuy nhiên ngần đó thứ vẫn là chưa đủ để cản bước Bayern Munich. Có lẽ là vậy bởi đội bóng xứ Bavaria đang nắm giữ rất nhiều lợi thế để có thể tin tưởng vào cơ hội của mình.

Terry và Ivanovic bị treo giò trong trận chung kết. 

1. Sân nhà Allianz Arena

Ưu thế lớn nhất cho Bayern Munich ở trận chung kết sắp tới chắc chắn là ưu thế sân nhà. Trong các trận đấu diễn ra trên sân Allianz Arena mùa này, Bayern giành toàn thắng tại Champions League. Họ đã vượt qua những đội bóng mạnh như Man City, Napoli, Marseille và mới nhất là gã khổng lồ Real Madrid. Thêm một lý do nữa để Bayern tự tin là việc tất cả các trận thua của Chelsea trước các đội bóng Đức đều diễn ra trên sân khách. Thế nên họ đang hy vọng Allianz Arena sẽ là nơi tiếp theo Chelsea phải gục ngã.

2. Chelsea hỏng hàng thủ

Không có thời điểm nào thuận lợi hơn lúc này để đánh bại Chelsea khi đội bóng này đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng hậu vệ. Với việc đội trưởng John Terry và hậu vệ phải tốt nhất là Ivanovic bị treo giò, hai trung vệ David Luiz, Gary Cahill mới chỉ vừa bình phục chấn thương và chưa đá trận nào kể từ giữa gần cuối tháng tư, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự của Chelsea chắc chắn sẽ yếu đi rất nhiều.

 Mario Gomez với phong độ ghi bàn đáng sợ.

3. Mario Gomez

Hàng thủ Chelsea rất yếu và đó sẽ là cơ hội để tiền đạo đang có phong độ cực tốt là Mario Gomez thể hiện mình. Tuyển thủ Đức này đang là chân sút số 1 của Bayern mùa này khi gi được tới 26 bàn thắng tại Bundesliga và 12 bàn tại Champions League mùa này. Nhanh nhẹn, mạnh mẽ và luôn biết cách xuất hiện ở những vị trí nhảy cảm để ghi bàn, Gomez sẽ xé tan hàng thủ Chelsea.

4. Cần một chiến thắng quyết định

Với việc để thua Dortmund ở giải vô địch quốc gia, thua chính đội bóng này trong trận chung kết cúp Đức, Bayern Munich đã hoàn toàn trắng tay ở giải quốc nội. Họ cần một chiến thắng để kéo lại tất cả và vô địch Champions League là điều không thể khác được.

5. Sẵn sàng đá penalty

Nếu trận chung kết Champions League cần tới loạt penalty để phân định thắng thua, đó sẽ là cơ hội cho Bayern Munich. Tinh thần Đức, sự lạnh lùng và chính xác của các chân sút Bayern đã được khẳng định ở trận bán kết lượt về Champions League với Real Madrid khi họ giành chiến thắng tuyệt đối với những pha dứt điểm cực tốt. Chelsea vốn dĩ chẳng mạnh mẽ gì về điểm này giờ sẽ càng thêm lo lắng.

Phương Anh-Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn