5 "lời vàng ngọc" của bóng đá Việt Nam 2009

Tổng hợpThứ Hai, 22/02/2010 07:05:00 +07:00

Năm Kỷ Sửu 2009 là một năm gắn với nhiều sự kiện của bóng đá Việt Nam, trong đó có cả những phát ngôn không thể đụng hàng.

Năm Kỷ Sửu 2009 là một năm gắn với nhiều sự kiện của bóng đá Việt Nam và trước thềm năm mới Canh Dần 2010, chúng ta hãy dành chút thời gian để nhìn lại 12 tháng đáng nhớ ấy. Sau đây là những phát ngôn ấn tượng nhất trong năm 2009.

1- Câu nói hố nhất: “HA.GL có tới 98% khả năng vô địch V.League” - Đoàn Nguyên Đức.


Khi bắt đầu mùa giải 2009, HA.GL được coi là ƯCV số 1 của ngôi Vô địch khi được tăng cường siêu sao Lee Nguyễn, có thêm 2 cầu thủ ngoại nhập tịch là Sakda, Nirut, đồng thời ký hợp đồng với hàng loạt ngoại binh chất lượng. Đó là hoàn cảnh dẫn đến tuyên bố gây sốc của bầu Đức. Kết quả là HA.GL liên tục vật lộn ở nhóm cuối bảng và có một số lần phải cầm đèn đỏ. Kết thúc mùa giải, đội bóng hùng mạnh này phải đứng thứ 6, kém đội Vô địch SHB.Đà Nẵng tới 13 điểm.

2- Câu nói thật nhất: "Ở V.League, ai dám nói mình sạch?" - HLV Vũ Quang Bảo.


Hoàn cảnh diễn câu nói này là khi QK4 vượt qua K.Khánh Hòa ngay trên sân khách để trụ hạng một cách rất đáng ngờ. Sau trận đấu này, cả đội QK4 đã phải di chuyển ngay trong đêm để tránh một cuộc trả thù từ đội chủ nhà. Thực chất, đằng sau vụ việc này là câu chuyện phức tạp hơn rất nhiều, có liên quan mật thiết đến trận lượt đi trên sân QK4. Và câu nói của ông Bảo đã để lộ ra mặt trái của sân chơi V.League vốn không hoàn hảo như VFF thường tô vẽ.

3- Lời buộc tội gây sốc nhất: "Ông Hỷ vi phạm nghiêm trọng điều lệ VFF" - ông Vũ Mạnh Hải.

Tại Hội nghị BCH lần thứ 8 - Khóa V ngày 10/9, Nguyên Phó ban Truyền thông VFF Vũ Mạnh Hải phát biểu: “Nếu ông Hỷ cho rằng về hưu cần thôi chức vụ trong các cơ quan của VFF, ông Hỷ phải là người đầu tiên gương mẫu, ông cần từ chức Chủ tịch VFF từ 1 năm nay. Lẽ ra ông Nguyễn Trọng Hỷ phải lấy làm xấu hổ khi đi vận động để duy trì chức vụ đó”. Ông Hải còn nêu rõ, ông Hỷ đã vi phạm nghiêm trọng Điều lệ VFF, trong đó đặc biệt là các điều 16, 24, 25, 26, 27, 28.

4- Dự đoán "chuẩn" nhất: "Tôi dám chắc mùa này Thanh Bình sẽ bùng nổ, ghi bàn nhiều hơn Công Vinh" - Đoàn Nguyên Đức.


Thời điểm diễn ra lời dự đoán này là khi Công Vinh chuyển về T&T Hà Nội với số tiền kỷ lục 7 tỷ đồng, trong khi HA.GL lấy Thanh Bình từ Đồng Tháp về với số tiền ít hơn rất nhiều. Bầu Đức dự đoán cầu thủ rẻ hơn của mình sẽ chơi tốt hơn cầu thủ đắt đỏ của bầu Hiển. Kết quả, Công Vinh thi đấu thành công vượt dự kiến, ghi đến 14 bàn thắng, trong khi Thanh Bình chỉ ghi được 3 bàn và trở thành nỗi thất vọng lớn nhất mùa giải.

5- Đơn kiện "nặng đô" nhất: "Nếu VFF thua kiện SG.United thì ai sẽ trả số tiền 30 tỷ đồng?"

Trước thềm Đại hội VI, vụ SG.United khiếu nại không được VFF giải quyết ổn thỏa nên đội bóng này đã dọa kiện lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Phía SG.United đã chỉ ra hàng loạt cái sai của VFF khi tiến hành xử vụ STN.Quảng Ngãi xuống hạng, gián tiếp khiến SG.United xuống hạng theo. Theo tính toán của phía SG.United, nếu VFF thua ở CAS thì số tiền phải trả sẽ lên đến 30 tỷ đồng. Điều này khiến VFF phải mất công giải trình với lãnh đạo Bộ VH, TT & DL, đồng thời suýt phải lùi Đại hội VI lại.

H.V (Thể thao 24h)
Bình luận
vtcnews.vn