5 loại trái cây giúp thân hình thon thả

Sức khỏeChủ Nhật, 28/06/2015 11:00:00 +07:00

Một số loại trái cây thông dụng như chuối, bơ, đào, dứa… ăn nhiều có tác dụng giúp thân hình luôn thon gọn.

Một số loại trái cây thông dụng như chuối, bơ, đào, dứa… ăn nhiều có tác dụng giúp thân hình luôn thon gọn.

Trái cây là một trong những loại thực phẩm giàu chất xơ và ít chất béo, đặc biệt là cung cấp lượng calo rất thấp đối với cơ thể. Do đó, có thể coi trái cây là món ăn vừa có lợi cho sức khỏe, đồng thời nó còn bảo vệ dáng hình cho chị em phụ nữ cực kì hiệu quả.

Dưới đây là 5 loại trái cây dành cho những ai đang trong tình trạng tăng trọng lượng ngoài vòng kiểm soát.

1. Quả Dâu tây

Dâu tây được nhiều chị em biết đến nhờ có những thành phần chống oxy hóa mạnh mà có thể đem đến vẻ đẹp từ làn da đến mái tóc. Ngoài ra, dâu tây còn được sử dụng để bảo vệ dáng hình thon gọn cho phái đẹp.

Một bát dâu tây đầy ước tính chỉ chứa đến khoảng 49 calo và không có gam chất béo nào. Bởi vậy, bạn có thể thỏa sức thưởng thức hương vị thơm ngon của dâu tây mà không phải lo lắng đến sự phát triển của vòng eo thon thả.
loại quả giúp dáng đẹp
Ăn dâu tây giúp vòng eo thon thả

2. Quả Dứa

Theo phân tích của các nhà khoa học thì dứa có chứa một lượng đường tự nhiên khá cao. Nhưng ngược lại, dứa lại chứa ít calo và đặc biệt trong quả dứa còn chứa một loại enzyme có tên là bromelian hỗ trợ đắc lực cho đường tiêu hóa.

Chính vì lẽ đó, ăn dứa cũng có thể giúp cơ thể thúc đẩy nhanh hơn quá trình trao đổi chất, kịp thời thải loại độc tố ra ngoài.

Từ đó cho thấy, muốn bảo vệ được vóc dáng thon thả thì ăn dứa cũng là giải pháp đem lại hiệu quả cao.
loại quả giúp dáng đẹp
Dứa giúp tăng cường tiêu hóa
3. Quả bơ

Trong các bước làm đẹp thì bơ được sự dụng như một loại nguyên liệu làm mặt nạ chăm sóc cho làn da tươi trẻ. Mặt khác, quả bơ còn chứa nhiều vitamin A, E, D, K, ít chất béo và tạo cảm giác no lâu.

Vì vậy, nếu ăn bơ bạn sẽ hạn chế được lượng calo xâm nhập vào cơ thể nhờ cảm giác no và các vitamin có từ quả bơ. Dáng hình của bạn sẽ luôn được bảo vệ an toàn.
loại quả giúp dáng đẹp
Quả bơ cũng là loại trái cây bảo vệ dáng hình
4. Quả chuối

Mỗi quả chuối chỉ chứa khoảng 100 calo nên khi hấp thu vào cơ thể chỉ đủ để cung cấp năng lượng cho sự hoạt động của cơ thể. Bên cạnh đó, chuối còn chứa nhiều kali có tác dụng ổn định lượng đường trong máu.

Vì thế ăn chuối không có khả năng làm tích tụ chất béo dư thừa và không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của vòng eo thon gọn. Thay vì những món ăn vặt có chứa nhiều chất hóa học và chất béo, bạn có thể lựa chọn cho mình một quả chuối để bảo vệ dáng hình.
loại quả giúp dáng đẹp
Chuối giúp ổn định lượng đường trong máu
5. Quả đào

Mỗi quả Đào chứa chỉ khoảng 60 calo và chúng còn có tác dụng điều hòa lượng cholesterol trong máu.

Do đó, bạn có thể thoải mái thưởng thức hương vị thơm ngọt từ quả đào  mà không phải lo lắng đến sự phát triển của cơ thể. Đồng thời, ăn đào còn giúp cơ thể  giảm nguy cơ gây ung thư và rất tốt cho tim mạch.
loại quả giúp dáng đẹp
Đào chứa ít calo

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn