5 loại thực phẩm kéo dài tuổi xuân

Sức khỏeThứ Hai, 01/09/2014 10:30:00 +07:00

Muốn chậm quá trình lão hóa để kéo dài tuổi xuân, hãy ăn 5 loại thực phẩm dưới đây.

Muốn chậm quá trình lão hóa để kéo dài tuổi xuân, hãy ăn 5 loại thực phẩm dưới đây.

1. Sữa chua
sữa chua
Sữa chua rất giàu canxi, nên có tác dụng phòng chống loãng xương rất hiệu quả. Nếu mỗi ngày, bạn ăn 1 cốc sữa chua là đã cung cấp một nửa lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Không những thế, trong sữa chua còn có rất nhiều vi khuẩn có lợi, tốt cho hệ tiêu hóa. Hơn nữa khi bạn dùng sữa chua massage da mặt sẽ giúp phục hồi vẻ trắng sáng tự nhiên cho làn da.


2. Cá
cá
Trong cá có một hàm lượng protein leppin, omega3 và nhiều khoáng chất khác rất có lợi cho sức khỏe, làn da của bạn. Nếu ăn  cá  với hàm lượng cân bằng và đầy đủ sẽ giúp làn da bạn căng mịn, không bị khô, sạm…

Chất protein leppin trong cá sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn, không ăn quá nhiều tránh tình trạng thừa cân, béo phì – một trong những nguyên nhân gây lão hoá nhanh chóng. 


3. Rau củ
rau củ
Trong rau củ có chứa một lượng lớn chất beta caroten là chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

4. Các loại hạt, đậu
đậu
Các loại hạt như hạt vừng, hạt điều, hạt lạc… và các loại đậu như đậu nành, đậu Hà Lan, đậu côve… đều là thực phẩm giàu kẽm, chất béo không bão hòa và vitamin, có tác dụng giúp vết thương mau lành, giữ cho làm da mềm mại, mịn màng.

Việc ăn các loại đậu vào bữa sáng hàng ngày vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa có tác dụng kéo dài tuổi thanh xuan rất hiệu quả


5. Rượu vang đỏ

rượu vang
Uống nhiều rượu sẽ làm khử nước ở da và gây lão hóa sớm nhưng việc uống 1 ly vang đỏ lại khác vì trong vang đỏ chất chống oxy hóa flavonoid có tác dụng kích hoạt enzym làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

Theo Depplus
Bình luận
vtcnews.vn